Manchester City sẽ có cơ hội chiếm ngôi đầu Premier League khi làm khách Everton tại Goodison Park và gây sức ép lên Liverpool.

Everton - Man City: Cơ hội vàng để thầy trò Guardiola chiếm ngôi đầu Premier League

Tấn Đức | 06/02/2019, 18:03

Manchester City sẽ có cơ hội chiếm ngôi đầu Premier League khi làm khách Everton tại Goodison Park và gây sức ép lên Liverpool.

Khi Manchester City thua ngược trên sân Newcastle vào thời điểm cuối tháng 1, nhiều nhận định được đưa ra về một mùa giải mà họ sẽ phải nhường chiếc vương miện cho Liverpool. HLV Pep Guardiola cũng gần như thừa nhận điều đó. Chỉ cần Liverpool thắng Leicester City, cách biệt sẽ là 7 điểm.

Tuy nhiên, ngoài chuyện bóng đá khó nói trước điều gì, giới chuyên môn sẽ lại có cơ hội nhìn nhận rõ hơn về bản lĩnh của ứng viên thực sự trong cuộc đua đến chức vô địch.

Từ việc nắm trong tay lợi thế, The Reds để hòa 2 trận liên tiếp (Leicester và West Ham), trong khi Man City thắng Arsenal 3-1, cách biệt giữa họ lúc này chỉ còn là 3 điểm.

Theo lịch, cuối tuần này, The Citizens có trận đấu quan trọng nữa với Chelsea và họ có cả tuần để chuẩn bị. Tuy vậy, việc lọt vào trận chung kết League Cup (đá ngày 24/2) khiến cho trận đấu của họ với Everton tại vòng 27 Premier League phải đẩy lên đá sớm vào giữa tuần này.

Tuy ít thời gian chuẩn bị cho trận đón tiếp Chelsea nhưng nhìn từ khía cạnh tích cực, đây là cơ hội để Guardiola và các học trò gây sức ép lên Liverpool. Thắng trên sân Everton, họ sẽ tạm thời đòi lại vị trí số 1 nhờ hiệu số phụ tốt hơn.

Phong độ đáng ngại của Everton lúc này là một yếu tố giúp Man City lạc quan. Kể từ đầu tháng 11 đến lúc này, đội bóng thành phố Cảng chỉ thắng 5/15 vòng đấu.

Đội chủ sân Goodison Park đã rơi xuống vị trí thứ 9 và không khó để giới chuyên môn nhận định họ sẽ sớm hết mục tiêu vì khó vươn tới nhóm đua tranh vé dự Cúp châu Âu và cũng không quá lo đến chuyện xuống hạng.

Bộ mặt của Everton thực sự thất thường, cả sân nhà lẫn sân khách. Sau khi thắng trên sân Huddersfield giữa tuần trước, họ gục ngã ngay tại Goodison Park trước Wolves.

Thế nên, đụng độ Man City đang hừng hực khí thế lúc này là bài toán được đánh dấu “sao” với HLV Marco Silva – người đã thua trong cả 6 lần đối đầu Guardiola.

Nhưng điều đó không có nghĩa là các cầu thủ Man City đến Liverpool mà tâm trí hướng về Chelsea. Thống kê cho thấy, dù Everton chỉ thắng 1/11 lần đụng độ tại Premier League gần đây thì Man City cũng chưa từng thắng 2 trận liên tiếp tại Goodison Park kể từ năm 1992.

Ngoài ra, Pep cần cảnh báo các học trò rằng, 5 trận sân khách gần đây, họ để thua 3 lần, mà 2 trong số đó bị đối thủ ngược dòng khi đã dẫn trước.

2 trận gần đây, Man City đều ghi bàn khi kim đồng hồ chưa qua 1 phút. Điều đó cho thấy quyết tâm của họ ngay khi nhập cuộc, nhưng giữa thất bại trước Newcastle và trận thắng Arsenal chỉ ra rằng, ở diễn biến sau đó, họ cần kiểm soát được tình hình thay vì để đối thủ dần tìm được sự tự tin và phản công.

Chelsea đang chờ ở phía trước, nhưng Man City không thể lơ là ở Goodison Park.

Tam Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Everton - Man City: Cơ hội vàng để thầy trò Guardiola chiếm ngôi đầu Premier League