Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh thành phía nam tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch tại địa phương, đồng thời khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.

EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội

N.Khanh - Q.C | 12/07/2021, 13:56

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh thành phía nam tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch tại địa phương, đồng thời khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.

Sau Bình Dương, Đồng Tháp, nhiều tỉnh thành khu vực Nam Bộ tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội như TP.Cần Thơ, TP.Vũng Tàu, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Tiền Giang, An Giang…

1evnspckhuyenkhichsudungdichvutructuyen12072021.jpg
Khách hàng ở khu vực miền Nam có thể truy cập vào website:https://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Thực hiện nhiệm vụ kép

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, EVNSPC triển khai phương án nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh phía nam. Trong đó EVNSPC đặc biệt chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực thuộc EVNSPC cũng đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo cấp điện, vừa phòng chống dịch bệnh; trong đó thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo phương án phòng chống dịch COVID-19 của trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời đảm bảo lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.

Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng chống dịch COVID-19, EVNSPC cùng các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, xalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

2evnspckhuyenkhichsudungdichvutructuyen12072021.jpg
Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Công ty Điện lực Đồng Tháp trong thời gian giãn cách xã hội

Khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng giám đốc EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh thành từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ TP.HCM), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện lực bằng phương thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Email CSKH: cskh@evnspc.vn; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.

Hiện EVNSPC và các đơn vị điện lực phía nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay…); Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn; trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các công ty điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía nam, ông Lý cho biết thêm.

3evnspckhuyenkhichsudungdichvutructuyen12072021.jpg
Việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền điện phải thanh toán hằng tháng được gửi bằng tin nhắn rất thuận tiện cho khách hàng (ảnh chụp màn hình tin nhắn thông báo tiền điện qua App Zalo)

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện của mình đạt hiệu quả và tiết kiệm. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác; đồng thời đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

4aevnspckhuyenkhichsudungdichvutructuyen12072021.jpg
4bevnspckhuyenkhichsudungdichvutructuyen12072021.jpg
Công nhân điện lực tại Lâm Đồng sử dụng mũ chắn giọt bắn khi công tác ngoài hiện trường

Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc 19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời, đại diện EVNSPC nhấn mạnh.

Tại địa bàn các tỉnh phía nam, EVNSPC hiện cung cấp điện cho trên 8,7 triệu khách hàng. Đến hết tháng 6.2021, tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm CSKH và các cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đạt 98,97%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua cổng DVCQG đạt 60,38%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua App CSKH và Zalo đạt 48,7%.

Bài liên quan
Cảnh báo thủ đoạn mới giả mạo ứng dụng CSKH EVNSPC để lừa đảo khách hàng
Hiện nay, trên mạng internet đã xuất hiện thủ đoạn mới, tinh vi giả mạo nền tảng tải app của Google Play nhằm lừa khách hàng tải ứng dụng mạo danh app CSKH EVNSPC để lừa đảo khách hàng sử điện tại khu vực miền Nam nói riêng và cả nước nói chung.​

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sau sắp xếp bộ máy tổ chức, TP.HCM giảm 129 đầu mối
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 22.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo “Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội