Thành công của Ezra Miller là minh chứng rõ ràng nhất cho việc kinh đô điện ảnh thế giới ngày càng cởi mở với những diễn viên thuộc cộng đồng LGBTQ (đồng tính, song tính, chuyển giới và khác).

Ezra Miller – Một ‘queer’ đáng yêu và đầy tài năng tại Hollywood

Chí Thiện | 19/11/2018, 16:02

Thành công của Ezra Miller là minh chứng rõ ràng nhất cho việc kinh đô điện ảnh thế giới ngày càng cởi mở với những diễn viên thuộc cộng đồng LGBTQ (đồng tính, song tính, chuyển giới và khác).

Nhân vật Credence Barebone trong loạt phim Fantastic Beasts là một thiếu niên mồ côi có tuổi thơ bất hạnh. Cậu không được yêu thương và luôn cảm thấy không an toàn dù ở cùng mẹ nuôi. Chưa hết, là phù thuỷ nhưng không được sử dụng pháp thuật, cộng thêm việc bị trầm cảm lâu năm, bên trong Credence dần hình thành một thể năng lượng có tên là Obscurus. Nó là thứ vừa hủyhoại cậu vừa mang đến một loại sức mạnh mới có khả năng hủydiệt cao.

Trên thực tế, mô tả về Credence có nhiều điểm tương đồng với Ezra Miller – một người từng bị kỳ thị và phân biệt đối xử trong quá khứ.

Ezra Miller và Cloud Kim trong 'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald'

Khi còn nhỏ, Ezra bị chứng khó phát âm và có nhiều sở thích khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa cho nên anh thường xuyên bị chế giễu tại trường. Cha mẹ của Ezra đã dẫn anh đi khắp nơi nơi để chạy chữa nhưng chỉ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

“Tôi liên tục bị tấn công bởi những kẻ kỳ thị xuyên suốt cuộc đời mình. Tất nhiên, tôi cũng từng tham gia vào những buổi casting mà tại đó giới tính là yếu tố quyết định mọi thứ”, Ezra nói.

Sau đó, Ezra khỏi bệnh nhờ vào học hát và anh đã miêu tả âm nhạc là một thứ “ma thuật của cuộc sống”. Phiên bản sách nói của Harry Potter cũng là cứu cánh cho anh trong những lúc tuyệt vọng nhất.

Ezra Miller sinh năm 1992 tại tiểu bang New Jersey. Cha anh là người Mỹ gốc Do Thái còn mẹ mang hai dòng máu Đức và Hà Lan

Bên cạnh đó, Ezra còn là nạn nhân của nạn lạm dụng tình dục và ủng hộ nhiệt thành phong trào #MeToo. Anh từng bị một đạo diễn và một nhà sản xuất chuốc rượu dù chưa đủ tuổi kèm theo lời dụ dỗ: “Cậu có muốn đóng trong một bộ phim về phong trào đồng tính không?”. “Không, các người là lũ quái vật”, anh đáp.

Khi bàn về chuyện yêu đương, Ezra cho biết anh hẹn hò với cả nam lẫn nữ nhưng không nhận mình là đồng tính, song tính hay bất kỳ cái nhãn nào hiện có. Thay vào đó, Ezra xem mình là một “queer”.

Ezra Miller cùng Emma Watson và Logan Lerman trong 'The Perks of Being a Wallflower'

Từ này từng được sử dụng nhằm ám chỉ cộng đồng LGBTQ nhưng với thái độ tiêu cực. Trong thời gian gần đây, nó đã được cải tiến và trở nên khá thông dụng như một cách phản kháng những kẻ kỳ thị LGBT. Theo đó, “queer” là những người không phải dị tính hoặc không đóng khuôn bản thân vào các định nghĩa phổ biến hiện nay dành cho giới tính, xu hướng tính dục hay bản dạng giới.

Năm 2011, Ezra Miller vào vai một kẻ giết người hàng loạt trong We Need to Talk About Kevin đóng chung với nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Tilda Swinton. Thành công về mặt nghệ thuật của bộ phim đã đưa anh vào danh sách những cái tên trẻ triển vọng tại Hollywood.

Ezra Millertrong 'We Need To Talk About Kevin'

Một năm sau, Ezra xuất hiện trong The Perks of Being a Wallflower vào vai Patrick – một thiếu niên đồng tính. Đóng cặp với anh là “Hermione” Emma Watson và Logan Lerman.

Trong lúc quảng bá cho The Perks of Being a Wallflower, Ezra đã công khai là queer trên tạp chí OUT. Sau đó, anh tiết lộ hành động này đã vấp phải sự phản đối từ nhiều đồng nghiệp. Họ cho rằng Ezra nên im lặng bởi vì điều đó sẽ có lợi hơn cho sự nghiệp của anh. Mặc dù vậy, Ezra phản đối lập luận này và kiên quyết sống thật với bản thân.

Tạo hình The Flash của Ezra Miller

Sau gần ba năm im hơi lặng tiếng, Ezra khiến nhiều người bất ngờ khi cùng lúc tuyên bố vừa giành được vai chính trong hai loạt phim bom tấn của hãng Warner Bros là Credence (Fantastic Beasts and Where to Find Them) và The Flash (vũ trụ điện ảnh DC). Anh là người LGBTQ công khai đầu tiên được chọn vào vai siêu anh hùng.

Đặc biệt, Ezra vốn là một Potterhead chính hiệu (tên gọi của cộng đồng fan Harry Potetr) do đó cơ hội được trở thành một phần trong thế giới pháp thuật của J.K Rowling có ý nghĩa rất lớn đối với anh.

Phong cách thời trang cá tính trên thảm đỏ của Ezra Miller

Công chiếu vào năm 2016, Fantastic Beasts and Where to Find Them đã thu về 814 triệu USD tiền vé còn Justice League (2017) cũng vượt ngưỡng 650 triệu USD trên toàn cầu. Vai The Flash của Ezra được nhận xét là điểm sáng duy nhất bên cạnh Wonder Woman của Gal Gadot trong Justice League – một bộ phim bị giới phê bình chêbai thậm tệ.

Với thành công này, Ezra đã gia nhập một CLB gồm những diễn viên LGBTQ công khai ngay từ đầu nhưng vẫn có thể leo lên đẳng cấp ngôi sao như Ian McKellen, Luke Evans…

Xuất hiện trên trang bìa tạp chí Playboy số tháng 12, Ezra đã củng cố sự nghiêm túc của mình về việc thách thức những chuẩn mực giới tính trong xã hội. Trong bộ ảnh, anh diện nhiều trang phục khác nhau từ đồ lót, vest cho đến tai thỏ cùng giầy cao gót. Ezra nói rằng mình không phải là nam hay nữ mà là “một tạo vật tính dục” và hoàn toàn thoải mái với cách sống ấy.

Không dừng lại ở đó, Ezra còn xuất hiện tại những buổi họp báo của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald trong các bộ trang phục mang phong cách phi giới tính.

Ezra Miller trên tạp chí Playboy số tháng 12

Giờ đây, Ezra không còn là một cậu bé nhút nhát với những vết thương lòng năm nào nữa. Anh sở hữu tất cả những gì mà những người LGBTQ trẻ luôn hướng tới: tự tin, dám sống thật và thành công trong sự nghiệp.

Chàng trai sinh năm 1992 này đã phá vỡ nhiều quy tắc ngầm từng tồn tại hàng thập niên tại Hollywood và truyền cảm hứng đến rất nhiều người. Đó là thứ “ma thuật” mà Ezra chỉ có được sau khi phải vượt qua nhiều đau khổ và mất mát.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ezra Miller – Một ‘queer’ đáng yêu và đầy tài năng tại Hollywood