Các video ngắn (Reels) trên Facebook được tăng thời lượng từ 60 giây lên 90 giây nhằm thu hút người dùng.

Facebook tăng thời lượng video ngắn lên 90 giây để thu hút người dùng

P.V | 05/03/2023, 15:50

Các video ngắn (Reels) trên Facebook được tăng thời lượng từ 60 giây lên 90 giây nhằm thu hút người dùng.

Thông tin trên được chuyên trang công nghệ Engadget dẫn nguồn thông báo của Công ty Meta hôm 4.3.

Reels là một tính năng quan trọng trên các nền tảng mạng xã hội của Meta, bao gồm cả Facebook lẫn Instagram. Để thu hút người dùng, mới đây, Meta đã quyết định thay đổi giới hạn độ dài video Reels lên đến 90 giây (1 phút rưỡi). Trước đó, các Reels trên Facebook chỉ có độ dài tối đa là 60 giây.

Reels trên TikTok và Instagram đều có các cách khác nhau để đồng bộ clip với một bài hát và tương tự, Reels trên Facebook cũng có một tính năng tương tự gọi là Grooves.

metareel.jpg
Facebook tăng thời lượng video ngắn lên 90 giây - Ảnh: Meta

Meta cho biết tính năng này sử dụng "công nghệ beat trực quan", nó sẽ tự động đồng bộ hóa và căn chỉnh chuyển động trong video khớp với nhịp của bài hát.

Facebook cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng tạo Reels từ các bài đăng hay câu chuyện trong quá khứ. Họ cũng sẽ có thể tận dụng các mẫu video đang thịnh hành và được gợi ý bởi Facebook. Điều này cho phép người dùng thay thế các clip từ một mẫu hiện có bằng các clip của riêng họ.

Meta tuyên bố Reels là định dạng phát triển nhanh nhất của mạng xã hội này. Số lượt xem Reels đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái, tính trên cả hai nền tảng Facebook và Instagram. Ngoài ra, từ tháng 8 năm ngoái, người dùng có thể đăng chéo các Reels giữa hai ứng dụng Facebook và Instagram - đều thuộc sở hữu của Công ty này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook tăng thời lượng video ngắn lên 90 giây để thu hút người dùng