Hiện đang có một chiến dịch trên Twitter kêu gọi những nhà sản xuất bộ phim Frozen 2 công khai việc nhân vật chính Elsa là một người đồng tính nữ. Và nếu Disney chấp nhận lời kêu gọi của người hâm mộ thì Elsa sẽ là nhân vật hoạt hình đồng tính công khai đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh.

Fan hâm mộ muốn công chúa Elsa là đồng tính nữ

04/05/2016, 11:02

Hiện đang có một chiến dịch trên Twitter kêu gọi những nhà sản xuất bộ phim Frozen 2 công khai việc nhân vật chính Elsa là một người đồng tính nữ. Và nếu Disney chấp nhận lời kêu gọi của người hâm mộ thì Elsa sẽ là nhân vật hoạt hình đồng tính công khai đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh.

Cụ thể, người hâm mộ phim này kêu gọi hãng Disney xây dựng hình tượng một người bạn gái cho Elsa trong phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình ăn khách Frozen.

Bộ phim Frozen với nội dung kể về quá trình làm chủ sức mạnh đầy gian khổ của Elsa để được gặp lại cô em gái Anna đã phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé và nhận được nhiều bình luận vào năm 2013. Bộ phim này được xem là một sự đột phá và là tuyên ngôn cho chủ nghĩa vị nữ của hãng Disney khi đã không đi theo lối mòn xây dựng một kết cục có hậu là nhân vật chính sẽ gặp và sống hạnh phúc mới một hoàng tử, mà thay vào đó là cuộc đoàn tụ của hai chị em.

Và giờ đây khi Frozen 2 đang trong quá trình sản xuất, nhiều người dùng Twitter đã bắt đầu kêu gọi cho Elsa có bạn gái.

Người dùng mang tên Alexis Isabel chính là người đầu tiên đã viết dòng tweet #GiveElsaAGirlfriend để kêu gọi. Dòng tweet này sau đó đã nhanh chóng được chia sẻ đến 1.500 lần và trở thành thông điệp kêu gọi cho sự xuất hiện nhiều hơn của những người đồng tính và lưỡng tính trong các sản phẩm văn hóa đại chúng như phim ảnh.

Việc tái xây dựng hình tượng các nhân vật Disney, nhất là các công chúa, với giới tính, sắc tộc và thậm chí là cơ thể khác nhau đang là trào lưu chính trên Internet trong những năm gần đây. Và nếu Disney chấp nhận lời kêu gọi của người hâm mộ, thì Elsa sẽ là nhân vật hoạt hình đồng tính công khai đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh.

Theo tiết lộ từ The Guardian thì hãng Disney đã có đưa vào một số phân cảnh ngắn nói về đồng tính trong phần đầu của Frozen, như một phân cảnh cha và một người con ở trong một phòng tắm hơi. Thậm chí, bài nhạc phim Let It Go cũng đã được xem như một “bài thánh ca của giới LGBT”. Chính vì lý do này mà sau khi Frozen được công chiếu, nhiều người bảo thủ đã chỉ trích bộ phim “đang tuyên truyền đồng tính” và trong một chương trình phát thanh của những người theo đạo Thiên Chúa tại Colorado, nhiều mục sư đã lên tiếng tố cáo bộ phim là “ma quỷ”.

Khi được hỏi về việc đưa những yếu tố đồng tính vào bộ phim, bà Jennifer Lee, nhà biên kịch và đồng đạo diễn Frozen, cho biết: “Chúng tôi biết những gì chúng tôi đã làm. Bộ phim là thuộc về mọi người, tôi không muốn nói nhiều về điều này, hãy để cho những người hâm mộ lên tiếng”.

Sau khi được công chiếu, Frozen đã thu về thành công lớn, được xếp hạng là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại và là một trong những phim hay nhất của Disney bên cạnh Nàng tiên cá - The Little Mermaid (1996) và Tarzan (1999).

Thậm chí, theo thống kê từ Cục An ninh xã hội Mỹ, sau khi bộ phim xuất hiện, số lượng bé gái được đặt tên Elsa tăng vọt trong năm 2015.

Vào tháng 5.2015, một hội thảo mang tên Symfrozium đã được tổ chức tại ĐH East Anglia để bàn luận về tác động của bộ phim.

Bà Sarah Godfrey, người tổ chức buổi hội thảo, cho biết: “Đây quả thực là một bộ phim thú vị. Chúng tôi đã coi đi coi lại nhiều lần và còn rất nhiều điều để nói về bộ phim này”.

Cẩm Bình (theo Gulf News)

Ảnh: Công chúa Elsa sẽ thành nhân vật hoạt hình đồng tính đầu tiên?

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fan hâm mộ muốn công chúa Elsa là đồng tính nữ