Từ ngày 14 - 16.10.2016, Festival áo dài Hà Nội 2016 sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. Đây là Festival áo dài có quy mô lớn, lần đầu tiên được Hà Nội tổ chức.

Festival áo dài Hà Nội năm 2016: Tôn vinh bản sắc Việt

Haiyen | 20/09/2016, 11:18

Từ ngày 14 - 16.10.2016, Festival áo dài Hà Nội 2016 sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. Đây là Festival áo dài có quy mô lớn, lần đầu tiên được Hà Nội tổ chức.

Hoạt động Festival Áo dài Hà Nội năm 2016, với chủ đề “Tinh hoa Áo dài Việt Nam”, là sự kiện du lịch với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế thời trang, nghệ nhân, nghệ sĩ và những người yêu Hà Nội.

Hoa hậu Việt Nam - nhà thiết kế (NTK) Đặng Ngọc Hân cũng tham gia sự kiện cho biết cô sẽ mang tới 2 BST, bộ thứ nhất mang hình ảnh những gì là vốn quý nhất của Hà Nội. Bộ sưu tập thứ 2 với hình ảnh người Hà Nội, cô sẽ sử dụng những bức tranh của thiếu nhi qua ánh mắt của trẻ thơ để thiết kế nên bộ sưu tập. Đồng thời cũng mời chính những "tác giả nhí" tới trình diễn những bộ áo dài do chính cô thiết kế dựa trên bản vẽ của các họa sĩ nhí này.

Những hình ảnh thiết kế trong BST của hoa hậu Đặng Ngọc Hân sẽ tham dựFestival áo dài Hà Nội năm 2016 lần này

Nhà thiết kế Minh Hạnh đảm nhiệm việc điều phối sự kiện nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội áo dài Hà Nội. Với tư cách người làm nghề nếu có một cơ hội như vậy hãy làm hết sức, các bạn - những nhà thiết kế phải là những người đặt dấu ấn hình thành nên bản sắc áo dài Hà Nội”.

Mang vị thế là một NTK có kinh nghiệm khi đã có khá nhiều BST đã từng tham dự các chương trình lễ hội trong và ngoài nước khác nhau, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới rằng anh sẽ gửi tới người hâm mộ 3 bộ sưu tập, bộ đầu tiên lấy cảm hứng từ hoa văn của các vương triều in họa tiết chìm trên chất liệu nhung, dát vàng. Bộ thứ 2 sẽ mang phong cách trẻ trung với họa tiết cờ, di sản ở các nước đối tác tại Việt Nam, chủ yếu phục vụ về công tác quốc tế. Bộ thứ 3 sẽ được thiết kế theo nguyên mẫu cho các nữ quốc ngội, ngoại giao, quan hệ quốc tế hay chính những đại sứ tại các nước. Với chất liệu dát vàng, đính đá ruby, hồng ngọc...sẽ làm nổi bật lên sự sang trọng của BST.

Những mẫu áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam khi tham dự một sự kiện lễ hội

Theo kế hoạch, Festival áo dài Hà Nội năm 2016 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14 -16.10 tại Hoàng Thành Thăng Long, với 50 gian hàng thiết kế (mỗi gian hàng rộng tới 50 mét vuông).

Dạ Thảo
Bài liên quan
Nhà chung cư ở Hà Nội bị thổi giá, giao dịch thực tế là gì?
Bộ Xây dựng cho biết, qua việc kiểm tra một số chung cư được rao bán giá cao, trên thực tế số lượng giao dịch thành công rất ít.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Festival áo dài Hà Nội năm 2016: Tôn vinh bản sắc Việt