Điểm mới đáng chú ý nhất của phiên bản Firefox 29 là giao diện Australis được thiết kế trông trực quan và gọn gàng hơn.

Firefox 29 'lột xác' ngoạn mục

Một Thế Giới | 29/04/2014, 15:09

Điểm mới đáng chú ý nhất của phiên bản Firefox 29 là giao diện Australis được thiết kế trông trực quan và gọn gàng hơn.

Hiện tại, người dùng đã có thể cập nhật Firefox lên bản mới có giao diện Australis thông qua tính năng tự động cập nhật trên trình duyệt, hoặc tải file cài đặt dành cho Windows, Linux, Mac OS tại www.mozilla.org/firefox.

Sau đó khởi động lại trình duyệt, bạn sẽ thấy có hộp thoại hiện ra giới thiệu về giao diện Australis mới. Điểm dễ nhận thấy đầu tiên là thanh chứa thẻ được làm mới với các thẻ có góc cạnh bo tròn nhiều hơn. Đồng thời, màu sắc giữa thẻ đang xem với các thẻ chạy nền khác có sự tương phản cao. Các thẻ chạy nền được làm chìm đi, trùng với màu viền cửa sổ tạo cảm giác nhẹ nhàng và đỡ rối cho người xem.

Sự thay đổi khác là nút Firefox màu cam ở góc trái giao diện cũ có công dụng bật menu chứa các lệnh điều khiển trình duyệt, nay được dời sang mép phải thanh Address ở dạng biểu tượng hình ba dấu gạch. Khi bấm vào nút này, menu điều khiển sẽ hiện ra chứa các lệnh thông dụng nhưng ở dạng trực quan hơn so với menu cũ.
Mỗi lệnh trong menu là một ô vuông có kèm biểu tượng minh họa tương ứng, cách bố trí rộng rãi giúp người dùng dễ tìm thấy tính năng họ cần.

Firefox 29  lot xac  ngoan muc

Điểm hay là bạn có thể tùy biến lại các nút lệnh hiển thị trong menu và cả trên thanh Address tùy theo thói quen sử dụng.
Để thực hiện, bạn bấm mục Customize ở cuối bảng menu điều khiển. Ở màn hình tùy biến menu, bạn dùng chuột kéo thả để thay đổi vị trí của các nút lệnh trên menu, hay thêm một lệnh mới vào menu bằng cách kéo các nút từ khung Additional Tools and Features phía trái sang giao diện menu bên phải.
Bạn cũng có thể kéo thả một lệnh bất kỳ lên thanh Address phía trên. Trên giao diện tùy biến còn có nút Show / Hide Toolbars cho phép bạn bật/tắt chế độ hiển thị thanh Bookmarks và thanh Menu trên giao diện trình duyệt. Khi tùy biến xong menu, bạn bấm Exit Customize.

Firefox 29  lot xac  ngoan muc

Việc truy cập vào danh sách Bookmarks trên giao diện Australis cũng tiện lợi hơn trước. Cụ thể, khi muốn lưu một website vào Bookmarks, bạn bấm nút hình ngôi sao cạnh hộp tìm kiếm. Bên cạnh biểu tượng ngôi sao là biểu tượng bìa hồ sơ để bạn mở ra danh sách Bookmarks đã lưu.

Firefox 29  lot xac  ngoan muc

Phương Trúc

4 tiện ích "thiên biến vạn hóa" Facebook
9 thủ thuật Firefox ít người biết
Khôi phục các trình duyệt về trạng thái “sung sức”
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Firefox 29 'lột xác' ngoạn mục