Trên trang web chính thức của mình, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã một thông báo được xem là phán quyết cuối cùng về vụ việc gây tranh cãi của của trung vệ Sergio Ramos trong trận chung kết Champions League vừa được diễn ra.

UEFA ra thông báo kết luận về pha bóng ‘xấu máu’ của Ramos

Hoàng Lưu | 30/05/2018, 06:00

Trên trang web chính thức của mình, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã một thông báo được xem là phán quyết cuối cùng về vụ việc gây tranh cãi của của trung vệ Sergio Ramos trong trận chung kết Champions League vừa được diễn ra.

Không phải tình huống tranh chấp bóng mà trung vệ Kền kền trắng làm chấn thương Salah. Pha bóng mà tổ chức bóng đá châu Âu quan tâm và phán xét là tình huống được cho là nhuốm màu bạo lực giữa Sergio Ramos và thủ môn Loris Karius bên phía Liverpool.

Trong trận chung kết Champions League vừa diễn ra cách đây 3 ngày, Sergio Ramos đã trở thành trung tâm trong một cuộc tranh cãi có phạm lỗi hay không ở một vài tình huống tranh chấp bóng.

Ở cuộc tranh tài này, Ramos không những trực tiếp khiến cho Mohamed Salah, cầu thủ quan trọng nhất bên phía The Kop phải rời sân vì chấn thương, trung vệ người Tây Ban Nha còn là người đã có tình huống "thúc cùi chỏ" vào đầu thủ thành Karius trong một pha bóng uy hiếp khung thành Lữ đoàn đỏ diễn ra ở đầu hiệp 2.

Sau trận đấu, rất nhiều ý kiến đã yêu cầu UEFA phải có án phạt thích đáng với trung vệ đội trưởng của Real Madrid. Tuy nhiên, sau khi xem xét băng ghi hình, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu đã ra quyết định "Sẽ không có cuộc điều tra nào được thực hiện" đối với tình huống "chơi xấu" của Ramos với Karius.

UEFA cho biết, hành vi của Ramos chỉ là vô tình, bởi theo băng ghi hình, trung vệ người Tây Ban Nhađã bị đẩy về phía Karius bởi trung vệ Virgil Van Dijk của Liverpool, cầu thủ người Hà Lan đang cố ngăn cản trung vệ Real lên tham gia tấn công.

Trong một diễn biến khác, mới đây một luật sư người Ai Cập đã quyết định lập hồ sơ khiếu kiệnđội trưởng Real vì tình huống va chạm với Mohamed Salah với mức bồi thường được đề nghị lên tới 1 tỷ euro.

Luật sư Bassem Wahba vừa lên tiếng cáo buộc Sergio Ramos có những hành vi xâm phạm và làm tổn thương đến sức khoẻ của người đồng hương, tiền đạo Mohamed Salah trong trận đại chiến chung kết kề trên giữa Real và Liverpool.

Tiền đạo người Ai Cập dính phải một chấn thương nặng sau tình huống va chạm với Sergio Ramos và buộc phải rời sân khi mà trận đấu chỉ trôi qua được 1/3 chặng đường.

Việc Salah chấn thương không chỉ khiến các cổ động viên Liverpool lo lắng mà ngay cả người dân Ai Cập cũng như "ngồi trên đống lửa" bởi ai cũng hiểu tầm ảnh hưởng không thể thay thế của ngôi sao 25 tuổi với đội tuyển quốc gia Ai Cập.

Chính vì thế, thủ phạm khiến chân sút này gặp chấn thương bỗng dưng trở thành kẻ thù của người dân Kemet.

Trong một tuyên bố mới đây, một luật sư Ai Cập có tên là Bassem Wahba cho biết sẽ khởi kiện hành vi "chơi xấu" của Ramos với Salah với mức bồi thường lên đến 1 tỷ euro.

"Ramos đã gây ra chấn thương cho Mohamed Salah và phải trả giá vì hành động ấy. Tôi đang thu nhập chứng cứ để khởi kiện và sẽ sớm trình đơn lên FIFA".

"Tôi sẽ yêu cầu bồi thường, con số có thể lên đến 1 tỷ euro, cho những tổn thương về thể xác và tinh thần mà Sergio Ramos đã gây ra cho Mohamed Salah cũng như toàn thể người dân Ai Cập",Bassem Wahba khẳng địnhtrên kênh Sada El-Balad.

Trong một thông báo mới nhất, Salah cho biết chấn thương của anh không quá nặng và ngôi sao người Ai Cập hoàn toàn có thể bình phục trước khi World Cup 2018 diễn ra. Và hiện tại chân sút này đang được điều trị chấn thương một cách tốt nhất tại Tây Ban Nha.

Hoàng Lưu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UEFA ra thông báo kết luận về pha bóng ‘xấu máu’ của Ramos