Đến làm khách trên sân Cần Thơ, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương đã ra về với một điểm trong cuộc đụng độ ở vòng 10 V.League. Cùng nhau chia điểm ở trận cầu này, thứ hạng của hai đội đã không thay đổi.

Kém duyên ghi bàn, Cần Thơ chia điểm cùng SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà

Nguyên Huy | 29/05/2018, 20:30

Đến làm khách trên sân Cần Thơ, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương đã ra về với một điểm trong cuộc đụng độ ở vòng 10 V.League. Cùng nhau chia điểm ở trận cầu này, thứ hạng của hai đội đã không thay đổi.

Trước một đối thủ đã từng bị đánh bại ở Cúp QG, HLV trẻ Minh Phương bố trí một đội hình thiên vế tấn công. Cựu tiền vệ SHB Đà Nẵng tung ra sân đội hình chiến thuật 3-4-3 với ba tiền đạo Ewode E.Louis Christian, Pereira Diogo và Hà Đức Chinh.

Trong khi Thanh Hải và Tiến Dụng trong vai trò tiền vệ phòng ngự, đánh chặn thì bộ đôi Minh Tâm và Huy Toàn thường xuyên dâng cao hỗtrợ tấn công. Trong thế “kèo trên” này, đội khách SHB Đà Nẵng nhập cuộc rất tự tin và kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Ngay ở phút thứ 5, chân sút 28 tuổi người Brazil, đã cảnh cáo hàng thủ đội bóng chủ nhà bằng pha bứt tốc vào khu vực cấm địa.

Thế nhưng, may mắn đã đứng về phía thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh khi cú dứt điểm sau đó của Diogo đã bị hậu vệ đội chủ nhà ngăn chặn kịp thời.

Nhập cuộc và “làm nóng máy” khá chậm, phải đến phút thứ 15 của trận đấu, đội bóng đại diện miền Tây mới định hình được lối chơi và tổ chức nhiều pha tấn công hơn về phía khung thành đội khách.

Tuy nhiên, sức ép này của Cần Thơ đã không tạo thành bàn thắng cho chủ nhà. Trong khi đó, khách vẫn tỏ ra bế tắc trong các pha tấn công dù rằng họ có đế ba tiền đạo trên sân. Kết thúc hiệp một, tỷ số vẫn chưa được tạo thành từ hai đối thủ.

Bước sang hiệp hai, đội nhà thi đấu có phần lấn lướt hơn, họ tổ chức nhiều hơn các pha bóng tấn côngvề phía khung thành đội khách.

Một trong những tình huống đó là pha phản công nhanh ở phút 48 khi Patiyo phá bẫy việt vị một cách thông minh. Tiền đạo này băng xuống vòng cấm địa đội khách.

Tuy nhiên, bằng một nỗ lực phi thường, Nhật Tân đã kịp thời lao về ngăn cản một bàn thua của SHB Đà Nẵng.

Chưa đầy 5 phút sau, Tăng Tuấn treo bóng đầy khó chịu vào khu vực 16m50, đúng ngay vị trí của Patiyo. Thế nhưng, một lần nữa, chân sút có 5 bàn thắng sau 480 phút thi đấu đã không thể chiến thắng đôi tay nhựa của thủ thành Văn Hưng.

Không những vậy, đến phút 63, Patiyo lại có cơ hội uy hiếp khung thành đối phương. Nhưng rồi, cũng như hai lần trước đó, cái duyên ghi bàn đã không cười với tiền đạo sinh năm 84 này.

Khi thời gian của trận đấu cạn dần là lúc những bước chạy của đội bóng chủ nhà trở nên hấp tấp và vội vàng. Các tiền đạo Cần Thơ vội vã tung những cú dứt điểm từ xa nhưng mảnh lưới của đội bóng bên bờ sông Hàn vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”.

Sau 90 phútthi đấu, trận đấu khép lại với kết quả 0-0. Ở vòng đấu tiếp theo, Cần Thơ làm khách đến sân của Quảng Nam. Trong khi đó, Đà Nẵng đón tiếp SLNA trên sân Hòa Xuân.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kém duyên ghi bàn, Cần Thơ chia điểm cùng SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà