Trò chơi quản lý bóng đá nổi tiếng, Football Manager mới đây đã hé lộ danh sách những CLB sẽ cán đích Giải Ngoại Hạng Anh sớm nhất nhờ các phân tích dựa trên dữ liệu thực tế.

Football Manager dự đoán tân vương Premier League

Tiểu Phi | 03/02/2017, 08:41

Trò chơi quản lý bóng đá nổi tiếng, Football Manager mới đây đã hé lộ danh sách những CLB sẽ cán đích Giải Ngoại Hạng Anh sớm nhất nhờ các phân tích dựa trên dữ liệu thực tế.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông đã chính thức khép lại, đội bóng nào cũng tập trung cao độ và dốc sức cho giai đoạn nước rút. Các HLV của Premier League không còn cơ hội để củng cố đội hình nữa, điều đó đồng nghĩa với việc kết quả dự đoán sẽ có độ chính xác cao hơn.

Và đây là những gì Football Manager hé lộ với chúng ta, tất nhiên có cả những tin tức khiến người hâm mộ Liverpool và Manchester United buồn lòng hoặc giận dữ…

Không CLB nào khác ngoài Chelsea sẽ trở thành tân vương của Premier League mùa giải 2016/2017. Tuy rằng thầy trò Antonio Conte sẽ vất vả chiến đấu để duy trì phong độ và khoảng cách đối với các đội bóng phía sau nhưng hiệu vô địch là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của The Blues.

Bất chấp những thất bại trước West Ham, Stoke và Bournemouth, Chelsea vẫn vững vàng nhờ năng lực làm bàn đáng kinh ngạc của Diego Costa kết hợp với sự sáng tạo của Eden Hazard ở hàng tiền vệ.

502 Bad Gateway


nginx
">

Trong khi đó, vị trí thứ hai được dự đoán sẽ thuộc về Tottenham. Đoàn quan của Pochettino chỉ thua đội vô địch suýt soát 2 điểm sau mạch 10 trận bất bại thăng hoa kéo dài từ giữa tháng Hai đến đầu tháng Năm.

Chuỗi bất bại này bao gồm các trận thắng trước Stoke, Everton, Swansea, Leicester và trận derby phía bắc thành London kết thúc với tỉ số hoà 1-1. Tottenham sẽ không may mắn ở bốn trận đấu cuối cùng của mùa giải, và vì vậy đã để lọt cup vào tay đối thủ Chelsea.

Pháo Thủ củng cố vị trí thứ ba chung cuộc với một loạt các trận thắng liên tiếp trước khi lại tuột dốc và tắt hẳn hi vọng chạm vào danh hiệu.

Tin xấu cho người hâm mộ Manchester United và Liverpool là hai đội bóng này sẽ phải thêm một năm nữa ngậm ngùi chinh chiến ở đấu trường Europa League.

Pep Guardiola đủ khôn ngoan và may mắn để đưa các học trò đi dự Champions League mùa sau bởi họ sẽ kết thúc với 2 điểm hơn người hàng xóm. Ở trận derby thành Manchester, David Silva ghi bàn gỡ hoà vào phút cuối, nối dài chuỗi bất bại của The Citizens lên con số 9.

Manchester United dẫu sao cũng vươn mình trở dậy nhờ vào hiệu suất làm bàn của lão tướng Ibrahimovic ngay trong mùa giải đầu tiên. Nhưng tiền đạo Thuỵ Điển và các đồng đội lại không tìm thấy đường đến khung thành đối phương trong những trận cuối cùng, khiến cho tham vọng lọt top 4 của Quỷ Đỏ lại tan thành mây khói.

Liverpool bị top 4 bỏ xa tới 6 điểm vì tâm lý và phong độ chuệch choạc ở giai đoạn nước rút. Họ đánh bại Tottenham 3-1 trước khi để thua Arsenal, Man City, Stoke và Southampton và nếm cả thất bại trong trận derby vùng Merseyside.

Everton kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, thua Liverpool chỉ 5 điểm.

Sunderland và Hull trụ hạng không thành công. Middlesbrough cũng gia nhập đội quân xuống hạng sau những trận hoà và thua liên tục.

Trận hoà đáng tiếc với Sunderland trên sân nhà sẽ khiến cho fan của Boro không thể quên được. Dẫn trước 1-0 cho đến những phút cuối cùng thì Middlebrough bị gỡ hoà từ chấm phạt đền bởi cầu thủ Jermain Defoe bên phía Mèo Đen.

Đương kim vô địch Leicester City trụ hạng thành công với 34 điểm chung cuộc, chỉ cách mục tiêu 40 điểm của nhà cầm quân Claudio Ranieri có hai trận thắng.

Tân binh Saido Berahino đến vào tháng Giêng sẽ giúp Stoke kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8. Trong khi đó, bản hợp đồng mới của Crystal Palace mang tên Patrick van Aanholt sẽ kiến tạo được 3 bàn và trở thành người hùng trong trận thắng 2-0 trước Burnley giúp đội bóng an tâm với vị trí 14.

Ở giải đấu Championship, Newcastle sẽ giành chức vô địch và cùng với Brighton lên hạng. Huddersfield và Reading sẽ đá play-off với Leeds và Derby.

Trong khi Blackburn và Bristol City trụ hạng thành công thì Rotherham, Wigan và Burton sẽ phải ngậm ngùi chia tay giải hạng Nhất.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Football Manager dự đoán tân vương Premier League