Thấy ngứa ở vùng bụng bẹn, người đàn ông liên tục gãi nhằm giảm cơn ngứa. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau đó, vùng kín của người đàn ông bị sưng tấy, nổi bóng nước, nhiễm trùng nặng, sốt, khó thở… Gia đình đã lập tức chuyển bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Gãi ngứa ở vùng bẹn, người đàn ông suýt mất mạng

Hồ Quang | 05/05/2016, 14:45

Thấy ngứa ở vùng bụng bẹn, người đàn ông liên tục gãi nhằm giảm cơn ngứa. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau đó, vùng kín của người đàn ông bị sưng tấy, nổi bóng nước, nhiễm trùng nặng, sốt, khó thở… Gia đình đã lập tức chuyển bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Người đàn ông rơi vào hoàn cảnh trên là ông Hoàng Ngọc Th. (54 tuổi, ngụ ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).

Theo người nhà của bệnh nhân, trước đó, ông Th. có dấu hiệu ngứa ở vùng bụng bẹn nên đã gãi và bôi dầu gió vào. Sau đó,tại nhữngvùngnày đãxuất hiện vết thương và bị nhiễm trùng, bệnh nhân cảm thấy đau vùng bẹn 2 bên, sốt nhẹ. Một vài ngày sau bệnh nhân bị sưng đỏ bẹn 2 bên rồi lan ra 2 bìu, vùng kínnổi bóng nước, dịch tiết chảy ra nhiều. Lúc này gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để điều trị nhưng do tình trạng nhiễm trùngquá nặng cộng với bệnh nhân mắc nhiều bệnh nên bệnh viện đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 5.5, các bác sĩ ởBệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Th. được chuyển đến trong tình trạng nhiễm trùng ở vùng kín và dịch tiết vết thương chảy khá nhiều; mạch 90 lần/phút, huyết áp 100/60mmHg, nhịp thở 22 lần/ phút… Mặc dù vậy, bệnh nhân vẫn tỉnh và tiếp xúc được. Điều đáng nói làqua kiểm tra lâm sàng cho thấybệnh nhân này mắc khá nhiều chứng bệnh nền như: đái tháo đường tuýp 2, viêm gan B mạn tính, xơ gan, u gan phải…

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Bỏng -Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biếtkết luận của hội đồng chuyên môn bệnh viện cho thấytình trạng bệnh của bệnh nhânrất nặng. Các bác sĩ chuẩn đoán, bệnh nhân bị viêm mô tế bào bẹn, bìu 2 bên, tầng sinh môn trên nên bệnh viêm gan B mạn tính, u gan phải, xơ gan, đái tháo đường tuýp 2.

Theo phân tích của bác sĩ Hiệp, nguyên nhân của việc nhiễm trùng là do bệnh nhân gãi quá nhiều, còn việc nhiễm trùng lan rộng là do bệnh nhân này mắc bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, vùng bụng bẹn là nơi có rất nhiều mô mềm nên khi bị nhiễm trùng sẽ lan rộng rất nhanh. "Một bệnh nhân bị viêm gan và xơ gan thường bị ứ mật và đây chính là nguyên nhân gây ra ngứa”, bác sĩ Hiệp nói.

Để điều trị cho bệnh nhân này, bác sĩ Hiệp cho biết, bệnh viện đã phải huy động động rất nhiều chuyên khoa, từ Bỏng -Phẫu thuật tạo hình đến Nội tiết, Chấn thương chỉnh hình, Gây mê hồi sức, Huyết học, Vật lý trị liệu… Bệnh nhân đã trải qua 6 lần phẫu thuật cùng với việc ghép da.

"Bệnh nhân có nhiều bệnh lý kèm theo nên tình trạngrất nguy hiểm. Hơn nữa bệnh nhân còn bị rối loạn đông máu. Vì vậy để phẫu thuật cho trường hợp này rất khó, chúng tôi đã phải đắn đo rất nhiều. Chúng tôi đã thực hiện cùng lúc phẫu thuật, điều trị tiểu đường, điều trị viêm gan, tập vật lý trị liệu, cân bằng đông máu… cho bệnh nhân. Nhờ sự phối hợp tốt của cácchuyên khoa nênđã cứu sống được bệnh nhân”, bác sĩ Hiệp cho biết.

Cũng theo bác sĩ Hiệp, với tình trạng bệnh như trên, nếu bệnh nhân không được phẫu thuật kịp thời thì rất nguy hiểm đến tính mạng. Khi đó, nhiễm trùng sẽ lan rộng rất khó kiểm soát.

“Mặc dù hiện bệnh nhân đã được cứu sống, tình trạng nhiễm trùng đã đựợc giải quyết, nhưng nhiều khả năngnếu xảy ra ngứa bệnh nhân tiếp tục gãi như thế vẫn có thể bị viêm mô tế bào và nhiễm trùng trở lại. Hy vọngqua lần nàybệnh nhân sẽ rút kinh nghiệm”, bác sĩ Hiệp chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan
Cứu sống 2 bệnh nhân bị bệnh hiếm gặp chồi bướu thận xâm lấn đường dẫn máu về tim
Cả hai bệnh nhân có chồi bướu chít hẹp tĩnh mạch chủ cản trở máu về tim. Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân khó có khả năng sống sót qua 2 tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gãi ngứa ở vùng bẹn, người đàn ông suýt mất mạng