U.19 tuyển chọn VN sẽ ra quân trong cuộc đụng độ cùng Chonuri ở trận đấu thứ hai ngày khai màn giải U.19 Quốc tế lần thứ hai, 2018.

Gay cấn và hấp dẫn cuộc đối đầu giữa chủ nhà U.19 TCVN và U.19 Choburi, Thái Lan

Nguyên Huy | 22/03/2018, 11:28

U.19 tuyển chọn VN sẽ ra quân trong cuộc đụng độ cùng Chonuri ở trận đấu thứ hai ngày khai màn giải U.19 Quốc tế lần thứ hai, 2018.

Để bảo vệ ngôi vương ở giải đấu này, binh đoàn của ông thầy Vũ Hồng Việt không những chỉ phải đánh bại “người anh em” U.19 HAGL mà còn phải vượt qua 3 đối thủ mạnh khác gồm một đội bóng trẻ Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tham dự giải đấu năm nay, cả 3 đội bóng khách mời đều mang sang đội hình mạnh nhất của mình.

Đội bóng trẻ Thái Lan cũng mang đến dự giải một lứa cầu thủ rất mạnh. Trong thành phần U.19 Chonburi có đến 5 tuyển thủ U.17.

Thêm vào đó là một số vị trí của lứa cầu thủ U.19 đang thi đấu ở đội hình 1 của những nhà vô địch T.League.Choburi FC cũng có tiếng là một trong những lò đào tạo nổitiếng của bóng đá trẻ xứ Chùa Vàng.

Trong khi đó, nhà cầm quân U.19 tuyển chọn VN, HLV Vũ Hồng Việt vẫn còn trong tay những cầu thủ đã từng bước lên lễ đài vinh quang của giải đấu năm ngoái như bộ đôi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Trung Kiên.

Cặp tiền vệ tấn công Văn Xuân, Hữu Thắng và hai chân sút Lê Văn Nam cùng Trần Công Minh ở hàng tiền đạo sẽ hợp cùng những vệ tinh mạnh vây quanh như Phạm Ngô Tấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Hồng Sơn và Trần tiến Anh…

Nói về cuộc đối đầu tới đây, nhà cầm quân sinh năm 1979 cho biết ông sẽ bố trí một trận cầu mở và thế trận đôi công với các cầu thủ U.19 Choburi. Chia sẻ về lý do vì sao chọn lối chơi này, ông Việt cho biết.

“U.19 tuyển chọn VN sẽ chơi hết mình với đối thủ trẻ Thái Lan bởi mối quan hệ đặc biệt giữa 2 nền bóng đá. Thêm vào đó, là thành tích gần đây của đội khách trong các cuộc đối đầu với Việt Nam đều không tốt.

Với các CLB trẻ của Thái thì mình cũng không việc gì phải chơi phòng ngự vì tôi nghĩ rằng trình độ họ cũng ngang như các cầu thủ trẻ VN.

Hơn nữa triết lý bóng đá của tôi xây dựng cho đội bóng là cách chơi kiểm soát bóng và tấn công. Lấy tấn công làm phòng thủ”, thuyền trưởng U.19 tuyển chọn VN nói.

Nhận định về 3 đối thủ mạnh này, HLV Hồng Việtcho rằng so với hai đội của Nhật Bảo và Hàn Quốcthì đối thủ Choburi không mạnh bằng và tuỳ từng đối thủ, ông sẽ bố trí cách chơi khác nhau:

“Tôi cho rằng các đối thủ đều như nhau nhưng theo đánh gía riêng thì hai CLB đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc có nhỉnh hơn.

Đây cũng chỉ là những phỏng đoán. Phải hết ngày mai, khi các đội đều đã ra quân thì mới biết được thực lực của họ”, HLV trưởng U.16 VN nhận định.

“Hiện tại, các cầu thủ của chúng tôi rất thoải mái và trông chờ vào cuộc đụng độ chiều nay. Do chỉ có vỏn vẹn 4 ngày từ sau khi kết thúc giải U.19 QG để chuẩn bị cho giải đấu Quốc tế này nên thành phần nòng cốt của U.19 TCVN sẽ là những cầu thủ từng ăn tập cùng nhau ở U.19 Hà Nội.

Các cầu thủ này sẽ hiểu rõ và gắn kết với nhau hơn. Tuy nhiên, những cầu thủ mạnh bổ sung của các đội Viettel, SLNA và Đồng Tháp sẽ là những con bài bí ẩn mà BHL chúng tôi dùng khi cần”, cựu tiền vệ Hà Nội T&T chia sẻ về tình hình U.19 tuyển chọn VN.

“Vì đá vòng tròn một lượt tính điểm và không có trận chung kết và hạng 3 nên BHL chúng tôi không đưa ra mục tiêu cụ thể mà sẽ quyết tâm thi đấu tốt từng trận và khi có cơ hội thì nắm lấy và quyết tâm vô địch.

Theo tôi thì thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm cũng không có vấn đề gì bởi nói rằng khó thì khó người khó ta và dễ người thì cũng dễ ta.

Nếu có thêm 2 trận chung kết và tranh hạng 3 thì cầu thủ sẽ được thi đấu nhiều hơn, có cơ hội học tập nhiều hơn và rút ra được nhiều bài học cho sự nghiệp”, ông Việt kết luận

Cuộc đụng độ giữa U.19 TCVN và U.19 Choburi sẽ được diễn ra vào lúc 18h30 chiều nay, 22.03.

LỊCH THI ĐẤU

GIẢI BÓNG ĐÁ U19 QUỐC TẾ 2018

(Từ 22 - 30/3/2018 tại SVĐ Pleiku - TP Pleiku - Tỉnh Gia Lai)

                                                                                                                                                                                                                                                                                
   

Ngày

   
   

Giờ

   
   

MT

   
   

Đội

   
   

-

   
   

Đội

   
   

Kết Qủa

   
   

Thứ Năm

   

22/3

   
   

16h30

   
   

1

   
   

U19 HAGL JMG

   
   

-

   
   

U19 FC Seoul (Hàn Quốc)

   
      
   

18h48

   
   

Lễ Khai Mạc

   
      
   

19h00

   
   

2

   
   

Tuyển chọn U19 VN

   
   

-

   
   

U19 Chonburi

   
   

Thứ Bảy

   

24/3

   
   

16h00

   
   

3

   
   

U19 Chonburi

   
   

-

   
   

U19 MITO Hollyhock

   
      
   

18h30

   
   

4

   
   

U19 FC Seoul

   
   

-

   
   

Tuyển chọn U19 VN

   
      
   

Thứ Hai

   

26/3

   
   

16h00

   
   

5

   
   

U19 FC Seoul

   
   

-

   
   

U19 Chonnburi

   
      
   

18h30

   
   

6

   
   

U19 HAGL JMG

   
   

-

   
   

U19 MITO Hollyhock

   
      
   

Thứ Tư

   

28/3

   
   

16h00

   
   

7

   
   

U19 MITO Hollyhock

   
   

-

   
   

U19 FC Seoul

   
      
   

18h30

   
   

8

   
   

Tuyển chọn U19 VN

   
   

-

   
   

U19 HAGL JMG

   
      
   

Thứ Sáu

   

30/3

   
   

16h30

   
   

9

   
   

U19 Chonburi

   
   

-

   
   

U19 HAGL JMG

   
      
   

18h48

   
   

10

   
   

U19 MITO Hollyhock

   
   

-

   
   

Tuyển chọn U19 VN

   
      

BTC giải bóng đá U.19 quốc tế chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên, Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Minh cùng các đơn vị tài trợ.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gay cấn và hấp dẫn cuộc đối đầu giữa chủ nhà U.19 TCVN và U.19 Choburi, Thái Lan