Reece James đã ghi bàn và giúp Chelsea giữ lại một điểm trên sân nhà Stamford Bridge trong cuộc chiến ở đấu trường Champions League. Ngôi sao 19 tuổi này cũng đã làm nên lịch sử khi mang về một trận hoà 4-4 trước Ajax.

Ghi bàn cân bằng tỷ số và lập kỷ lục, Reece James thừa nhận xấu hổ khi không thắng Ajax

Quế Trân | 06/11/2019, 07:17

Reece James đã ghi bàn và giúp Chelsea giữ lại một điểm trên sân nhà Stamford Bridge trong cuộc chiến ở đấu trường Champions League. Ngôi sao 19 tuổi này cũng đã làm nên lịch sử khi mang về một trận hoà 4-4 trước Ajax.

Lượt trận thứ tư vòng loai bảng H Champions League giữa chủ nhà Chelsea và Ajax là một trận cầu điên rồ đầy kịch tính.

The Blues hai lần đá phản lưới nhà trong khi đó đối thủ của họ chỉ còn 9 người trên sân kể từ 69 và Joel Veltman và Daley Blind được xem là những “tội đồ” của người hâm mộ Những đứa con của Chúa.

Đội bóng của Frank Lampard gần như đã phải nhận lấy một thất bại nặng nề khi thua 4-1 trước nhà vô địch Hà Lan chỉ sau 55 Phút.

Trong một ngày kém may mắn, chân sút trụ cột trẻ của Chelsea, Tammy Abrahamđã “lập công”, đá phản lưới nhà giúp đội khách vượt lên dẫn bàn ở phút thứ 2 của trận đấu.

Liền ngay sau đó, trên chấm phạt đền, Jorginho đã sửa chữa sai lầm cho người đồng đội, ghi bàn cân bằng tỷ số.

Tuy nhiên, đến phút thứ 20, Ajax lại vượt lên dẫn trước từ bàn thắng của Quincy Promes từ một pha đánh đầu vào góc thấp bên trái khung thành sau đường chuyền bóng chéo cánh của Hakim Ziyech.

Bi kịch chưa dừng lại cho chủ nhà khi Kepa Arrizabalaga đào sâu cách biệt giúp đối thủ có thêm bàn thắng sau khi thực hiện pha bóng đá phản lưới nhà.

Đến phút 55, dường như Donny van de Beekđặt dấu chấm hết cho Chelsea khi ghi bàn, nâng tỷ số lên 4-1 bằng cúsút chân phải vào góc thấp bên trái khung thành từ đường chuyền bóng của Hakim Ziyech.

Và rồi bàn thắng này như cộng tắc để mở lên một cuốn phim kinh dị đầy kịch tính diễn ra trong nhựng phút còn lại của trận đấu.

Trong một nỗ lực đáng ghi nhận, Cesar Azpilicuetasút chân trái vào góc thấp bên trái khung thành ở một khoảng cách rất gần từ đường chuyền bóng của Tammy Abraham để giúp đội nhà rút ngắn cách biệt .

Hai chiếc thẻ đỏ sau đó chỉ trong vòng một phút của trọng tài người Ý, Gianluca Rocch đã nhấn chìm Ajax và đồng thời đóng một vai trò quan trọng trong sự hồi sinh của Chelsea.

Jorginho một lần nữa thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 71 để giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Tiếp đó, để cứu vãn một điểm cho đội chủ nhà, một lần nữa Cesar Azpilicueta lại đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng nỗ lực ghi bàn từ cự ly gần đã bị VAR loại trừ ở phút 74.

Liên ngay sau đó, ở phút 75, Reece James đã ghi bàn, giành lại một điểm quý giá cho quân đoàn của Frank Lampard.

Và với bàn thắng này, James đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Chelsea lập công tại đấu trường Champions League khi anh chỉ được19 tuổi 332 ngày.

Hậu vệ phải của Chelsea đã vượt qua Arjen Robben, người là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của câu lạc bộ tại Champions League khi anh ghi bàn vào lưới CSKA Moscow vào tháng 11.2004.

'Đó là một trận đấu điên rồ', James nói với BT Sport sau trận hòa của Chelsea. ' Với một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, Ajax rất khó để phá vỡ và chúng tôi chỉ thành công khi họ còn lại 9 người trên sân.

Phải thừa nhận đây là một điều xấu hổ khi mà không thể giành chiến thắng. Ghi bàn là một phần thưởng, người quản lý bảo tôi đến và làm sống động cầu trường tôi cảm thấy hài lòng với mình trong trận đấu hôm nay”, hậu vệ cánh trẻ tuổi của Chelsea chia sẻ.

Hoà đối thủ Ajax, thầy trò Frank Lampard vẫn đứng đầu bảng H với 7 điểm khi có 2 trận thắng, 1 thua và 1 hoà, trong khi đó có cù có số trận với kết quả tương tự nhưng Những đứa con của Chúa phải xếp sau do kém hơn về chỉ số phụ.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi bàn cân bằng tỷ số và lập kỷ lục, Reece James thừa nhận xấu hổ khi không thắng Ajax