Xuất sắc vượt qua đối thủ cực mạnh Sinh viên Nhật Bản, đội U.21 Tuyển chọn Việt Nam tiếp tục đăng quang chức vô địch giải U.21 Quốc tế trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả có mặt trên sân vận động Hòa Xuân (TP Đà Nẵng) vào chiều tối nay 5.11

Hạ Sinh viên Nhật Bản, chủ nhà Việt Nam tiếp tục nâng cao cúp vô địch U.21 Quốc tế 2019

Quế Sơn | 05/11/2019, 21:15

Xuất sắc vượt qua đối thủ cực mạnh Sinh viên Nhật Bản, đội U.21 Tuyển chọn Việt Nam tiếp tục đăng quang chức vô địch giải U.21 Quốc tế trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả có mặt trên sân vận động Hòa Xuân (TP Đà Nẵng) vào chiều tối nay 5.11

Trước khi trận chung kết kịch tính giữa U.21 Tuyển chọn Việt Nam và Sinh viên Nhật Bản diễn ra, nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức giải U.21 Quốc tế đã nhấn mạnh rằng: “Trong hơn 1 tuần qua, 4 đội bóng trẻ của châu Âu và châu Á đã tề tựu về Đà Nẵng để thi đua, cọ xát và học tập kinh nghiệm của nhau. Điều này tạo thêm động lực và cơ hội để bóng đá trẻ Việt Nam tiếp tục phát triển, góp phần quan trọng để Giải U.21 chúng ta trở thành nguồn lực cho các đội tuyển quốc gia”.

Sau lời cảm ơn của nhà báo Nguyễn Công Khế dành cho lãnh đạo TP Đà Nẵng và nhà tài trợ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, cùng với ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã xuống bắt tay động viên cầu thủ 2 đội, tiếp sức cho một trận chung kết rực lửa, đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ.

Nhà báo Nguyễn Công Khế phát biểu bế mạc giải - Ảnh: QS
Trận chung kết gây cấn từ những phút đầu - Ảnh: TN

Bước vào trận đấu, U.21 Tuyển chọn Việt Nam tận dung ưu thế chủ nhàdồn lên tấn công liên tục nhưng không qua được lối chơi kỷluật của đối thủ đến từ Nhật Bản. Trong tình thế bế tắc, phút 32, Trần Danh Trung một lần nữa mang lại niềm vui cho khán giả Việt Nam. Trong một tình huống Danh Trung là người đem về quả đá phạt ở biên phải và cũng chính cầu thủ gốc Huế đánh đầu chéo góc mở tỷ số.

Để thủng lưới trước, các học trò của HLV Lee Woo Young liên tục đẩy cao đội hình ép sân tìm kiếm bàn thắng gỡ. Cuối hiệp 1, Sinh viên Nhật Bản được hưởng quả đá phạt 11m nhưng cầu thủđội bạn sút bóng đi bật vào cột dọc trong sự tiếc nuối của các cầu thủ và ban huấn luyện đội bạn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiên về đội chủ nhà.

U.21 tuyển chọn Việt Nam thắng chung cuộc 2-0

Sang hiệp 2, Sinh viên Nhật Bản tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép và liên tục “bắn phá” khung thành của thủ môn Tùng Lâm. Nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của Tabetryo và Nemoto. Phút 66 sau khi bóng tiếp tục tìm tới khung thành của đội Việt Nam thì gần như ngay sau đó trong tình huống phản công nhanh Danh Trung đã đem lại quả phạt penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Tuấn Hải không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho U.21 tuyển chọn Việt Nam.

Sau khi có bàn thắng thứ 2, các học trò của HLV Dương Hồng Sơn đã chủ động chơi chậm lại, tận dụng các tình huống phòng ngự phản công để kết thúctrận đấu. U.21 Việt Nam chủ động chơi thấp khiến cho các tình huống tấn công của Sinh viên Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn. Trong những phút còn lại 2 đội tạo ra không nhiều tình huống nguy hiểm, trận đấu kết thủ với thắng lợi 2-0 nghiên về thầy trò HLV Dương Hồng Sơn.

Danh Trung là cái tên nổi bật nhất giải - Ảnh: TN

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, U.21 Tuyển chọn Việt Nam tiếp tục nâng cao chiếc cúp vô địch U.21 Quốc tế. Với chức vô địch bất ngờ này, thầy trò HLV Dương Hồng Sơn được thưởng 12.000 USD. Hơn nữa màntrình diễn tốt của một số cầu thủ đội U.21 Tuyển chọn Việt Nam, đặc biệt là Trần Danh Trung nhiều khả năng sẽ lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo.

Lãnh đạo Trung ương và địa phương đến dự chung kết U.21 quốc tế 2019

Danh sách giải thưởng

Đội vô địch: U.21 Tuyển chọn Việt Nam – 12.000 USD

Đội hạng nhì: Sinh viên Nhật Bản – 7.000 USD

Đội hạng ba: U.21 FK Sarajevo – 5.000 USD

Đội hạng tư: U.21 Hanyang (Hàn Quốc)

Giải phong cách: Sinh viên Nhật Bản – 3.000 USD

Vua phá lưới: 6 cầu thủ

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Trần Danh Trung (U.21 tuyển chọn VN) – 500 USD

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Dương Tùng Lâm (U.21 tuyển chọn VN) – 500 USD

Thủ môn xuất sắc nhất là Dương Tùng Lâm
Đặng Văn Tới là Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất
Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về tiền đạo Danh Trung - Ảnh: QS
Sinh viên Nhật Bản đoạt giải Phong cách
U.21 FK Sarajevo thắng trận tranh giải 3
Sinh viên Nhật Bản chấp nhận vị trí thứ 2

Thầy trò HLV Dương Hồng Sơn đăng quang chức vô địch năm 2019

Quế Sơn

Cảm ơn nhà tài trợ

Ban tổ chức giải bóng đá U.21 Quốc tế chân thành cảm ơn các nhà tài trợ. Nhà tài trợ Vàng: Khách sạn Golden Bay Đà Nẵng, Nhà tài trợ Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Nhà tài trợ Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Sinh viên Nhật Bản, chủ nhà Việt Nam tiếp tục nâng cao cúp vô địch U.21 Quốc tế 2019