Chiều nay, 6.11, U.19 Việt Nam sẽ có trận khai màn đầu tiên ở vòng loại châu Á 2020 trên sân Thống Nhất, TP.HCM. Đối thủ của thầy trò HLV Philippe Troussier là tuyển Mông Cổ.

'Phù thuỷ trắng' Troussier và mục tiêu Olympic, World Cup cùng Việt Nam

Quốc Cường | 06/11/2019, 05:30

Chiều nay, 6.11, U.19 Việt Nam sẽ có trận khai màn đầu tiên ở vòng loại châu Á 2020 trên sân Thống Nhất, TP.HCM. Đối thủ của thầy trò HLV Philippe Troussier là tuyển Mông Cổ.

Gần hai tháng nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển U.19 Việt Nam, trận cầu chiều nay được xem là trận ra mắt chính thức của HLV Philippe Troussier.

Vì trước đó từng dẫn quân tham dự giải giao hữu U.19 quốc tế tại Thái Lan và giành vị trí á quân, HLV người Pháp đang khá tự tin với các học trò của mình.

Theo cựu thuyền trưởng tuyển Nhật, U.19 Việt Nam bước vào các trận đấu tại vòng loại U.19 châu Á chịu khá nhiều áp lực khi thi đấu sân nhà nhưng sẽ nỗ lực giành vé dự VCK U.19 châu Á 2020.

Đáng giá về ba đối thủ nằm trong bảng J, ông Philippe Troussier cho biết:

"Với 3 đội bóng ở bảng J, tôi có nắm bắt được một số thông tin về U.19 Nhật Bản riêng hai đội bóng còn lại Guam và Mông thì ít hơn.

Ở bảng đấu này trên lý thuyết Nhật là đội mạnh nhất, sau đó đến Việt Nam, Mông Cổ và Guam. Tuy nhiên các trận đấu chưa diễn ra thì không thể nói trước điều gì.

U.19 Việt Nam vừa trải qua nhiều trận giao hữu bổ ích, chúng tôi có thời chuẩn bị tốt cho giải đấu này nên tất cả đều rất tự tin", cựu HLV tuyển Nhật Bản cho biết.

Từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Morocco. HLVPhilippe Troussierbắt đầu nổi lên từ khi cùng Nam Phi tranh tài tại World Cup 1998, rồi đưa Nhật Bản lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng World Cup 2002.

Ông cũng từng đưa Nhật Bản vào tứ kết Olympic Sydney 2000 và cùng đội tuyển quốc gia nước này vô địch châu Á năm 2000.

Với những thành tích này, rất nhiều người hâm mộ hy vọng bằng kinh nghiệm và sự hết lòng của mình, HLVPhilippe Troussier tạo nên những gương mặt trẻ của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

"Thời gian dẫn dắt tuyển U.19 chưa nhiều nhưng tôi đang có những cầu thủ trẻ chất lượng vàvòng loại U.19 châu Á sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân mình.

Việt Nam đang có lứa cầu thủ tài năng và tôi muốn gắn bó với họ lâu dài để tạo một nền tảng vững chắc cho cả và một thế hệ.

Tôi muốn định hướng tương lai cho họ, những cầu thủ trẻ nàyđể hướng đến mục đích là Olympic 2024, World Cup 2026 và thậm chí là World Cup 2030.

Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta phải có bước đi đúng đắn và phải từ từ, không quá nóng vội. Câu chuyện về một giấc mơ tranh tài ở đấu trường thế giới sẽ phải được hun đút qua một khoảng thời gian rất dài, thậm chí là nhiều thế hệ", Phù thuỷ trắngPhilippe Troussier tuyên bố.

Vòng loại U.19 châu Á bảng Jsẽđược tổ chức tại sân Thống Nhất từ ngày 6.11 đến 10.11. Việt Nam chung bảng cùng Mông Cổ, Guam và Nhật Bản.

Theo điều lệ, 11 đội nhất bảng cùng năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ dự vòng chung kết tổ chức tại Nhật Bản năm 2020.

Nguyên Đăng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Phù thuỷ trắng' Troussier và mục tiêu Olympic, World Cup cùng Việt Nam