Từ 12 giờ ngày 7.5, toàn tỉnh Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người.

Ghi nhận 1 ca mắc COVID-19, Quảng Ngãi giãn cách xã hội toàn tỉnh

P.V | 07/05/2021, 12:17

Từ 12 giờ ngày 7.5, toàn tỉnh Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người.

Sáng 7.5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh tỉnh kể từ 12 giờ hôm nay.

Từ 12 giờ ngày 7.5, toàn tỉnh Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng (riêng Hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban bầu cử tỉnh); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng. Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác.

Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết. Khuyến khích hoạt động các môn thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần.

Tiếp tục dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: Khu vui chơi, giải trí, karaoke, massage, bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao như gym, yoga…

Việc hiếu, hỷ (cưới, tang, liên hoan, tiệc nhà mới…) được tổ chức không tập trung quá 20 người; khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung. Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cho phép phục vụ tập trung dưới 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn; thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi. Tạm dừng tiếp nhận khách du lịch đến Lý Sơn.

Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi được đưa ra sau khi tỉnh này vừa ghi nhận nam thanh niên 25 tuổi ở thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi là "bệnh nhân 3067", được xem là ca nhiễm nCoV trong cộng đồng đầu tiên ở tỉnh.

Đến hôm qua, ngành Y tế phối hợp với các địa phương ở Quảng Ngãi đã truy vết được 13 trường F1, 160 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân 3067. Ngành Y tế và chính quyền địa phương tiếp tục khẩn cấp truy vết tiếp tục các F3 để khoanh vùng, kiểm soát tốt dịch bệnh. Những trường hợp nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tễ cao đều phải được cách ly, theo dõi y tế khẩn cấp để kiểm soát nguồn lây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
3 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận 1 ca mắc COVID-19, Quảng Ngãi giãn cách xã hội toàn tỉnh