Giá dầu ngày 20.6 chứng kiến mức tăng hơn 3% sau khi Iran thông báo vừa bắn rơi một máy bay không người lái trinh sát của Mỹ.

Giá dầu tăng mạnh sau vụ Iran bắn rơi máy bay UAV của Mỹ

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 20/06/2019, 21:11

Giá dầu ngày 20.6 chứng kiến mức tăng hơn 3% sau khi Iran thông báo vừa bắn rơi một máy bay không người lái trinh sát của Mỹ.

Giá dầu Brent (chỉ số chuẩn quốc tế) ở đầu phiên tăng đến 3,3% đạt 63,88 USD/ thùng, sau đó giảm xuống mức 63,48 USD/ thùng (tăng 1,65 USD). Chỉ số WTI thị trường Mỹ cũng tăng 3,2% đạt 55,50 USD/ thùng.

Nhà phân tích Olivier Jakob thuộc trang thông tin dầu mỏ Petromatrix nhận định giá dầu tăng là kết quả từ một loạt yếu tố: lượng dự trữ dầu của Mỹ giảm mạnh hơn dự đoán, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu chuẩn bị tiến hành đợtgiảm lãi suất đầu tiên trong 11 năm và vụ việc Iran bắn rơi máy bay không người lái trinh sát Mỹ.

Lượng dự trữ dầu Mỹ trong tuần trước giảm đến 3,1 triệu thùng. Ngày 19.6, dù tuyên bố giữ nguyên lãi suất tham chiếu nhưng Chủ tịch FED Jerome Powell để ngỏ khả năng đưa ra chính sách “mềm mỏng” hơn trong kỳ họp sắp tới.

Còn tại Trung Đông, Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thông báo vừa bắn hạ một máy bay không người lái quân sự Mỹ xâm phạm không phận nước này ở vùng Vịnh.

Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (USCENTCOM - phụ trách giám sát hoạt động ở Trung Đông) phủ nhận thông tin trên, khẳng định không có máy bay nào của đơn vị này bay vào không phận Iran. Tuy nhiên một quan chức Mỹ giấu tên lại tiết lộ chiếc máy bay bị bắn là MQ-4C Triton, đang hoạt động ở không phận quốc tế.

Cẩm Bình (theo CNBC, Fox News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
6 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá dầu tăng mạnh sau vụ Iran bắn rơi máy bay UAV của Mỹ