Gia Lai mới ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính tại tỉnh lên 19.

Gia Lai ghi nhận thêm ca dương tính thứ 19 với SARS-CoV-2

P.V | 06/02/2021, 20:38

Gia Lai mới ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính tại tỉnh lên 19.

Chiều nay 6.2, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch thông tin: Qua xét nghiệm mẫu, tỉnh mới ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính tại tỉnh lên 19.

Trường hợp dương tính mới ghi nhận là bệnh nhân H.D.T (SN 1971, trú tại phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa), là F1 đã được cách ly tập trung trước đó nên khả năng lây nhiễm ra cộng đồng rất thấp. Hiện ngành chức năng tiếp tục khẩn trương truy vết, rà soát mốc dịch tễ để đưa các trường hợp liên quan kịp thời cách ly, kiểm soát theo đúng quy định.

Đồng thời, ngành chức năng tiến hành việc lấy mẫu toàn bộ người dân phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa) và huyện Ia Pa để xét nghiệm SARS-COV-2. Ngày 7-2, sẽ lấy mẫu xét nghiệm tại Cảng Hàng không Pleiku.

Cũng theo báo Gia Lai vào sáng nay, tỉnh đã gỡ bỏ phong tỏa tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Tây Sơn) và đường Hoàng Sa (phường Ia Kring) là những nơi bệnh nhân 1892 có đến; trong đó, có nhà bố mẹ tại 18 Nguyễn Đình Chiểu và nhà riêng tại đường Hoàng Sa.

Sau khi truy vết, kiểm soát dịch tễ, phát hiện các điểm trên là nguy cơ nên ngành chức năng đã lập tức phong tỏa đối với 2 tuyến đường trên và cho lấy tổng cộng 584 mẫu của người dân (gồm các F1, F2 và diện rộng cho toàn dân khu phố) để làm xét nghiệm. Qua xét nghiệm, tất cả mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia Lai ghi nhận thêm ca dương tính thứ 19 với SARS-CoV-2