Ngày hôm nay (24.8), giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đều đồng loạt tăng mạnh.

Giá vàng miếng bật tăng mạnh

Tuyết Nhung | 24/08/2023, 16:51

Ngày hôm nay (24.8), giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đều đồng loạt tăng mạnh.

Đầu giờ chiều nay (24.8), giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã bật tăng mạnh ở mức 67,4 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra là 68 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng so với một ngày trước.

gia-vang-mieng.jpg
Giá vàng miếng trong phiên giao dịch hôm nay (24.8) tăng mạnh - Ảnh: IT

Tương tự, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng điều chỉnh tăng giá mua vào thêm 400.000 đồng/lượng và cộng giá bán ra thêm 350.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm 23.8, nâng giá mua - bán vàng miếng SJC lên 67,45 - 68,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức 67,35 triệu đồng mua vào, 67,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay đồng loạt tăng mạnh ở một số thương hiệu vàng, tăng cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng. Đây là mức giá giao dịch cao nhất của vàng miếng SJC từ đầu năm đến nay.

Trong khi đó, theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến đầu giờ chiều 24.8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 24.8 tăng với vàng giao ngay tăng 18,2 USD lên 1.915,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.948,1 USD/ounce, tăng 22,1 USD so với rạng sáng qua (23.8).

Nguyên nhân giá vàng thế giới tăng mạnh là do ảnh hưởng của lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD bất ngờ giảm. Cụ thể, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đang giảm từ mức cao nhất trong gần 16 năm qua. Trong khi đó, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 8 của khu vực châu Âu ở mức khá thấp là 43,7 điểm. Chỉ số PMI yếu đi khiến đồng USD giảm giá trị. Do lo ngại rủi ro trong bối cảnh giá trị đồng tiền giảm và kinh tế tăng trưởng kém khiến giới đầu tư đẩy mạnh mua vàng.

Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá kim loại quý quốc tế đang có giá 55,9 triệu đồng/lượng. Như vậy, vàng miếng SJC đang cao hơn thế giới 12,15 triệu đồng, trong khi đó vàng 9999 đắt hơn vàng thế giới từ 200.000 - 800.000 đồng/lượng.

Giới chuyên gia nhận định giá vàng đang bị ảnh hưởng bởi chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương, lo ngại về lạm phát và sự biến động trong tình hình địa chính trị trong năm nay. Những yếu tố này tiếp tục đóng vai trò quan trọng đến thị trường toàn cầu và thị trường vàng Việt Nam.

Hiện các ngân hàng trung ương dường như đang chững lại quá trình tăng lãi suất, điều này có thể ảnh hưởng tích cực lên giá vàng. Đồng thời, sự thiếu ổn định trong tình hình địa chính trị vẫn tiếp tục gia tăng. Những yếu tố này thúc đẩy nhiều nhà đầu tư tìm đến nơi trú ẩn truyền thống như vàng.

Bài liên quan
Giá vàng diễn biến bất ngờ ngày vía Thần Tài
Giá vàng được dự báo không tăng trong ngày vía Thần tài. Thậm chí, lại có xu hướng giảm để kích cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phát triển đồng bằng sông Hồng: Phải thoát tư duy cũ, chú trọng đổi mới sáng tạo
31 phút trước Nhịp đập khoa học
Phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng phải dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của vùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng miếng bật tăng mạnh