Sau hai phiên đầu tuần tăng giá mạnh mẽ, giá vàng thế giới và trong nước ngày 25.1.2017 đã đồng loạt giảm xuống.

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Anh Thư tổng hợp | 25/01/2017, 17:13

Sau hai phiên đầu tuần tăng giá mạnh mẽ, giá vàng thế giới và trong nước ngày 25.1.2017 đã đồng loạt giảm xuống.

Kết thúc phiên giao dịch cuối ngày hôm nay 25.1.2017, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) niêm yết ở mức 36,1-36,8 triệu đồng/lượng cho cả 2 chiều mua vào - bán ra. Mức giá này đã giảm khá nhiều so với phiên đầu buổi sáng.

Trước đó vào khoảng8h30, giá vàng SJCloại 1 lượng tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Dojiniêm yết ở mức: 36,75-36,85 triệu đồng/lượng, đã giảm 20.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với giá cuối giờ chiều qua 24.1.

Công ty SJC niêm yết ở mức 36,51-36,93 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Ở thị trường trong nước, giá vàng hiện vẫn diễn biến thất thường, không quá sôi nổi và nhà đầu tư vẫn khá dè dặt với các giao dịch cuối tuần cũng như đầu tuần.Theo Doji, với đà tăng được thiết lập ở những phiên cận Tết Đinh Dậu 2017, thị trường vàng trong nước có phần nhỉnh hơnvề số lượng giao dịchphát sinh ở cả 2 chiều mua vàbán.

Còn trên thị trường thế giới, vào lúc đầu giờ sáng 25.1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.209 USD/ounce, giảm 8 USD so với phiên liền trước. Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 4,2 USD/ounce xuống 1.211,4 USD/ounce.

Khi đó, giávàng thế giới quy đổi theo giá USD do Vietcombank niêm yết có giá gần 33,2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng niêm yết tại Công ty SJC cuối ngày 25.1

Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới đột nhiên giảm là do tác động phụ hồi của USD, cộng thêm những dấu hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ tạo sự hứng khởi cho thị trường chứng khoán và giảm sức hấp dẫn của vàng.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định xu hướng giảm giá của vàng không tồn tại được lâu khi mà hàng loạt các nhân tố có thể đẩy giá vàng lên cao đã xuất hiện liên tục thời gian gần đây. Sự mập mờ trong một số chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng sự bất ổn hậu Brexit sẽ tiếp tục là những nhân tố khiến nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Khảo sát của hãng tin Kitco về nhận định xu hướng giá vàng trong tuần tới, có 78% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng,11% cho rằng giá vàng giảm và 11% cho rằng giá đi ngang. Còn theogiới đầu tư, có 64%cho rằng giá vàng tăng, 24% cho rằng giá giảm và 12% cho giá đi ngang.

Có thể thấy các chuyên gia và giới đầu tư vẫđặt niềm tin vào giá vàng ngày 26.1.2017cùng các phiên tiếp theo trong tuần sẽtăng. Tuy nhiên, những dự đoán này chỉ mang tính tham khảo.Để hạn chế rủi ro, nhà đầu tư cầntính toán kỹ lưỡng trước khi đổ tiền vào những giao dịch lớn.

Thi Anh
Bài liên quan
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
18 phút trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm