Đêm nhạc đặc biệt tại nhà đã quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu thế giới như Elton John, Mariah Carey, nhóm Backstreet Boys, Billie Eilish...

Nghệ sĩ Mỹ biểu diễn tại nhà gây quỹ chống COVID-19

Đan Thuỳ | 31/03/2020, 14:21

Đêm nhạc đặc biệt tại nhà đã quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu thế giới như Elton John, Mariah Carey, nhóm Backstreet Boys, Billie Eilish...

Trong bối cảnh nước Mỹ áp đặt hạn chế đi lại nhằm ngăn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan, hàng chục ngôi sao tại nước này đã ghi hình màn biểu diễn của mình tại nhà riêng, hưởng ứng chiến dịch gây ủng hộ cho những ''chiến binh'' quả cảm trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Chương trình biểu diễn âm nhạc mang tên''I Heart Living Room Concert for America''kéo dài 1 giờ đồng hồ do ca sĩ Elton John đứng ra tổ chức. Chương trình được chiếu trực tiếp trên Kênh truyền hìnhFox, Đài Phát thanhiHeartvà mạng xã hội YouTube.

Sau một tuần chuẩn bị, từ 3 nghệ sĩ đăng ký ban đầu, chương trình đã có hơn 10 nghệ sĩ tham gia gồm các tên tuổi nổi tiếng: Mariah Carey, nhóm Backstreet Boys, Billie Eilish, RockerDavid Grohl, Shawn Mendes và bạn gáiCamila Cabello, Lady Gaga, Sam Smiths, MCEllen DeGeneres, Tim McGraw, Russell Wilson và Ciara, Demi Lovato...

Tất cả các màn biểu diễn đều được ghi hình bằng điện thoại, camera nhà riêng hoặc các nền tảng trực tuyến.

Ca sĩ Alicia Keys với bài hát Rise Up - Ảnh: Internet
Ca sĩ Billie Eilish ngồi hát trên ghế sofa - Ảnh: Internet
Nhóm nhạc huyền thoại Backstreet Boys - Ảnh: Internet

Các bài hát trong chương trình cũng truyền tải những câu chuyện riêng tư của các y bác sĩ, tài xế, nhân viên cửa hàng tạp phẩm và nhiều lao động làm việc cho các dịch vụ thiết yếu khác.

Ca sĩ Elton John - Ảnh: Internet

Bác sĩphẫu thuật Elvis Francois ở thành phố Rochester, bang Minnesota, đã chiếm trọn trái tim của các cư dân mạng xã hội khi thể hiện ca khúcImagine xúc động trong lúc vẫn đang mặc bộ trang phục màu xanh.

Nghệ sĩJohn chia sẻ: “Có nhiều y bác sĩvà nhà khoa học đang ở phòng tuyến đầu. Họ là minh chứng sống cho thấy những 'siêu anh hùng' không mặc áo choàng. Chúng tôi hy vọng chương trình giải trí nhỏ bé này có thể nuôi dưỡng và khích lệ tinh thần của họ".

Bên cạnh đó, chương trình biểu diễn cũng được phát trên sóng phát thanh iHeart trên toàn nước Mỹ nhằm kêu gọi người nghe quyên tiền ủng hộ các quỹ từ thiện Feeding America, và First Responders Children's Foundation. Hiện chưa rõ tổng số tiền mà các nghệ sỹ đã kêu gọi được thông qua chương trình đặc biệt này.

Tuy nhiên, chương trình đã nhận được 1 triệu USD tiền ủng hộ chỉ trong 10 phút đầu tiên phát sóng, 500.000 USD từ hãng Procter & Gamble và một phần đóng góp của kênh truyền hình Fox.

Rise up - Alicia Keys

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Mỹ biểu diễn tại nhà gây quỹ chống COVID-19