2 trận đấu lượt thứ 3 bảng B trên sân Thanh Trì (Hà Nội) chiều này rất gay cấn và kết thúc bằng tỉ số sát nút. Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi 2 đội được đánh giá mạnh hơn là Học viện Nutifood và Sông Lam Nghệ An đã giành trọn 3 điểm.

Giải U.19 quốc gia 2022: Quốc Việt ghi bàn, Học viện Nutifood vươn lên dẫn đầu bảng

Theo Thanh Niên | 07/03/2022, 21:01

2 trận đấu lượt thứ 3 bảng B trên sân Thanh Trì (Hà Nội) chiều này rất gay cấn và kết thúc bằng tỉ số sát nút. Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi 2 đội được đánh giá mạnh hơn là Học viện Nutifood và Sông Lam Nghệ An đã giành trọn 3 điểm.

Học viện Nutifood bước vào trận này với sức ép buộc phải thắng vì chỉ có con đường này thì đội của thầy Giôm mới nuôi hy vọng vượt lên ở bảng này từ đó mới có thể nghĩ đến việc bảo vệ hoặc làm hơn ngôi á quân mùa rồi. Chính vì áp lực đó và buộc phải điều chỉnh mặt trận tấn công để tăng quyền kiểm soát bóng, đồng thời chia lửa với vai trò của mũi nhọn vô địch U.23 Đông Nam Á Nguyễn Quốc Việt, ông Giôm đã thay đổi 3 vị trí so với trận hòa SLNA khi tung tiền đạo Lê Quang Hiển, tiền vệ tấn công Dương Quang Trung Hiếu và Ngô Đức Huy vào sân từ đầu.

1.jpg

Nguyễn Quốc Việt tung cú sút ghi bàn phút 11-Ảnh: Trương Huy Hiếu

Chính với nhiều mũi tấn công như vậy, Học viện Nutifood đã triển khai lối chơi rộng trên toàn mặt sân, kéo giãn hàng thủ được tổ chức tốt của Thừa Thiên Huế ra. Ý đồ đó đã sớm thành công khi những pha đan bóng qua lại, chọc khe khéo léo của các cầu thủ học viện Nutifood đã tạo khoảng trống cho chân sút xuất sắc Quốc Việt thoát xuống ghi bàn mở tỉ số ở phút 11.

2.jpg
Và niềm vui của nhà vô địch U.23 Đông Nam Á, chân sút hay nhất các giải trẻ Quốc Việt như vỡ òa-Ảnh: Trương Huy Hiếu

Bàn thắng sớm càng giúp cho Học viện Nutifood chơi nhịp nhàng hơn và dù Thừa Thiên Huế cũng tổ chức được nhiều pha lên bóng hay, nhưng do phải tập trung phòng thủ nên khi phản công có quá ít người ở trên nên chưa tận dụng được cơ hội. Khi mà các học trò của thầy Giôm đang say mê tấn công quyết tìm thêm bàn thắng để đảm bảo sự an toàn vì 1 bàn vẫn là mong manh , thì Thừa Thiên Huế tận dụng tốt một tình huống đá phạt cố định. Phan Nhật Hào đã lao vào áp sát gây rối loạn và xử lý khôn ngoan để gỡ hòa 1-1.

3.jpg
Nguyễn Thái Quốc Cường tranh bóng cùng hậu vệ Thừa Thiên Huế
4.jpg
Bàn thắng gỡ hòa mang niềm vui cho Thừa Thiên Huế
5.jpg
Nhưng Dương Quang Trung Hiếu đã ghi bàn quyết định cho Học viện Nutifood

Bất ngờ để thua bàn, Học viện Nutifood hơi chùng lại và phải vào hiệp 2 khi thầy Giôm làm các liệu pháp tâm lý xốc tinh thần lên thì Quốc Việt và các đồng đội mới chơi thanh thoát hơn. Phút 67, cũng từ một pha dàn xếp đá phạt cố định nhanh, sau một loạt tình huống đột phá bên cánh phải làm rối loạn hàng thủ Thừa Thiên Huế, bóng tạt vào cho Dương Quang Trung Hiếu và tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội nâng 2-1. Bàn thắng quý như vàng này giúp cho đội bóng của thầy Giôm giành 3 điểm trọn vẹn để vươn lên đầu bảng.

6.jpg
Đặng Bá Hà (29, SLNA) tung cú sút trước sự truy cản của hàng thủ Nam Định

Trận còn lại, bàn thắng duy nhất của Trần Nam Hải từ cú sút xa ngoài 25m đã giúp SLNA vượt qua Nam Định 1-0 và vươn lên cùng bằng 5 điểm với Học viện Nutifood nhưng tạm xếp nhì. Lượt về của bảng này sẽ tranh từ ngày 10.3 tới cũng trên sân Thanh Trì.

7.jpg
Phan Duy Hào (27) chơi nổi bật trong đội hình U.19 Sông Lam Nghệ An trước Nam Định
8.png
9.png
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.19 quốc gia 2022: Quốc Việt ghi bàn, Học viện Nutifood vươn lên dẫn đầu bảng