Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại lượt trận thứ 2 bảng A thuộc VCK giải U.19 quốc gia khi chủ nhà Tây Ninh đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là Đà Nẵng.

Giải U.19 quốc gia: Tây Ninh bất ngờ thắng 2-1 trước Đà Nẵng, cục diện bảng A sôi động

Anh Tú | 24/04/2023, 20:00

Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại lượt trận thứ 2 bảng A thuộc VCK giải U.19 quốc gia khi chủ nhà Tây Ninh đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là Đà Nẵng.

Do để thua Khánh Hòa 0-1 trong trận ra quân nên Tây Ninh nhập cuộc có phần dè dặt. Thế trận trong những phút đầu gần như nghiêng hẳn về đội bóng trẻ sông Hàn nhờ sự hoạt động năng nổ của bộ đôi tiền vệ trung tâm Văn Bình, Tuấn Anh, trong khi tiền đạo Nhật Đông rất tích cực di chuyển.

Thế nhưng, bước ngoặt trận đấu đã xảy ra ở giữa hiệp 1 khi Đà Nẵng bất ngờ nhận bàn thua. Phút 21, Tây Ninh có bàn mở tỷ số từ pha đá phạt cố định bên cánh phải. Tiền đạo Gia Thiên (17) bật cao đánh đầu chéo góc, khai thông thế bế tắc cho chủ nhà khiến khán đài sân Tây Ninh như vỡ òa.

tayninh.jpg
Niềm vui của Tây Ninh sau khi ghi bàn mở tỷ số

Dù nhận bàn thua bất ngờ, Đà Nẵng vẫn bình tĩnh cầm bóng và kiểm soát lại thế trận. Tuy nhiên, Tây Ninh lúc này đã chơi tự tin hơn rất nhiều. Thực tế trên sân cho thấy cả hai đội đều có được những tình huống dứt diểm cận thành nhưng không đủ sắc bén để chuyển thành bàn thắng.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 4 phút, Tây Ninh tiếp tục khiến khán giả dậy sóng. Sau tình huống bóng bật ra ngay trước vạch 16 mét 50, tiền vệ trái Tiến Lên vuốt bóng bằng chân trái khá hiểm hóc, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Không tìm được bàn gỡ, Đà Nẵng thi đấu mất bình tĩnh. Trong một pha va chạm, cầu thủ Mai Quốc Tú đã trả đũa bằng việc dùng chân đạp vào người Trần Minh Hy của Tây Ninh. Sau tình huống này, số 20 của Đà Nẵng nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Thi đấu thiếu người trong hơn 15 phút còn lại của trận đấu, Đà Nẵng bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 81 do trung vệ Mã Anh Hào bên phía Tây Ninh đá phản lưới. Đó cũng là tất cả những gì mà Đà Nẵng làm được trong trận này. Kết quả chung cuộc, Tây Ninh bất ngờ thắng Đà Nẵng với tỷ số 2-1.

Sau trận, giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" được trao cho Trương Đan Huy (Tây Ninh). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" đã thuộc về Gia Thiên (Tây Ninh). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Như vậy, sau hai lượt trận ở bảng A, Hà Nội đang có được 4 điểm tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng. Có cùng 3 điểm nhưng Tây Ninh xếp thứ 3 sau Khánh Hòa vì thua đối đầu. Trong khi đó, Đà Nẵng xếp cuối bảng với chỉ duy nhất 1 điểm.

Ngày mai (25.4), VCK giải U.19 quốc gia 2023 tiếp tục diễn ra 4 trận đấu ở hai bảng B và C. Ở bảng C, thi đấu trên sân Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Tây Ninh, Đồng Tháp đối đầu Thanh Hóa (14 giờ), SLNA chạm trán Bình Dương (16 giờ). Tại bảng B thi đấu trên SVĐ Tây Ninh, HAGL gặp Viettel (15 giờ) và Bình Phước đối đầu An Giang (17 giờ 30).

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.19 quốc gia: Tây Ninh bất ngờ thắng 2-1 trước Đà Nẵng, cục diện bảng A sôi động