Nắm thế chủ động trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi, nhưng bàn thắng mà đương kim vô địch Hà Nội có được lại đến từ pha phản lưới nhà của hậu vệ Khánh Hòa.

Giải U.19 quốc gia: Hà Nội đánh bại Khánh Hòa vào phút cuối

Anh Tú | 24/04/2023, 17:25

Nắm thế chủ động trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi, nhưng bàn thắng mà đương kim vô địch Hà Nội có được lại đến từ pha phản lưới nhà của hậu vệ Khánh Hòa.

Sau khi để cho Đà Nẵng bất ngờ cầm chân với tỷ số 1-1 trong ngày ra quân, Hà Nội rơi vào tình thế phải giành chiến thắng trước Khánh Hòa ở lượt trận thứ 2. Với tâm thế phải giành trọn 3 điểm nên không quá bất ngờ khi Hà Nội đã đẩy cao đội hình, thực hiện lối chơi tấn công mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc. Bộ 3 tiền vệ Trung Thành, Quang Duyệt và Văn Vẫn đã giúp đội bóng trẻ đến từ Thủ đô kiểm soát khá tốt khu trung tuyến.

hanoi2(1).jpg
Hà Nội (áo vàng) đã chơi lấn lướt trước Khánh Hòa

Bằng nhãn quan chiến thuật tốt và khả năng chuyền bóng chính xác cao, tiền vệ số 10 Trung Thành đã có những đường chuyền sáng nước khi khoét sâu vào khoảng trống sau lưng của trung vệ Khánh Hòa. Thế nhưng, các tiền vệ cánh của Hà Nội lại không đủ kỹ thuật và sức rướn để tạo khác biệt ở những tình huống xử lý cuối cùng. Điều đó khiến cho bóng chỉ loanh quanh phần sân Khánh Hòa trong hiệp 1 mà không tạo nhiều sóng gió cho khung thành đội bóng phố biển.

Không tìm được bàn thắng trong hiệp 1, sang hiệp 2 Hà Nội tiếp tục kiên trì với lối chơi bóng bổng, khai thác tối đa điểm yếu của Khánh Hòa là hàng thủ có nhiều trung vệ nhỏ con. Phút 62, từ pha đá phạt góc của Trung Thành, tiền đạo Trí Phong bật cao đánh đầu nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

Đến phút 82, xuất phát từ đợt triển khai bóng của Trung Thành, trung vệ Sỹ Đức tưởng chừng đã có thể xé toang mảnh lưới của Khánh Hòa khi có tình huống đối đầu trực diện với thủ môn Chí Khang. Thế nhưng, số 5 của Hà Nội lại đưa ra cú dứt điểm không hiểm và cũng không sắc bén.

Khi mà tất cả người theo dõi trận đấu nghĩ đến một kết quả hòa cho 2 đội, thì bất ngờ Hà Nội có được bàn thắng vàng ở phút 89. Từ pha tấn công bên cánh trái, sau cú dứt điểm của Văn Dung, trung vệ Minh Trường của Khánh Hòa phá bóng phản lưới nhà, giúp Hà Nội vươn lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu này.

Sau trận, giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" được trao cho Nguyễn Trung Thành (số 10 Hà Nội). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Như vậy, sau hai lượt trận, Hà Nội đang có được 4 điểm, trong khi Khánh Hòa có được 3 điểm. Lượt đấu tới, Hà Nội sẽ gặp chủ nhà Tây Ninh còn Khánh Hòa gặp Đà Nẵng.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.19 quốc gia: Hà Nội đánh bại Khánh Hòa vào phút cuối