V.League 2018 đã đi qua vòng đấu thứ hai với một vài điểm chấm phá. Các ngôi sao U.23 VN đã bắt đầu nổ súng sau khi im tiếng ở vòng đấu đầu tiên.

Những điểm nhấn đáng nhớ ở vòng 2 V.League 2018

Nguyên Huy | 19/03/2018, 11:25

V.League 2018 đã đi qua vòng đấu thứ hai với một vài điểm chấm phá. Các ngôi sao U.23 VN đã bắt đầu nổ súng sau khi im tiếng ở vòng đấu đầu tiên.

Khán giả đến sân đông hơn

Dưới hiệu ứng của việc U.23 Việt Nam đoạt danh hiệu á quân giải đấu U.23 châu Á đã kéo theo một lượng lớn khán giả đến sân và con số này gia tăng cấp tiến sau hai vòng đấu.

Nếu như ở lượt trận đầu tiên, có tổng cộng 60.000 khán giả đến sân thì ở vòng đấu sau đó, con số này đã là 131.000. Không những vậy, số bàn thắng cũng tăng vọt đáng kể.

Đã có 20 bàn thắng được ghi ở vòng 2 V.League, con số này nhiều hơn gấp 5 lần số bàn thắng được ghi ở vòng đấu đầu tiên.

Những ngôi sao U.23 Việt Nam toả sáng

Trên sân Lạch Tray, sau khi bị chủ nhà Hải Phòng FC dẫn bàn ở phút 49, tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường đã có pha đá phạt đẳng cấp ở những phút bù giờ để giúp đội bóng phố núi cầm hoà đối thủ ngay trên sân khách.

Ngoài pha làm bàn đẳng cấp, trong cuộc đấu này, ngôi sao U.23 VN còn tung ra nhiều đường chuyền bổng rất thuận lợi, đặt các đồng đội vào thế thuận lợi để ghi bàn.

Trong cuộc đụng độ với “người anh em” Quảng Nam trên sân nhà Hoà Xuân, trong bối cảnh chân sút Merlo chấn thương nên HLV Nguyễn Minh Phương đã trao cơ hội đá chính cho Đức Chinh và Diogo để lãnh trọng trách ghi bàn cho SHB Đà Nẵng.

Sau khi bị đối phương ghi bàn ở giữa hiệp một, phải đến phút 57, Hà Đức Chinh mới có bàn thắng từ pha đánh đầu cận thành giúp SHB Đà Nẵng cân bằng tỷ số.

Và rồi cũng chính chân sút này với pha kiến tạo đẹp mắt để người đồng đội Diogo ghi bàn, mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng bên bờ sông Hàn.

Nếu như các cầu thủ ở tuyến trên tuyển U.23 VN toả sáng và ghi bàn trong màu áo CLB thì ở vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng đã có ngày thi đấu tuyệt vời khi là tác nhân của bàn thắng duy nhất giúp FLC Thanh Hoá có trọn 3 điểm trước binh đoàn của HLV Miura.

Phút 61, pha phất bóng của thủ thành 21 tuổi bất ngờ loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của đội khách. Đình Tùng tận dụng tốt sơ hở này để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Mặt sân cỏ ở V.League bị các HLV chê xấu

Chất lượng chuyên môn của trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi mặt sân Lạch Tray. Đã có ba cầu thủ của hai đội bị chấn thương bởi mặt sân không đạt chất lượng như mong muốn.

Phát biểu sau trận, HLVDương Minh Ninh của HAGL nói: “Sân xấu đã ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của đội. 1 điểm khiến tôi hài lòng về kết quả, nhưng không thể hài lòng với mặt sân ở Lạch Tray”.

Tiếp đó, ở trên sân Thanh Hoá, HLV của đội khách, Miura cũng lên tiếng chê mặt sân này không đạt yêu cầu. Thêm vào đó, khoảng cách giữa cabin của BHL và khán giả quá gần khiến ông thầy người Nhật cảm thấy không thoải mái.

“Ngoài chất lượng mặt cỏ không được tốt, tôi cũng không hài lòng khi khán đài quá gần với cầu thủ, khu vực ban huấn luyện. Khi chúng tôi đi ra, đi vào rất bất tiện.

Tôi nghĩ những lý do ấy là nguyên nhân khiến Thanh Hóa không được đá AFC Cup trên sân nhà”, cựu HLV tuyển Việt Nam nói trong buổi họp báo sau trận đấu.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm nhấn đáng nhớ ở vòng 2 V.League 2018