Ở lượt đấu muộn vòng 2 V-League 2018, dù hai đại diện Việt Nam tại AFC Cup đều được chơi trên sân nhà song chỉ có duy nhất FLC Thanh Hóa là được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Vòng 2 V.League : FLC Thanh Hóa khởi đầu suôn sẻ, SLNA và Sài Gòn thua sốc

Nguyễn Viết | 18/03/2018, 21:46

Ở lượt đấu muộn vòng 2 V-League 2018, dù hai đại diện Việt Nam tại AFC Cup đều được chơi trên sân nhà song chỉ có duy nhất FLC Thanh Hóa là được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Tại sân Vinh, dù có lợi thế sân nhà và tinh thần sau chuỗi thành tích ấn tượng ở đấu trường AFC Cup, chủ nhà SLNA đã nhập cuộc đầy hứng khởi trước Sana Khánh Hòa BVN, các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã tạo ra một thế trận lấn lướt so với đội khách.

Liên tục dồn ép đối thủ và khiến các học trò Võ Đình Tân không dám đẩy cao đội hình, SLNA đã tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành Tuấn Mạnh, nhưng trong một ngày thi đấu “kém duyên”, các chân sút đội chủ nhà như Phan Văn Đức, Khắc Ngọc hay Osmar không thể làm tung lưới Sanna Khánh Hòa BVN.

Phung phí cơ hội, SLNA đã phải trả giá bởi pha lập công của Lâm Ti Phông, tiền đạo được HLV Võ Đình Tân tung vào sân thay Công Thảo trước khi hiệp 1 kết thúc.

Dù rất nỗ lực tràn lên tấn công ở hiệp 2, nhưng SLNA cũng không thể phá vỡ hệ thống phòng ngự tập trung do đội trưởng Zarour chỉ huy. Vì thế, thầy trò Nguyễn Đức Thắng đành nhận thất bại với tỉ số 0-1 ngay trên sân Vinh.

Không có được chiến thắng, nhưng HLV Đức Thắng vẫn đánh giá rất cao màn thể hiện của các học trò:

“Cảm giác của tôi thực sự rất buồn vì trận khai màn V-League nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà nhưng kết quả không như ý.

Cầu thủ SLNA thi đấu đầy khát khao, tạo ra rất nhiều cơ hội, riêng Văn Đức có đến 3-4 tình huống mười mươi có thể ghi bàn và không thể tận dụng.

Trong bóng đá cũng không ngoại lệ, phải có được yếu tố may mắn. Trong cả trận đấu, S. Khánh Hòa BVN chỉ có một vài cơ hội nhưng họ đã thành công.

Thực sự mà nói thì trận này tôi chưa hài lòng dù chưa may mắn, xét về tinh thần thi đấu thì tôi đánh giá cao các học trò”, cựu thủ môn đội bóng thành Vinh kết luận.

Ở Thanh Hóa, trận cầu rất được người hâm mộ bóng đá Việt Nam là cuộc so tài giữa hai HLV ngoại Mihail Maria bên phía FLC Thanh Hóa và Toshiya Miura.

Không làm buồn lòng khán giả, FLC Thanh Hóa và TP.HCM đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn “ăn miếng trả miếng” của cả hai bên. T

Tuy nhiên trong suốt 45 phút đầu tiên, hai đội đều không thể tận dụng thành công những cơ hội tạo ra để khai thông bế tắc.

Bước ngoặc trận đấu chỉ đến ở phút 70 khi “ngôi sao quốc dân” Bùi Tiến Dũng có pha phát bóng dài rất mạnh lên phía trên, tiền đạo Đình Tùng băng xuống rất nhanh để loại bỏ hàng phòng ngự và thủ môn TP.HCM để mở tỉ số 1-0 cho FLC Thanh Hóa.

Trong khoảng hơn 20 phút cuối trận, đội khách tràn lên tấn công mạnh mẽ nhưng đều không thành công. Ngược lại, nếu chính xác hơn ở các tình huống cuối cùng thì FLC Thanh Hóa đã có thể có một chiến thắng đậm hơn. Tuy nhiên, 1 bàn cũng là đủ để ứng cử viên vô địch khởi đầu suôn sẻ ở V-League 2018.

Sau trận, HLV Mihail Marian hết lời khen ngợi thủ thành của U23 Việt Nam: “Tôi luôn đánh giá rất cao Bùi Tiến Dũng. Không chỉ cản phá rất tốt ở trận hôm nay, cậu ấy cũng cứu thua nhiều quả trong trận gần nhất với Bali United.

Tôi cực kỳ hài lòng với sự thể hiện của cậu ấy. Tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ tối đa để cậu ấy trở thành một thủ môn tốt cho tuyển quốc gia Việt Nam.”

Trận đấu diễn ra muộn nhất ở vòng 2 là cuộc chạm trán giữa Sài Gòn FC với Than Quảng Ninh. Vươn lên dẫn trước từ rất sớm do công Lê Hoàng Thiên, nhưng đội chủ nhà vẫn không thể duy trì được lợi thế khi để Than Quảng Ninh lội ngược dòng thắng ngược với tỉ số 2-1.

Nguyễn Đà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 2 V.League : FLC Thanh Hóa khởi đầu suôn sẻ, SLNA và Sài Gòn thua sốc