Một vụ giẫm đạp xảy ra tại một sân vận động ở thủ đô của Madagascar đã khiến ít nhất 13 người chết và hơn 100 người bị thương.

Giẫm đạp tại Madagascar khiến 13 người thiệt mạng

Đan Thuỳ | 26/08/2023, 10:18

Một vụ giẫm đạp xảy ra tại một sân vận động ở thủ đô của Madagascar đã khiến ít nhất 13 người chết và hơn 100 người bị thương.

Theo SCMP, vụ giẫm đạp xảy ra ngày 25.8, khi khoảng 50.000 người chen nhau vào sân vận động Barea tại thủ đô Antananarivo (Madagascar) để dự lễ khai mạc Đại hội Thể thao quốc đảo Ấn Độ Dương.

Hội Chữ thập đỏ Madagascar nói rằng chưa có danh sách các nạn nhân nhưng cho biết 7 trẻ em trong số những người thiệt mạng. Hiện nguyên nhân gây ra vụ việc vẫn chưa được công bố. 

Tổng thống Madagascar Andry Rajoelin, người đã dự lễ khai mạc đại hội thể thao ở sân vận động Barea, kêu gọi mọi người dành một phút mặc niệm các nạn nhân.

anh-man-hinh-2023-08-26-luc-09.21.48.png
Hiện trường vụ giẫm đạp - Ảnh: AFP

Đại hội Thể thao quốc đảo Ấn Độ Dương 2023 diễn ra từ ngày 23.8 - 3.9 tại Madagascar. Đây là sự kiện thể thao dành cho các quốc đảo ở Ấn Độ Dương, 4 năm một lần kể từ năm 2003. Đại hội lần trước diễn ra tại Mauritius, nằm ở phía đông Madagascar.

Được biết sân vận động Barea với sức chứa khoảng 41.000 người là nơi từng ghi nhận các vụ giẫm đạp chết người trước đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giẫm đạp tại Madagascar khiến 13 người thiệt mạng