Chiều 12.8, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang tổ chức tiêm phòng COVID-19 cho người dân quanh khu vực, tuy nhiên không đảm bảo giãn cách và khi người dân đến lại không tổ chức tiêm khiến nhiều người bức xúc.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang lên tiếng về việc tiêm phòng COVID-19 không đảm bảo giãn cách

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 12/08/2021, 21:00

Chiều 12.8, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang tổ chức tiêm phòng COVID-19 cho người dân quanh khu vực, tuy nhiên không đảm bảo giãn cách và khi người dân đến lại không tổ chức tiêm khiến nhiều người bức xúc.

Ngay sau khi ghi nhận thông tin trên, phóng viên đã liên lạc với ông Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang, ông Thường cho biết trong ngày 12.8, bệnh viện có nhận danh sách tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho những người già và có bệnh nền quanh khu vực, danh sách do quận Long Biên gửi sang. Tuy nhiên, ông Thường cho rằng việc mời người dân đến tiêm nhưng sau lại không tổ chức tiêm là không đúng.

"Bệnh viện đa khoa Đức Giang được UBND Quận Long Biên giao nhiệm vụ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng thận trọng trên địa bàn. Để đảm bảo công tác tiêm phòng an toàn, bệnh viện đã phối hợp cùng trung tâm y tế quận phân khung giờ hẹn tiêm, hướng dẫn người dân khai báo y tế tại nhà trước khi đến viện. Và đến chiều 12.8, bệnh viện tổ chức tiêm cho những trường hợp bệnh mãn tính trên địa bàn phường Ngọc Lâm và Việt Hưng.

tiem-duc-giang-2.jpg
Nhân viên y tế bệnh viện đa khoa Đức Giang tiêm phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn

Tuy nhiên, do quá đông người đến trong cùng một thời điểm, để đảm bảo công tác phòng chống dịch nên bệnh viện đã báo cáo UBND quận Long Biên tạm dừng buổi tiêm. Sau khoảng 1 tiếng công tác tiếp đón đã được ổn định" - ông Thường khẳng định.

Ngay trong chiều 12.8, UBND quận Long Biên đã có công văn hỏa tốc nhắc nhở UBND các phường, Trung tâm y tế Quận và các bộ phận liên quan phối hợp cùng Bệnh viện đa khoa Đức Giang thông báo các đối tượng đi tiêm đúng giờ, đảm bảo giãn cách, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau tiêm theo đúng quy định.

Được biết, trước đó Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã thực hiện tiêm được 9.000 mũi vắc xin COVID-19 cho người dân khu vực. Đồng thời bệnh viện cũng đã tiến hành cải tạo khu vực làm khu hồi sức cho bệnh nhân mắc COVID-19 và chuẩn bị phương án bổ sung 250 giường điều trị. Dù gặp phải nhiều khó khăn, nhưng việc phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện diễn ra khá thuận lợi. Bệnh viện đã xây dựng các kíp trực cho cán bộ, y bác sĩ. Từ những cuộc tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh, đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện đã có kinh nghiệm trong việc điều trị cho bệnh nhân, chăm sóc cho bệnh nhân mắc COVID-19 như những người thân trong gia đình. 

tiem-duc-giang-1.jpg
Hà Nội nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và tiêm phòng cho người dân

Cũng trong tối 12.8, Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận thêm 70 ca nhiễm COVID-19 mới trên địa bàn. Trong đó có 21 ca phát hiện tại cộng đồng và 49 ca phát hiện trong khu cách ly.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27.4.2021) đến nay là 2.025 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.139 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 886 ca.

Trong các ca nhiễm mới ngày 12.8, có nhiều ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại các khu vực có nguy cơ cao. Tính đến sáng 12.8, toàn thành phố đã lấy được 191.633 mẫu. Số mẫu đã có kết quả là 72.959 mẫu; trong đó có 8 mẫu dương tính, 72.951 mẫu âm tính và 118.674 mẫu chưa có kết quả.

Bài liên quan
Tổng giám đốc Việt Á liên quan gì đến AIC?
Theo kết luận điều tra, quá trình thực hiện giai đoạn 1, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đồng ý cho Công ty Gene Việt, Công ty Việt Á được liên danh thực hiện 3 gói thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang lên tiếng về việc tiêm phòng COVID-19 không đảm bảo giãn cách