Chiều 28.2, UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với BS.CK2 Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra công an quận này để tiến hành điều tra về những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc thu gom khẩu trang y tế.

Giám đốc BV quận Gò Vấp bị đình chỉ công tác để điều tra ‘thu gom khẩu trang’

Hồ Quang | 28/02/2020, 19:05

Chiều 28.2, UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với BS.CK2 Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra công an quận này để tiến hành điều tra về những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc thu gom khẩu trang y tế.

Giám đốc BV quận Gò Vấp: ‘Chúng tôi chỉ lấy giùm khẩu trang chứ không mua bán’ ​

Theo UBND quận Gò Vấp, sau 2 ngày làm việc (27 và 28.2) với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, lãnh đạo quận và các ngành chức năng liên quan ở quận Gò Vấp đã phát hiện bác sĩ Quốc có những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc thu gom và mua bán khẩu trang y tế. Ngay sau đó, UBND quận Gò Vấp đã ra quyết định đình chỉ công tác của bác sĩ Quốc và chuyển toàn bộ hồ sơ có liên quan đến việc mua bán khẩu trang này sang cơ quan điều tra công an quận Gò Vấp để điều tra làm rõ.

Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - hiện Thanh tra Sở Y tếđang vào cuộc để điều tra làm rõ việc có hay không BS.CK2 Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp thu gom khẩu trang rồi đi bán với giá cao.

Ngoài ra, Phòng cảnh sát kinh tế - công an TP.HCM cũng đang vào cuộc để tiến hành xác minh, điều tra vụ việc trên.

Chia sẻ về điều này, bác sĩ Phạm Hữu Quốc cho biết quá bất ngờ vì sự việc diễn ra rất nhanh mà bản thân không thể lường trước được. Ông Quốc thừa nhận mình có cái sai là đã thu gom khẩu trang y tế trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng ông cho rằng mình không thu gom với mục đích kinh doanh mà chỉ lấy khẩu trang cho người khác đi làm từ thiện.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho biết bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp (TP.HCM) thu gom khẩu trang để đưa đi nước ngoài. Giá trị sơ sơ nhiềutỉ, bán với giá cắt cổ. Theo đó, ông Quốc đã hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 chiếc) với giá 11 triệu đồng/thùng. Tuy nhiên khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được bên ông Quốc thông báo nâng giá lên 23 - 24 triệu đồng/thùng.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới,bác sĩ Phạm Hữu Quốc khẳng định mình không hề buôn bán khẩu trang y tế mà chỉ lấy khẩu trang giùm cho một người khác đi làm từ thiện.

Ông Quốc cho biết vào ngày 18.2.2020 có một người quen tên là M.T. nhờ ông mua một số lượng khẩu trang y tế để đi làm từ thiện, vì người này không có khả năng mua được khẩu trang.Lúc đầu ông Quốc từ chối, nhưng sau nhiều lần người này năn nỉ ông đã đồng ý mua giùm. Tuy nhiên, do không có thời gian nên ông Quốc đã nhờ một người tên Thái (công tác tại Bệnh viện quận Gò Vấp) đứng ra mua giùm khẩu trang cho người này làm từ thiện.

“Do anh M.T. nói mua khẩu trang y tế để đi làm từ thiện, nên tôi mới nhận lời mua giùm, chứ còn kinh doanh thì tôi đã không làm đâu. Công việc tôi rất nhiều, thời gian đâu mà đi làm mấy chuyện mua bán khẩu trang y tế nữa”, ông Quốc nói.

Ông Quốc cũng cho biết giá khẩu trang mà Thái mua là 23,5 triệu đồng/thùng, nhưng sau đó M.T. đã ép giá, đòi lấy với giá thấp. “Chúng tôi đâu có lời lộc gì trong chuyện này đâu, mua giá bao nhiêu thì nói bấy nhiêu. Chúng tôi có hóa đơn mua bán đầy đủ để làm bằng chứng cho sự việc này”, ông Quốc phân trần.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc BV quận Gò Vấp bị đình chỉ công tác để điều tra ‘thu gom khẩu trang’