Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ, ông Robert Redfield mới đây cảnh báo làn sóng COVID-19 thứ hai nếu tấn công nước Mỹ vào mùa đông có thể tệ hơn đợt một vì nó có thể tới vào đầu mùa cúm.

Giám đốc CDC của Mỹ cảnh báo Làn sóng COVID-19 thứ hai ở Mỹ sẽ tệ hơn

22/04/2020, 21:58

Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ, ông Robert Redfield mới đây cảnh báo làn sóng COVID-19 thứ hai nếu tấn công nước Mỹ vào mùa đông có thể tệ hơn đợt một vì nó có thể tới vào đầu mùa cúm.

Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ, ông Robert Redfield - Ảnh: Reuters

"Có khả năng cuộc tấn công của coronavirus vào đất nước của chúng ta trong mùa đông tới sẽ thật sự khó khăn hơn rất nhiều so với đợt đầu mà chúng ta đang trải qua. Lúc đó, chúng ta sẽ có dịch cúm mùa và dịch COVID-19 cùng một lúc", ông Redfield trả lời phỏng vấn với báo Washington Post hôm 21.4.

Theo ông Redfiled, khi số ca nhiễm COVID-19 hiện tại ở Mỹ có xu hướng giảm được thể hiện qua số người nhập viện ít hơn, các nhà chức trách Mỹ cần phải chuẩn bị cho sự bùng phát trở lại của virus trong những tháng tới. Ông Redfield tin rằng việc dịch cúm mùa và dịch COVID-19 tới cùng một lúc sẽ gây áp lực lớn hơn lên hệ thống y tế của quốc gia so với đợt bùng phát đầu tiên.

Tính đến nay, Mỹ hiện ghi nhận tổng cộng 819.175 người nhiễm COVID-19, trong đó có 45.343 ca tử vong. Không chỉ ảnh hưởng về người, dịch bệnh đã gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế Mỹ, khiến ít nhất 22 triệu người Mỹ mất việc trong 4 tuần qua do các lệnh phong tỏa tại các bang nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Người đứng đầu CDC và các chuyên gia y tế khác tin tưởng các biện pháp yêu cầu người dân ở yên trong nhà, đóng cửa trường học và doanh nghiệp cả nước, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì giãn cách xã hội ngay cả khi lệnh phong tỏa dần được nới lỏng, đồng thời kêu gọi các cơ quan y tế công cộng mở rộng hệ thống xét nghiệm để xác định các ca bệnh cũng như theo dõi sát sao các tương tác của họ với những người khác.

Khi được hỏi về các cuộc biểu tình phản đối lệnh phong tỏa nghiêm ngặt của người dân một số bang trong thời gian gần đây, giám đốc Redfield nói rằng: "Điều này không hề hữu ích".

Trang Nhung (theo Reuters)

Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Boomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc CDC của Mỹ cảnh báo Làn sóng COVID-19 thứ hai ở Mỹ sẽ tệ hơn