Dư luận đang xôn xao việc UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn đồng ý cho Công ty TNHH SXTM dược phẩm Sài Gòn nghiên cứu, khảo sát, lập dự án đầu tư phát triển trường ĐH Phạm Văn Đồng theo hướng xã hội hóa.

Giao cho doanh nghiệp lập phương án 'xã hội hóa' trường ĐH Phạm Văn Đồng

Lê Đình Dũng | 28/09/2017, 17:45

Dư luận đang xôn xao việc UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn đồng ý cho Công ty TNHH SXTM dược phẩm Sài Gòn nghiên cứu, khảo sát, lập dự án đầu tư phát triển trường ĐH Phạm Văn Đồng theo hướng xã hội hóa.

Theo đó, cuối tháng 8.2017, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công văn cho biết: Thực hiện công văn số 2106-CV/TU ngày 23.8.2017 của Thường trực Tỉnh ủy về việc xây dựng đề án đổi mới hoạt động của trường ĐH Phạm Văn Đồng và xét đề nghị của Công ty TNHH SXTM dược phẩm Sài Gòn tại công văn số 003/08-2017/SGP ngày 10.8.2017 về việc xin chủ trương đầu tư trường ĐH Phạm Văn Đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến thống nhất về chủ trương cho Công ty TNHH SXTM dược phẩm Sài Gòn nghiên cứu, khảo sát, lập dự án đầu tư phát triển trường ĐH Phạm Văn Đồng theo hướng xã hội hóa.

Giao Sở KH-ĐT chủ trì phối hợp với các Sở: GD-ĐT, Xây dựng, Tài chính, trường ĐH Phạm Văn Đồng và các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung đề nghị của Công ty TNHH SXTM dược phẩm Sài Gòn; hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho công ty nghiên cứu, khảo sát, lập dự án đầu tư phát triển của trường ĐH Phạm Văn Đồng theo hướng xã hội hóa; trên cơ sở đó tham mưu UBND tỉnh để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

Công văn của UBND tỉnh Quảng Ngãi

Sau khi có công văn này, dư luận tỏ ra băn khoăn khi việc xây dựng một đề án đổi mới hoạt động của trường ĐH Phạm Văn Đồng lại giao cho một công ty dược phẩm.

Chúng tôi đã liên hệ với ông Trần Ngọc Căng tuy nhiên ông báo đang bận đi công tác. Về phía ĐH Phạm Văn Đồng, PGS.TSPhạm Đăng Phước, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, cái này là phía công ty đặt vấn đề với Tỉnh ủy chứ trường chưa biết.

“Tôi chưa làm việc và tôi cũng chưa biết họ là ai. Nhưng chưa có họp hành và chưa có chỉ đạo gì. Tỉnh đang chỉ đạo có gặp gỡ để xem thử họ trao đổi gì”.

“Về phía trường thì có đề án đổi mới hoạt động riêng và kêu gọi xã hội hóa một số hạng mục cơ sở vật chất, ví dụ như đầu tư hồ bơi, sân tennis… cái đó có tiền thì họ làm chứ không cần chuyên môn. Còn về văn bản viết như thế thì dễ gây hiểu nhầm. Quan điểm của trường chỉ xã hội hóa một số hạng mục chưa có vốn đầu tư”, ông Phước cho hay.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao cho doanh nghiệp lập phương án 'xã hội hóa' trường ĐH Phạm Văn Đồng