12 giờ 30 ngày 10.7 (giờ Việt Nam), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (BĐNVN) sẽ thi đấu giao hữu với New Zealand - đội đồng chủ nhà World Cup 2023. Đây là một trận đấu được dự đoán cân tài cân sức.

Giao hữu trước World Cup nữ 2023: New Zealand - Việt Nam cân tài cân sức

Đặng Hoàng | 09/07/2023, 11:35

12 giờ 30 ngày 10.7 (giờ Việt Nam), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (BĐNVN) sẽ thi đấu giao hữu với New Zealand - đội đồng chủ nhà World Cup 2023. Đây là một trận đấu được dự đoán cân tài cân sức.

Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nữ New Zealand xếp vị trí 26, hơn Việt Nam 6 bậc. Thế nhưng kể từ khi thắng Philippines 2-1 vào ngày 6.9.2022, thì từ ngày 9.10.2022 đến 11.4.2023, New Zealand đã trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp không chiến thắng. Họ đã thua 8 trận lần lượt trước Nhật Bản (0-2); Hàn Quốc (0-1); Mỹ (0-4, 0-5); Bồ Đào Nha (0-5); Argentina (0-2, 0-1); Nigeria (0-3) và hòa 2 trận trước Hàn Quốc, Iceland cùng tỷ số 1-1.

Tuy đã 5 lần tham dự vòng chung kết World Cup nhưng New Zealand luôn dừng bước ở vòng bảng, thậm chí họ cũng chưa có được một trận thắng nào ở đấu trường bóng đá thế giới. Do đó, với tư cách là đội đồng chủ nhà World Cup 2023, đội tuyển nữ New Zealand khao khát có được chiến thắng đầu tiên để tạo đà cho giấc mơ vượt qua vòng bảng.

Với khát vọng đó, đồng thời Việt Nam lại là đối thủ cuối cùng trong loạt trận giao hữu, New Zealand cũng như các cổ động viên của họ rất muốn đội nhà có được chiến thắng trước Việt Nam. Đó là lý do trận giao hữu giữa New Zealand và Việt Nam được dự đoán sẽ có lượng người xem phủ kín các khán đài.

Theo thị trưởng thành phố Napier Kirsten Wise, vé xem trận giao hữu này đã mở bán hơn 2 tháng trước với giá từ 5-15 USD. Rất nhiều cổ động viên New Zealand đã mua vé để vào sân. Họ muốn xem phong độ của các cô gái New Zealand trước khi bước vào giải đấu ra sao.

Đội trưởng Ali Riley của New Zealand nhận định trận đấu với Việt Nam rất quan trọng vì đây là trận cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện bóng đá lớn nhất trong sự nghiệp của các tuyển thủ nữ New Zealand.

Dấu ấn chuyên nghiệp của HLV Mai Đức Chung

Thời điểm diễn ra vòng chung kết World Cup là mùa đông tại New Zealand. HLV Mai Đức Chung cho biết đội Việt Nam phải thích nghi với điều kiện thi đấu như thế này, vì đây là khó khăn chung cho các đội đến từ xứ nóng chứ không riêng gì chúng ta. Ông Chung nhấn mạnh, trong bóng đá, chỉ khi nào đá trên sân nhà mới gọi là thuận lợi, còn khi thi đấu trên sân khách thì phải thích nghi với mọi hoàn cảnh. Đội bóng nào khắc phục nhanh hơn, tốt hơn sẽ có thể thi đấu thuận lợi hơn.

Đó cũng là lý do đội tuyển BĐNVN đến New Zealand sớm để có 2 tuần tập luyện, thi đấu giao hữu và làm quen với thời tiết. HLV Mai Đức Chung nói rằng ông đã lên kế hoạch, tính toán chi tiết, khoa học để các tuyển thủ nữ Việt Nam quen dần với thời tiết, múi giờ cùng mật độ thi đấu. Theo ông Chung, sẽ có những ngày các nữ cầu thủ tập 2 buổi sáng, chiều và cũng sẽ có ngày chỉ tập 1 buổi. Khi gần đến ngày thi đấu, HLV Mai Đức Chung sẽ giảm số buổi và khối lượng tập luyện, nhưng vẫn duy trì cường độ cao để luôn giữ cho các cầu thủ trạng thái hưng phấn, sung sức.

Trong trận giao hữu với New Zealand, đội Việt Nam có 6 ngày chuẩn bị và 4 ngày sau (14.7), đội Việt Nam có trận đấu thứ hai trước Tây Ban Nha - trận giao hữu cuối cùng trong quá trình chuẩn bị. HLV Mai Đức Chung cho biết, cùng với trận đấu với Đức, hai trận giao hữu này sẽ là cơ hội tốt để đội Việt Nam làm quen với lối đá của các đối thủ tại World Cup 2023 là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Sự tự tin của HLV Mai Đức Chung là rất cần thiết và quan trọng khi ông là đầu tàu, là người truyền lửa để tiếp thêm sức mạnh cho các cô gái Việt Nam. Có thể nói đội tuyển BĐNVN đã có được sự chuẩn bị rất tốt khi thi đấu giao hữu với các đội tuyển chất lượng như Đức (hạng 2 thế giới), New Zealand (đồng chủ nhà World Cup) và Tây Ban Nha (hạng 6 thế giới sau Mỹ, Đức, Thụy Điển, Anh và Pháp).

Cần biết rằng, ngay như đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc (đương kim vô địch Asian Cup 2022; á quân World Cup 1999; 4 lần vào tứ kết các năm 1991, 2003, 2007, 2015) cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đội đá giao hữu. Sau hai trận thắng 1-0 và 2-1 trước Nga vào ngày 1 và 4.7, Trung Quốc còn hai trận giao hữu với Brazil và Colombia tại Úc vào ngày 13 và 17.7. Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ phải trả thêm tiền để thuyết phục hai đội này thi đấu.

Chúng ta hãy cùng chờ xem đội tuyển BĐNVN sẽ thi đấu ra sao vào ngày mai. Đây được đánh giá là một trận đấu cân tài cân sức mà không chỉ người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong đợi, mà cả truyền thông cùng người dân New Zealand cũng rất quan tâm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
42 phút trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao hữu trước World Cup nữ 2023: New Zealand - Việt Nam cân tài cân sức