Với nguồn kinh phí hạn chế sau khi chiêu mộ Mason Mount, Manchester United cần bán bớt cầu thủ để mua về một tiền đạo cắm cho HLV Erik ten Hag.

Harry Maguire và 10 cầu thủ Man United có thể bán để mua tiền đạo mới

Sơn Vân | 07/07/2023, 17:42

Với nguồn kinh phí hạn chế sau khi chiêu mộ Mason Mount, Manchester United cần bán bớt cầu thủ để mua về một tiền đạo cắm cho HLV Erik ten Hag.

Việc thiếu hụt tiền đạo biết ghi bàn được thể hiện rõ vài tuần cuối mùa giải 2022/23 khi Manchester United có dấu hiệu sa sút. Khi Wout Weghorst không có khả năng ghi bàn, đoàn quân của Erik ten Hag phải dựa vào Marcus Rashford (vốn thấm mệt) cùng Anthony Martial (chưa bình phục chấn thương) để về vị trí thứ 3 Premier League và giành vé tham dự Champions League.

Erik ten Hag đã thể hiện rõ về nhu cầu cần có một tiền đạo mới, nhưng một tháng sau khi mùa giải trước kết thúc, tân binh duy nhất đến sân Old Trafford là tiền vệ Mason Mount từ Chelsea và gây tiêu tốn 60 triệu bảng Anh.

Theo tờ Goal, Manchester United có tối đa 120 triệu bảng (153 triệu USD) để chi tiêu vào mùa hè này do các quy tắc lợi nhuận và tính bền vững của Premier League. Quỷ đỏ cần chiêu mộ một thủ môn mới nếu không gia hạn hợp đồng với David de Gea và có thể mất khoảng 50 triệu bảng (63 triệu USD) để sở hữu Andre Onana từ Inter Milan. Điều đó đồng nghĩa đội chủ sân Old Trafford không thể vung tiền để mua tiền đạo chất lượng nếu không bán bớt cầu thủ.

Manchester United khá yếu kém về khoản bán cầu thủ khi chỉ bỏ túi 133 triệu bảng (170 triệu USD) kể từ năm 2013, thấp nhất trong số các đội Big Six ở Premier League và hoàn toàn trái ngược với Chelsea, đội đã kiếm được 706 triệu bảng (901 triệu USD) trong cùng thời gian.

harry-maguire-va-10-cau-thu-man-united-co-the-ban.jpg
Harry Maguire và những cầu thủ Manchester United có thể bán để tăng cường quỹ mua tiền đạo - Ảnh: Goal

Hiện Manchester United sở hữu nhiều cầu thủ khá chất lượng mà họ có thể bán đi để kiếm tiền và tái tạo đội hình cho HLV Erik ten Hag.

Harry Maguire (40 triệu bảng)

Maguire đã chơi ít hơn một nửa số trận đấu của Manchester United ở Premier League mùa trước, với chỉ 8 lần đá chính. Thi đấu thiếu chắc chắn hay hay phạm sai lầm, Maguire chỉ là lựa chọn thứ 5 cho vị trí trung vệ của Erik ten Hag, thậm chí đứng sau Luke Shaw (vốn là hậu vệ cánh trái).

Maguire không phù hợp với thứ bóng đá mà chiến lược gia người Hà Lan muốn Manchester United thể hiện, nhưng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của trung vệ 30 tuổi người Anh vẫn chưa kết thúc. Ở đội tuyển Anh, Maguire vẫn là lựa chọn hàng đầu của HLV Gareth Southgate và có nhiều CLB Premier League trung bình muốn chiêu mộ anh.

Manchester United hẳn nhận ra đã mắc sai lầm khi biến Maguire trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới vào năm 2019 với giá 80 triệu bảng. Nếu có thể thu lại một nửa số tiền đó, Quỷ đỏ nên chấp nhận, đặc biệt khi Maguire chỉ còn hai năm trong hợp đồng.

Scott McTominay (35 triệu bảng)

Thời gian thi đấu của McTominay bị hạn chế nghiêm trọng bởi Christian Eriksen và Casemiro gia nhập Manchester United hè trước. Tiền vệ người Scotland 26 tuổi chỉ đá chính 10 trận ở Premier League 2022/23. Khi có cơ hội để tranh suất đá chính vào tháng 4, anh lại dính chấn thương. Mount xuất hiện có thể khiến McTominay ít được ra sân ở Manchester United hơn.

Dù vậy, McTominay vẫn thể hiện phong độ ấn tượng ở đội tuyển quốc gia khi ghi 5 bàn trong 4 lần gần nhất. McTominay đang được vài CLB săn đón và mức phí từ 30 triệu đến 40 triệu bảng có thể sẽ đủ thuyết phục Quỷ đỏ chia tay anh.

Anthony Martial (15 triệu bảng)

Trở lại sân Old Trafford sau thời gian thi đấu dưới dạng cho mượn thất vọng tại Sevilla, Martial đã chứng minh hai điều mà hầu hết người hâm mộ Manchester United từng biết. Thứ nhất, tiền đạo người Pháp 27 tuổi vẫn là cầu thủ chất lượng trong những ngày thăng hoa, ghi được 6 bàn thắng ở Premier League sau 11 lần ra sân từ đầu. Thứ hai, anh không thể duy trì tình trạng thể lực tốt trong thời gian dài.

Từng được Manchester United mua về từ Monaco với giá 50 triệu bảng vào năm 2015, Martial đã dính 5 chấn thương ở mùa giải trước, vắng mặt tổng cộng 27 trận và chưa một lần chơi đủ 90 phút. Thể lực yếu đồng nghĩa Martial không được sử dụng nhiều ở vị trí tiền đạo dự phòng và anh còn bỏ lỡ trận chung kết FA Cup sau khi bị chấn thương gân khoeo trong trận cuối Premier League 2022/23.

Rộ tin Manchester United đang tìm kiếm 25 triệu bảng Anh cho Martial, nhưng vấn đề chấn thương kéo dài và chỉ còn một năm trong hợp đồng làm mất giá trị của anh. Lời đề nghị 15 triệu bảng có thể khiến Quỷ đỏ bán Martial.

Dean Henderson (25 triệu bảng)

Henderson từng được hứa hẹn trở thành thủ môn số 1 Manchester United vào đầu mùa giải 2021/22 sau khi kết thúc mùa giải trước đó với tư cách sự lựa chọn đầu tiên của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Thế nhưng, Henderson mắc COVID-19 vào thời điểm tồi tệ nhất có thể, tạo điều kiện để David de Gea lấy lại vị trí trong đội.

Mối quan hệ của Henderson với Manchester United không còn như trước. Năm ngoái, thủ môn 26 tuổi người Anh dường như đã đốt cháy cầu nối với Manchester United khi miêu tả CLB đối xử với anh như "tội phạm". Henderson đã có thành công ban đầu khi thi đấu dưới dạng cho mượn tại Nottingham Forest, cản phá 2 quả penalty trong tháng đầu tiên mùa giải. Thế nhưng, quá trình thăng tiến của anh bị gián đoạn do chấn thương nặng vào tháng 1 và CLB đã ký hợp đồng mượn Keylor Navas từ PSG.

Nottingham Forest muốn mua đứt Henderson và có thể trả 30 triệu bảng, theo vài nguồn tin. Đó sẽ là một kịch bản trong mơ cho Manchester United, nhưng đội chủ sân Old Trafford có thể sẽ chấp nhận mức phí 25 triệu bảng để chia tay Henderson.

Fred (20 triệu bảng)

Fred chỉ có 12 lần đá chính ở Premier League 2022/23, ít hơn bất kỳ mùa giải nào trong 5 năm gắn bó với Manchester United. Thế nhưng, tiền vệ người Brazil 30 tuổi lại có số lần ra sân tổng cộng cao nhất (35 trận) trong sự nghiệp ở Manchester United. Điều đó nhấn mạnh vai trò của anh như cầu thủ quan trọng trong đội hình nhưng không đá chính thường xuyên.

Erik ten Hag đã đặt niềm tin vào Fred trong những trận đấu lớn nhất. Anh từng ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước Barcelona ở vòng play-off Europa League, nhưng thể hiện sự hạn chế trước đối thủ khó chơi như Manchester City và Liverpool.

Fred vẫn có giá trị và Manchester United sẽ lắng nghe những lời đề nghị khoảng 20 triệu bảng, khi giá trị của anh giảm xuống do bước vào năm cuối hợp đồng.

Donny van de Beek (15 triệu bảng)

Thời gian Van de Beek ở sân Old Trafford là thảm họa với anh và cả CLB. Đến từ Ajax với giá 40 triệu bảng, Van de Beek chỉ có 6 lần đá chính tại Premier League trong 3 năm ở Manchester United. Cả Solskjaer, Ralf Rangnick và Erik Ten Hag (thầy cũ của Van de Beek ở Ajax) đều không thể hiện niềm tin với anh.

Tiền vệ người Hà Lan 26 tuổi thậm chí ít khi có tên trong đội hình xuất phát của Everton trong thời gian cho mượn nửa cuối mùa giải 2021/22, chỉ đá chính 5 trận dưới thời HLV Frank Lampard.

Van de Beek dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 1 và nghỉ thi đấu hết mùa. Dù bắt đầu giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới với Manchester United, Van de Beek có cơ hội thay đổi sự nghiệp của mình. Tốt nhất là Manchester United nên cắt lỗ và bán Van de Beek, thậm chí chấp nhận lời đề nghị 15 triệu bảng cho anh.

Ngoài ra, Manchester United có thể bán 5 cái tên này để tăng cường quỹ chiêu mộ tân binh, gồm tiền vệ cánh Anthony Elanga (15 triệu bảng), tiền vệ trung tâm Hannibal Mejbri (12 triệu bảng), hậu vệ cánh trái Alex Telles (10 triệu bảng), hậu vệ cánh trái Brandon Williams (5 triệu bảng) và trung vệ Eric Bailly (2 triệu bảng).

Bài liên quan
Chi hơn 200 triệu bảng mua Havertz, Rice và Timber, Arteta dễ trả giá nếu Arsenal trắng tay
Arsenal phải chiến đấu để giành danh hiệu Premier League mùa tới sau khi chi hơn 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè này để chiêu mộ tiền đạo Kai Havertz, tiền vệ Declan Rice và hậu vệ Jurrien Timber.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harry Maguire và 10 cầu thủ Man United có thể bán để mua tiền đạo mới