Tại hệ thống TH School, đội ngũ giáo viên quốc tế lên tới hơn 100 người đến từ 14 quốc gia trên thế giới. Trong lễ khai giảng 5.9, thầy cô chia sẻ cảm xúc về một ngày đặc biệt tại Việt Nam khi được đón học sinh tới trường và sẵn sàng cho năm học mới…

Giáo viên quốc tế hào hứng với lễ khai giảng Việt Nam

H.V | 05/09/2022, 19:45

Tại hệ thống TH School, đội ngũ giáo viên quốc tế lên tới hơn 100 người đến từ 14 quốc gia trên thế giới. Trong lễ khai giảng 5.9, thầy cô chia sẻ cảm xúc về một ngày đặc biệt tại Việt Nam khi được đón học sinh tới trường và sẵn sàng cho năm học mới…

Sự hào hứng của một ngày khai giảng hạnh phúc

Trong ngày khai giảng 5.9, tất cả giáo viên các khối học của TH School đều nhận được bó hoa cảm ơn thầy cô và chúc thầy cô có một năm học thành công, truyền cảm hứng cho học sinh qua các chương trình học hướng tới triết lý: "Trao quyền lãnh đạo cho thế hệ trẻ tương lai".

1(2).jpg
Cô Yvette Jeffrey - Hiệu trưởng Quốc tế khối Mầm non và Tiểu học cùng Nhà sáng lập, Anh hùng lao động Thái Hương đánh trống khai giảng

Cô Stefanie Lim - giáo viên môn Digital Media & Design (Truyền thông số và Thiết kế) từng tham gia các buổi lễ khai giảng tại trường quốc tế Nhật Bản. Cô cảm nhận được sự khác biệt về không khí của buổi lễ và cách học sinh tham dự buổi lễ khai giảng với lễ chào cờ, tiếng chuông ngân.

“Ở các trường trước đây tôi từng tham dự thì các giáo viên và các nhân viên của trường thường khá khắt khe với các học sinh tham dự buổi lễ khai giảng. Họ sẽ có nhiều quy tắc xử sự được đưa ra đối với học sinh. Chính vì thế, tại TH School tôi khá bất ngờ với sự tương tác và tham gia buổi lễ khai giảng rất hào hứng của học sinh. Mặc dù khác biệt nhưng nhìn chung tôi đều thấy được sự vui vẻ của các em”.

2(2).jpg
Tiếng chuông ngân đón các em học sinh, hình ảnh đặc trưng tại TH School

Ngay sau lễ khai giảng, học sinh lên lớp và bắt đầu buổi học đầu năm. Chuyên ngành giảng dạy của cô Lim tại TH School khá mới mẻ. Cô sẽ đảm nhận giảng dạy chuyên ngành này cho khối 11 và khối 12. Các em sẽ được học về quảng cáo, thiết kế điện tử và các kiến thức cơ bản về Project component.

“Học sinh cũng sẽ có cơ hội được trải nghiệm tự thực hiện một tác phẩm nghệ thuật riêng của bản thân. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp các em đưa hình ảnh cá nhân, góc nhìn cá nhân và chính con người của các em vào trong tác phẩm đó...”.

Là giáo viên lâu năm của TH School, cô Yvette Jeffrey - Hiệu trưởng Quốc tế khối Mầm non và Tiểu học đã khá quen thuộc với cách tổ chức lễ khai giảng ở Việt Nam với màn chào cờ và hát quốc ca.

Cô bày tỏ: “Chúng tôi cùng hy vọng và lạc quan hướng tới một năm mới thành công tại trường TH, được xây dựng dựa trên các giá trị cốt lõi về sự chính trực, sự đồng cảm và lòng nhân ái, để trao quyền cho các em học sinh trở thành những nhà lãnh đạo của tương lai”.

3.jpg
Tất cả các giáo viên tại Hệ thống TH School được tặng hoa cảm ơn trong lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng điểm trường Hòa Lạc, cô Jane Frances Ball - Phó tổng hiệu trưởng Hệ thống trường TH School đã quan tâm tới từng học sinh. TH School Hòa Lạc có cơ sở vật chất đầy đủ để học sinh học bán trú.

Cô ví von: “Mỗi cá nhân chúng ta ở đây đều là những nhân tố ảnh hưởng quan trọng đến nhà trường. Giống như từng lớp cánh hoa trên một đài sen, nếu không có cánh hoa, bông hoa sẽ mất đi vẻ đẹp. Tuy nhiên khi đã nở rộ rồi và đi đến cuối vòng đời, đài hoa sẽ lộ ra những hạt giống tròn đầy, biểu trưng cho sự sống mới. Thầy cô chính là những cánh hoa và học sinh là hạt sen mầm - hạt giống cho tương lai”.

4.jpg
Đón học sinh đầu cấp vào trường TH School Chùa Bộc (Hà Nội)

Còn tại điểm trường Vinh - cơ sở thứ 3 của Hệ thống TH School mới khai giảng năm đầu tiên nhưng các giáo viên cơ hữu đã có đầy đủ, sẵn sàng cho các môn học của chương trình IGCSE.

Thầy Tổng hiệu trưởng Steve West cho biết: “Tôi khá ấn tượng với lễ khai giảng tại Việt Nam với hoạt động chào cờ tổ quốc. Đây là lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu chương trình Cambridge quốc tế tại khu vực Nghệ An, cụ thể là cho khối 9 và khối 10. Chúng tôi tin rằng đây là cơ hội rất đặc biệt cho các em học sinh được tiếp xúc với chương trình quốc tế cũng như hiểu hơn về giáo dục quốc tế”.

"Trao quyền lãnh đạo cho thế hệ trẻ tương lai"

Tại hệ thống TH School, giáo viên sẽ phải làm quen với sự đa dạng của chương trình học kết hợp một nền giáo dục tiên tiến của thế giới và tinh hoa của giáo dục Việt Nam qua mô hình 80/20.

Trong đó, 80% chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các em học chương trình quốc tế chuẩn Cambridge từ cấp mầm non cho đến hết cấp Trung học phổ thông như Chương trình IPC, IGCSE, A Level... Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, các em sẽ đạt được chứng chỉ A level được công nhận toàn cầu, có thể tự tin giành nhiều học bổng giá trị tại những trường đại học hàng đầu thế giới.

20% chương trình được giảng dạy bằng tiếng Việt, các em sẽ học Chương trình Việt Nam học tinh lọc (bộ môn Văn học, Ngôn ngữ Việt Nam, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) theo phương pháp hiện đại, ngôn ngữ tươi mới, giúp các em dễ dàng tiếp thu kiến thức toàn diện về lịch sử, văn hóa Việt Nam, biết tự hào về cội nguồn dân tộc, khơi gợi tình yêu gia đình, đất nước, văn hóa và con người Việt Nam.

55.jpg

Bằng việc áp dụng cả phương pháp truyền thống và hiện đại trong nhà trường: truyền thống trong các giá trị mà nhà trường gìn giữ và hướng tới; sự tôn trọng, lòng bao dung và tính nhân văn – và hiện đại trong cách tiếp cận tri thức, đó là dựa vào những nghiên cứu mới nhất để đem lại hiệu quả học tập tối ưu, TH School mong muốn “giúp những nhà lãnh đạo tương lai của Việt Nam xây dựng tư duy phản biện, biết đồng cảm và hành động chính trực”.

Tại trường học, các em đã được tự chủ và trao quyền thông qua các môn học hay phương pháp mà trường áp dụng. Ngay từ lứa tuổi mầm non, TH School sử dụng chương trình IEYC – tăng cường tiếp cận kiến thức dựa trên trò chơi. TH School tin rằng qua việc “chơi mà học”, các con sẽ thấu hiểu, chia sẻ cùng nhau và khơi gợi sự tò mò, học hỏi về thế giới xung quanh. Trẻ em nên có khả năng dẫn dắt cuộc chơi hoặc theo dõi trò chơi như cách các em mong muốn và chủ động khởi xướng.

Với các cấp học cao hơn, nhà trường cung cấp cho học sinh các kỹ năng làm việc với các đối tác hoặc làm việc nhóm, học cách chủ động lắng nghe người khác, chia sẻ ý tưởng và phát triển cách nhìn nhận vấn đề qua các môn học thực tế. Sự độc lập và tự tin là chìa khóa cho sự phát triển xã hội được chú trọng khơi gợi qua các môn học tại trường. Đặc biệt, các môn học như Business (Kinh doanh) được thiết kế theo hướng giúp các em có cơ hội tìm hiểu về cách thức và phương pháp kinh doanh của các doanh nghiệp, từ đó đến gần hơn với giấc mơ trở thành doanh nhân tương lai.

6.jpg
Hoàng Xuân Ngân, cựu học sinh của trường (hiện đang theo học Đại học Fulbright Việt Nam) trở về trường cũ chia sẻ cùng các em học sinh lớp sau tại lễ khai giảng TH School Vinh

Hoàng Xuân Ngân, cựu học sinh của trường (đạt A level và ra trường năm 2021, hiện đang theo học Đại học Fulbright Việt Nam) bày tỏ: “Tại TH School, con cảm nhận cuộc sống của mình tốt đẹp hơn từng ngày khi con được phát triển và tiếp cận với những cơ hội mà con chưa từng nghĩ đến. TH đã cho con niềm tin, giáo dục tốt có thể thay đổi cuộc sống của một con người. Và khi cuộc đời một cá nhân tốt đẹp thì xã hội đó cũng dần trở nên tốt đẹp hơn”.

Ngân cũng chia sẻ, quá trình học tại TH School cho em rất nhiều thứ: một nền tảng tiếng Anh tốt, những kỹ năng cốt lõi áp dụng linh hoạt trong các ngành nghề như tư duy phản biện, tư duy hình ảnh, kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng đặt vấn đề, đặt câu hỏi… Và đặc biệt, các thầy cô ở TH School trao cho các em khả năng tin tưởng vào bản thân mình, tin vào những điều mình làm. Em tin tưởng rằng những giá trị này tiếp tục kiến tạo nên thế hệ học sinh tự tin, bản lĩnh.

Năm 2021-2022, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, TH School vẫn hoàn thành các mục tiêu dạy và học với những thành tích ấn tượng. Nhiều học sinh đạt các giải thưởng lớn như Quán quân cuộc thi The Debaters 2021; Giải Vàng Olympic đổi mới sáng tạo quốc tế WICO 2021; Huy chương Vàng kỳ thi World Invention Creativity Olympic 2022; Cúp bạc đấu trường toán học châu Á Amio… Nhiều học sinh giành học bổng tại các trường đại học danh giá trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên quốc tế hào hứng với lễ khai giảng Việt Nam