Ngay sau khi nghe tin NSƯT Hán Văn Tình ra đi ở tuổi 59, mặc dù biết trước sức khỏe của ông đã kém đi nhưng cũng không ít nghệ sĩ khá sốc với thông tin này.

Giới nghệ sĩ chia buồn trước sự ra đi của NSƯT Hán Văn Tình

Haiyen | 04/09/2016, 15:02

Ngay sau khi nghe tin NSƯT Hán Văn Tình ra đi ở tuổi 59, mặc dù biết trước sức khỏe của ông đã kém đi nhưng cũng không ít nghệ sĩ khá sốc với thông tin này.

Trước thông tin về sự ra đi của NSƯT Hán Văn Tình, ca sĩ Hồ Quang 8 - một người em thân thiết của nghệ sĩ cho hay: Bản thân tôi luôn luôn túc trực bên giường bệnh của anh từ khi anh bị hôn mê sâu, nhưng khi thấy anh trút hơi thở cuối cùng tôi cũng không cầm được nước mắt".

Nghệ sĩ Trà My đau buồn báo tin người anh của mình đã ra đi vào 11 giờ 20 ngày 4.9.2016 tại nhà riêng của ông

Nghệ sĩ Trà My - một người luôn ở bên cạnh NSƯT Hán Văn Tình kể từ khi ông lâm trọng bệnh và đồng thời cũng chính là người kèm cặp bà Lan - vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình khi ông nhắm mắt xuôi tay để bà khỏi xúc động. Nghệ sĩ Trà My cho hay: Nước mắt cũng đã chảy xuống nhiều rồi, trước khi anh ra đi cũng có nhiều người tung tin anh mất và tôi với tư cách một người em luôn cung cấp thông tin tới mọi người về tình hình sức khỏe của anh. Đến đúng 11 giờ 20 phút ngày 4.9 cả toàn thân tôi như ngã quỵ khi anh trút hơi thở cuối cùng trên chiếc giường đơn sơ tại ngôi nhà riêng của anh. Anh đi thanh thản mà để lại bao tiếc thương cho đồng nghiệp của mình".

Nam ca sĩ Hồ Quang 8 chia sẻ cảm xúc cá nhân khi hay tin

Chia sẻ với phóng viên, đạo diễn Đông Hồng cho biết: "Tôi là người làm phim với Hán Văn Tình cách đây 22 năm và đó là phim phim “râu quặp”. Trong phim anh đóng cùng Vân Dung, Công Lý. Nhiều năm sau đó tôi vãn tiếp tục làm phim cùng anh. Năm ngoái tôi vào Viên 198 thăm anh, sau đó còn cùng với Hán Văn Tình làm lễ ra viện cảm ơn bác sĩ, điều này khiến tôi đã rất vui và đã nghĩ có phép màu đến với anh.Hầu hết, năm nào tôi cũng mời NSƯT Hán Văn Tình đóng phim Tết, sau đó anh còn mang đĩa tặng anh em bác sĩ trong bệnh viên.Hán Văn Tình là người rát lành, hiền… kinh tế không khá giả nhưng anh sống chan hoà, đi làm phim vì đam mê, dễ mến “hay cười , hay gãi tai” anh rất hồn nhiền, không tín toán trong con đường làm nghệ của mình.Hán Văn Tình ra đi là sự nuối tiếc, anh luôn là những gương mặt đầu tiên để tôi lựa chọn cho những bộ phim của mình, hiện tại tôi chỉ cầu mong anh được ra đi thanh thản".

NSND Minh Hoà xúc động chia sẻ: “Phải nói là anh em chúng tôi sống với nhau rất chân tình. Tôi và anh Tình đã đóng cùng nhau một vài bộ phim ngắn nên có khá nhiều kỉ niệm. Năm ngoái, khi nghe tin anh Tình ốm, tôi đã vào thăm ở bệnh viên 198 và rất thương anh chỉ mong có phép màu đến với anh…..Hôm qua, báo chí đưa tin nói hiện tại, anh đã trong giai đoạn nguy kịch nên chỉ biết cầu trời khấn phật cho anh qua được kiếp nạn. Đặc biệt, thương chị Lan chị đã gầy hẳn đi sau những ngày chăm chồng trong viện".

Trang cá nhân của ca sĩ Vũ Duy Khánh

Trên trang cá nhân của mình, các ca sĩ như Vũ Duy Khánh, nghệ sĩ Xuân Bắc, Giang còi, Hồng Liên.. cũng chia sẻ những lời vĩnh biệt tới người nghệ sĩ này.

Nghệ sĩ Hồng Liên cho biết hiện nay chị đang đi diễn ở Vinh, sau khi hay tin nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời chị đã sắp xếp công việc và sớm trở về viếng người nghệ sĩ thân thiết này.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Văn Lang, Tam Nông, Phú Thọ. Lớn lên, ông theo học Trường đào tạo Sân khấu ở Hà Nội, từ năm 1973. Sau khi ra trường, ông về công tác tại Nhà hát Tuồng Việt Nam. Ông được khán giả biết đến và yêu thích qua các bộ phim truyền hình: "Bão qua làng", "Canh bạc" và "Phía trước là bầu trời"... đặc biệt là vai diễn Chu Văn Quềnh trong bộ phim "Đất và người".

Ngoài những công việc liên quan đến nghệ thuật, ông còn tham gia đóng quảng cáo, làm MC truyền hình và thậm chí làm cả các việc lao động chân tay như sửa xe, bơm vá để trang trải cuộc sống hàng ngày vốn nhiều khó khăn. Hiện tại gia đình nghệ sĩ vẫn sống trong căn nhà cấp bốn tại Đình Quán, Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội. Vợ chồng nghệ sĩ có hai người con. Người con lớn đã học xong chưa có việc làm còn người con thứ hai đang học đại học.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới nghệ sĩ chia buồn trước sự ra đi của NSƯT Hán Văn Tình