Giới siêu giàu Ấn Độ đang chấp nhận chi trả hàng chục nghìn USD thuê máy bay để thoát khỏi đất nước khi nước này liên tiếp lập kỷ lục toàn cầu mới về số ca nhiễm coronavirus mỗi ngày.

Giới nhà giàu thuê máy bay tháo chạy khỏi Ấn Độ

Hoàng Phương | 26/04/2021, 10:14

Giới siêu giàu Ấn Độ đang chấp nhận chi trả hàng chục nghìn USD thuê máy bay để thoát khỏi đất nước khi nước này liên tiếp lập kỷ lục toàn cầu mới về số ca nhiễm coronavirus mỗi ngày.

india.jpg
Người Ấn Độ đang tìm mọi cách để thoát khỏi làn sóng coronavirus thứ 2

Trong tuần trước, Ấn Độ đã trở thành tâm chấn mới của coronavirus. Vi rút này đã hoàn toàn áp đảo hệ thống chăm sóc sức khỏe và các lò hỏa táng của đất nước và khiến dẫn đến tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng.

Vào Chủ nhật, các quan chức y tế công cộng đã báo cáo 349.691 ca nhiễm COVID-19 mới trong nước, theo Sky News. Họ cũng báo cáo 2.767 trường hợp tử vong/ngày, một kỷ lục. Một số quốc gia đã tuyên bố sẽ thực hiện các hạn chế đi lại đối với du khách đến từ Ấn Độ.

Những con số đáng báo động đang khiến giới giàu có Ấn Độ phải trả hàng nghìn USD cho các chuyến bay vào phút chót, trước khi các quy định hạn chế đi lại có hiệu lực.

Một điểm đến phổ biến là Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, cách Ấn Độ không xa và thường có hàng trăm chuyến bay đến đó. Tuần này, nước ấy đã thông báo rằng họ sẽ cấm du khách từ Ấn Độ nhập cảnh trong 10 ngày kể từ ngày 25.4.

Một phát ngôn viên của công ty cho thuê Air Charter Service India nói với AFP rằng lượng người quan tâm đến máy bay phản lực tư nhân đã trở nên "hết sức đông đảo".

"Chúng tôi có 12 chuyến bay đến Dubai vào ngày mai và đều đã kín chỗ", người phát ngôn cho biết ngày 23.4. Một nhà cung cấp máy bay tư nhân khác, Enthrall Aviation, cho biết họ đã bị choáng ngợp bởi hàng trăm yêu cầu trong vài ngày qua. "Chúng tôi đã yêu cầu thêm máy bay từ nước ngoài để đáp ứng nhu cầu... Chi phí 38.000 USD để thuê một máy bay 13 chỗ từ Mumbai đến Dubai và 31.000 USD để thuê một máy bay 6 chỗ", phát ngôn viên của Enthrall Aviation nói. "Mọi người đang lập nhóm và sắp xếp chia sẻ máy bay phản lực của chúng tôi chỉ để có được một chỗ ngồi... Chúng tôi đã có một số yêu cầu đi Thái Lan nhưng hầu hết đều là nhu cầu đi Dubai".

Theo tòa soạn Sunday Times, ít nhất 8 máy bay phản lực tư nhân đã từ Ấn Độ bay đến Anh trong 24 giờ qua sau khi Anh thực hiện lệnh cấm đi lại đối với quốc gia này. Có thông tin cho rằng các máy bay phản lực có thể có giá hơn 138.000 USD để thuê cho chuyến bay kéo dài 9 giờ.

india-2.jpg
Một bệnh nhân COVID-19 được đưa vào bệnh viện chính phủ ở Kolkata, Ấn Độ ngày 22.4

Ấn Độ đã và đang đối mặt với một đợt coronavirus thứ 2 đầy bất ngờ và tàn khốc. Nhiều người bệnh đã chết ngay trên cáng trong khi chờ được giúp đỡ bên ngoài bệnh viện. Ở New Delhi, nơi bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, cứ 4 phút lại có một người chết do COVID-19.

Chính phủ Mỹ ngày 24.4 cho biết họ thực sự lo ngại về tình hình ngày càng tồi tệ ở Ấn Độ và đang chuẩn bị cuộc đàm phán cấp cao để triển khai hỗ trợ các nhân viên y tế Ấn Độ. "Trái tim của chúng tôi hướng về người dân Ấn Độ giữa đợt bùng phát COVID-19 kinh hoàng", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói trên Twitter. "Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác của mình trong chính phủ Ấn Độ và chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai hỗ trợ thêm cho người dân Ấn Độ và những người hùng tuyến đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới nhà giàu thuê máy bay tháo chạy khỏi Ấn Độ