Một năm gắn bó với CLB TP.HCM, HLV Chung Hae-seong đã tạo ra bộ mặt mới cho đội bóng Sài thành và kết thúc mùa giải với vị trí á quân.

Giúp TP.HCM từ mục tiêu trụ hạng đến Á quân V.League, HLV Chung Hae-seong được tưởng thưởng

nguyen huy | 20/10/2019, 12:35

Một năm gắn bó với CLB TP.HCM, HLV Chung Hae-seong đã tạo ra bộ mặt mới cho đội bóng Sài thành và kết thúc mùa giải với vị trí á quân.

NgàyHLV Chung Hae-seong từ chiếc ghế giám đốc kỹ thuật của HAGL đến TP.HCM, đội bóng Sài thành có nhiều biến động và mục tiêu mùa giải 2019 là trụ hạng hoặc vào tốp nửa trên bảng xếp hạng.

Nhưng với kinh nghiệm làm việc với bóng đá Việt Nam được nửa năm ở Gia Lai cũng giúp cho đồng nghiệp của HLV Park Hang-seo hội nhập nhanh với đội bóng mới và bất ngờ đã được tạo ra ngay nhũng trận đầu của mùa giải.

Không được đánh giá cao từ đầu mùa nhưng càng đá, đoàn quân của ôngChung Hae-seong càng khiến cho các đội bóng khác dè chừng vì thành tích rất tốt.

Suốt lượt đi, TP.HCM gần như nằm vị trí nhất bảng, thi thoảng cũng bị Hà Nội chiếm ngôi nhưng liền ngay sau đó, đội bóng đất Sài Thành đã giành lại vị trí đầu bảng của mình.

Thế nhưng, khi lượt về khởi tranh, đúng như lời "tiên tri" của bầu Đức là dù lượt đi TP.HCM đứng nhất bảng nhưng kết thúc mùa sẽ không bao giờ vô địch.

Ban đầu,HLV Chung Hae-seong cho biết ông không để ý nhưng càng đá về sau ông càng thấy lạ với với các trọng tài điều khiển trận đấu.

Điều này, cuối cùng ông phải thừa nhận trên báo chí quê hương mình là trọng tài Việt Nam điều khiển trận đấu đôi khi rất lạ lùng và ông lo ngại nếu tình trạng này tiếp tục, bóng đá Việt Nam khó phát triển.

Cũng trong bài báo này,HLV Chung Hae-seong còn cho biết tương lai của ông ở CLB TP.HCM chưa biết bởi ông chỉ ký hợp đồng 1 mùa bóng và hợp đồng mới chưa biết như thế nào.

Thế nhưng, mới đây thông tin lãnh đạo TP.HCM đã đặt bút ký hợp đồng dài 3 năm với HLV người Hàn Quốc được hé lộ trước khi mùa giải 2019 kết thúc.

HLV Chung Hae-seong tung hô trong ngày nhận danh hiệu Á quân V.League 2019

“Chúng tôi đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với HLV Chung Hae-seong. Chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào tài cầm quân của HLV Chung Hae-seong.

Ông ấy đã giúp đội bóng giành ngôi Á quân V.League 2019 và góp mặt bán kết Cúp quốc gia 2019 và chúng tôi tin rằng ông Chungsẽ còn mang đến nhiều điều ấn tượng cho CLB TP.HCM.

Thế nên, bản hợp đồng có thời hạn 3 năm được xem là món quà với ông Chung Hae-seong sau những gì đóng góp cho đội bóng…”,lãnh đạo CLB TP.HCM trả lời báo chí.

Cũng giống như HLV Park Hang-seo ở đội tuyển, HLVChung Hae-seongcũng có đội ngũ trợ lý người Hàn khá đôngở CLB TP.HCM

Mặc dù kết thúc V.League 2019, TP.HCM chỉ đoạt danh hiệu á quân nhưng HLV Chung và các học trò vẫn còn mục tiêu đoạt cúp khác đó là cúp quốc gia.

Ngoài ra, CLB cũng được dự giải AFC Cup 2020 bởi ĐKVĐ Hà Nội không đủ tiêu chuẩn tham dự giải CLB này nên đội bóng TP.HCM sẽ được có mặt.

HLV Chung Hae-seong là HLV có tiếng ở Hàn Quốc. Ông và HLV Park Hang-seo chính là hai trợ lý của HLV Guus Hiddink tại Word Cup 2002.

Cùng thời điểm, HLV Park đến nắm ghế HLV tuyển Việt Nam, ôngChung được bầu Đức mời về HAGL. Thế nhưng, ôngchỉ trụ lại nửa mùa giải rồi cập bến TP.HCM.

Nói về thời gian làm việc ở Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn cho biết ông rất hạnh phúc và đang muốn xây dựng đội bóng Sài thành vững chắc và chuyên nghiệp từ bóng đá đến đời sống, sinh hoạt hằng ngày... Không những thế, mục tiêu của ông là sẽ cùng TP.HCM đoạt chức vô địch vào mùa tới.

Khánh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
8 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp TP.HCM từ mục tiêu trụ hạng đến Á quân V.League, HLV Chung Hae-seong được tưởng thưởng