Trong bối cảnh Tết Trung thu đang đến rất gần và dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng đã lợi dụng tình hình để kinh doanh bánh trung thu có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng.

Gom lượng lớn bánh trung thu trôi nổi về bán kiếm lời

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 09/09/2021, 19:09

Trong bối cảnh Tết Trung thu đang đến rất gần và dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng đã lợi dụng tình hình để kinh doanh bánh trung thu có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng.

Ngày 9.9, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh Thanh Hà về hành vi kinh doanh bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tang vật là 1.524 cái bánh Trung thu các loại.

banh_trung_thu_nhap_lau_1_9c559.jpg

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ cũng như tính hợp pháp của số bánh trung thu nói trên và bà đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hòa với số tiền là 12 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật là 1.524 cái bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong khi đó, kiểm tra đột xuất phương tiện vận tải xe "luồng xanh", Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường Gia Lai phát hiện và tạm giữ 139 kg sản phẩm thực phẩm bánh trung thu được đóng gói trong 59 thùng.

t__y_ninh_21fb5.jpg
z2747947106488_e2db31637703829799c10e9d2b397a4b.jpg

Tổng cộng là hơn 3.000 cái bánh trung thu các loại, bao gồm: bánh trôi khô nhãn hiệu GANCHI TANGYUAN: 64 kg; Bánh ngọt nhân lòng đỏ trứng nhãn hiệu Aidebao: 60 kg và bánh nhãn hiệu JZYUKANG: 15 kg...

Toàn bộ số hàng hóa trên là bánh trung thu có ghi nhãn tiếng nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Chủ của số hàng hóa trên thừa nhận mua số bánh trung thu trên trôi nổi trên thị trường, sau đó vận chuyển từ thành phố Pleiku qua Huyện Đức Cơ để xuất qua nước Campuchia (qua cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh) bán kiếm lời.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Cần Thơ: Tạm giữ gần 4.000 bánh Trung thu ‘trôi nổi’
Ngày 6.9, phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP.Cần Thơ) cho biết đang tạm giữ hàng ngàn bánh Trung thu không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, không bao bì, nhãn mác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gom lượng lớn bánh trung thu trôi nổi về bán kiếm lời