Google đang thử nghiệm tính năng mới cho Chrome, hỗ trợ người dùng gom nhóm và quản lý các thẻ khoa học hơn. Đây là tính năng từng xuất hiện trong phiên bản mới của Opera.

Google Chrome thêm tính năng gom nhóm thẻ, vạn người thích

14/05/2020, 06:55

Google đang thử nghiệm tính năng mới cho Chrome, hỗ trợ người dùng gom nhóm và quản lý các thẻ khoa học hơn. Đây là tính năng từng xuất hiện trong phiên bản mới của Opera.

Sắp tới, người dùng Google Chrome có thể tổ chức tốt hơn các thẻ đang mở bằng cách gom chúng thành từng nhóm riêng. Bạn được phép chọn màu và tên tùy thích cho mỗi nhóm. Google cho biết tính năng mới sẽ có hiệu lực với tất cả người dùng dù mở bao nhiêu thẻ đi chăng nữa.

Việc mở quá trình nhiều thẻ cùng lúc trong một trình duyệt khiến bạn khó xác định vị trí hay nhanh chóng tìm lại chính xác nội dung muốn sưu tập. Vì thế, có người phải mở cùng lúc vài trình duyệt hay cà thêm extension cho Chrome.

Tính năng mới của Google Chrome giúp bạn quản lý các thẻ khoa học hơn theo từng nhóm. Bạn có thể tạo một nhóm mới, thêm thẻ vào nhóm hiện có hay di chuyển thẻ sang nhóm khác.

Muốn khai thác tính năng này, bạn nhấp phải chuột vào thẻ bất kỳ và chọn Add to new group để tạo nhóm mới.

Khi thấy nhóm xuất hiện bên trái thẻ tương ứng, bạn nhấp vào đó, gõ tên vào khung trống (chẳng hạn KHCN, tên càng ngắn càng tốt để tiết kiệm không gian) và chọn màu. Lúc này, thẻ đang mở đã được thêm vào nhóm bạn vừa tạo là KHCN. Bất cứ thẻ nào được mở thêm từ cửa sổ bạn đang xem đều thuộc nhóm KHCN.

Tạo nhóm chứa thẻ.

Phía dưới có bốn dòng lệnh: New tab in group (mở thẻ mới trong nhóm), Ungroup (hủy nhóm), Move group to new window (di chuyển nhóm sang cửa sổ mới của Chrome), Send feedback (gửi phản hồi cho Google).

Muốn tạo thêm nhóm mới, bạn lại bấm phải chuột vào thẻ bất kỳ và chọn Add to new group.

Để đưa thẻ hoặc di chuyển thẻ nào đó sang nhóm đã tạo, bạn bấm phải chuột lên nó, chọn Add to existing group > tên nhóm.

Phía dưới có dòng lệnh Remove from group để gỡ thẻ khỏi nhóm.

Đưa hoặc di chuyển thẻ vào nhóm đã tạo.

Google cho biết đã thử nghiệm tính năng này nhiều tháng qua và nhận thấy hầu hết người dùng đều thích thú với việc gom nhóm thẻ theo chủ đề liên quan.

Người dùng có thể quản lý các nhóm thẻ theo cách phù hợp nhất với hành vi lướt web và làm việc của mình.

Tính năng gom nhóm thẻ sẽ được cung cấp cho tất cả người dùng Chrome vào tuần tới, hiện có sẵn trong bản Beta mới nhất, cài đặt tại https://www.google.com/chrome/beta

Bạn có thể cài song song Chrome Beta với phiên bản chính thức đang dùng.

Tính đến hết tháng 4.2020, Google Chrome vẫn là trình duyệt phổ dụng nhất thế giới khi chiếm đến 69,18% thị phần.

Kết quả xổ sổ kiến thiết được người Việt tìm nhiều nhất Google tuần qua: Nên buồn hay vui?

Xem phim người lớn thường xuyên bằng kính thực tế ảo: Hại não và mắt

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google Chrome thêm tính năng gom nhóm thẻ, vạn người thích