Nhờ việc điều chỉnh bộ đếm thời gian JavaScript (JavaScript timer), các thẻ Google Chrome sẽ không ngốn quá nhiều năng lượng pin khi được mở chế độ nền.

Google Chrome thêm tính năng mới giúp kéo dài thời lượng pin đáng kể

06/07/2020, 08:58

Nhờ việc điều chỉnh bộ đếm thời gian JavaScript (JavaScript timer), các thẻ Google Chrome sẽ không ngốn quá nhiều năng lượng pin khi được mở chế độ nền.

Chrome nổi tiếng là trình duyệt ngốn pin, đặc biệt nếu bạn có xu hướng mở nhiều thẻ, nhưng Google đã tìm ra cách để khắc phục điều này.

Một tính năng đang được thử nghiệm trong Chrome 86 giảm mức sử dụng năng lượng bằng cách tắt bộ đếm thời gian và trình theo dõi JavaScript không cần thiết khi mở thẻ ở chế độ nền (mở nhưng chưa xem).

Google Chrome sẽ giới hạn việc đánh thức bộ đếm thời gian Javascript trong các thẻ nền xuống còn 1 lần mỗi phút, tương tự như Safari. Tính năng này áp dụng cho Google Chrome trên Windows, Mac, Linux, Android và Chrome OS, có thể khai thác sau khi gõ lệnh chrome://flags vào thanh địa chỉ.

Các nhà phát triển nhận thấy rằng người dùng Google Chrome không được hưởng lợi từ việc sử dụng quá nhiều bộ đếm thời gian Javascript khi các thẻ được mở ở chế độ nền.

Chẳng hạn, về cơ bản thì không cần phải theo dõi một số thứ, đặc biệt là khi trang web được mở ở chế độ nền, như kiểm tra xem vị trí cuộn có thay đổi hay không, báo cáo nhật ký, phân tích tương tác với quảng cáo. Một số tác vụ JavaScript không cần thiết ở chế độ nền dẫn đến việc ngốn pin và Google đang cố gắng giải quyết vấn đề này.

Mục đích của Google là giảm số lần đánh thức bộ đếm thời gian Javascript trong các thẻ ở chế độ nền và kéo dài đáng kể thời lượng pin laptop mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Trong hai bài thử nghiệm của Google, Chrome kéo dài thời lượng pin gần 36 phút và 2 giờ nhờ điều chỉnh bộ đếm thời gian Javascript.

Google gần đây thực hiện bài thử nghiệm đánh thức bộ đếm thời gian Javascript chỉ còn 1 lần mỗi phút. Trong thử nghiệm này, Google mở một thẻ trắng và 36 thẻ khác ngẫu nhiên ở chế độ nền. Kết quả là Google phát hiện ra việc điều chỉnh bộ đếm thời gian Javascript giúp kéo dài thời lượng pin gần 2 giờ (28%) cho người dùng.

Trong bài thử nghiệm khác, Google mở thẻ phát video YouTube toàn màn hình thay cho thẻ trắng và cùng 36 thẻ nền ngẫu nhiên tương tự trên, tắt Energy Saver (tiết kiệm năng lượng) để ngăn màn hình không hoạt động và tắt luôn Automatically adjust brightness (Tự động điều chỉnh độ sáng màn hình). Kết quả của việc điều chỉnh đánh thức bộ đếm thời gian Javascript chỉ còn 1 lần mỗi phút là giúp tăng thời lượng pin laptop lên gần 36 phút (13%) cho người dùng.

Các kỹ sư của Google tiếp tục tìm hiểu sâu về tính năng này để giảm đáng kể mức tiêu thụ pin của Chrome. Chẳng hạn, điều chỉnh thời gian đánh thức bộ đếm thời gian JavaScript mỗi lần từ 5 phút đến 1 phút.

Hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy tính năng này sẽ xuất hiện trong trình duyệt Microsoft Edge cũng được xây dựng trên Chromium.

TikTok kiếm tiền khủng thế nào trước khi có thể mất 6 tỉ USD do lệnh cấm ở Ấn Độ?

Hận Trung Quốc, 22 triệu người cài ứng dụng Ấn Độ chỉ 2 ngày sau lệnh cấm TikTok

Ấn Độ ưu ái cho Apple, hàng ngàn người sản xuất iPhone thoát cảnh ngồi không

Ấn Độ chặn hàng từ Trung Quốc làm Apple và Xiaomi lo sốt vó, Samsung hưởng lợi

Giữ ngón tay trên màn hình ĐTDĐ 3 ngày liền, 4 người nhận giải 464 triệu đồng

Twitter lên tiếng sau khi tiếp tục gây hấn với Tổng thống Donald Trump

Bị Tổng thống Donald Trump kết tội, Twitter lên tiếng, Google và Facebook im lặng

Nhiều cô gái Việt bị lấy ảnh trên Tinder đăng lên web khiêu dâm

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google Chrome thêm tính năng mới giúp kéo dài thời lượng pin đáng kể