Hơn 800 triệu người dùng trên toàn cầu mang lại doanh thu khổng lồ cho TikTok của Công ty ByteDance (Trung Quốc). Song, TikTok đang đối mặt nguy cơ mất 6 tỉ USD nếu bị cấm hoàn toàn ở Ấn Độ.

TikTok kiếm tiền khủng thế nào trước khi có thể mất 6 tỉ USD do lệnh cấm ở Ấn Độ?

05/07/2020, 10:40

Hơn 800 triệu người dùng trên toàn cầu mang lại doanh thu khổng lồ cho TikTok của Công ty ByteDance (Trung Quốc). Song, TikTok đang đối mặt nguy cơ mất 6 tỉ USD nếu bị cấm hoàn toàn ở Ấn Độ.

TikTok kiếm tiền khủng thế nào?

Vào năm 2019, doanh thu của TikTok là 300 triệu USD. Chỉ riêng tháng 4.2020, ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc kiếm được 78 triệu USD, vượt cả YouTube. TikTok đang hướng tới doanh thu 500 triệu USD chỉ riêng tại Mỹ.

Bạn có thắc mắc Tik Tok kiếm tiền bằng cách nào?

Bán hàng trong ứng dụng

TikTok bán tính năng để video của người dùng hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, TikTok bán vật phẩm, quà ảo để người dùng tặng bạn bè hay thần tượng. Tất nhiên, bạn phải bỏ tiền thật để có chúng.

Chỉ trong quý 4/2019, TikTok thu được 50 triệu USD nhờ việc bán hàng trong ứng dụng.

Quảng cáo

TikTok hỗ trợ quảng cáo cho nhãn hàng, thường xuất hiện khi mở ứng dụng, với giá 150.000 USD/ngày.

Ngoài ra, TikTok còn cho quảng cáo bên trong video dẫn link đến trang web của doanh nghiệp với một lần nhấp là 4 USD.

Quảng cáo đem lại nguồn thu nhập chính nhưng TikTok đang thử nghiệm thêm các lĩnh vực khác như phát nhạc trực tuyến hay thương mại điện tử.

TikTok có nguy cơ mất 6 tỉ USD do lệnh cấm của Ấn Độ

Gần đây, TikTok đang dính lùm xùm liên quan đến việc thu thập trái phép dữ liệu người dùng.

Ngày 29.6, Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ ban hành lệnh yêu cầu mọi công ty ở nước này chặn TikTok và 58 ứng dụng khác của Trung Quốc vì lý do an ninh. Nguyên nhân lệnh cấm này được cho bắt nguồn từ cuộc đụng độ giữa Ấn Độ và Trung Quốc tại khu vực biên giới hai nước ở Himalaya đêm 15.6 khiến ít nhất 20 binh sĩ lục quân nước này đã thiệt mạng.

Thậm chí, nhóm hacker đình đám Anonymous kêu gọi người dùng xóa TikTok ngay lập tức vì cho rằng nó là phần mềm độc hại được chính phủ Trung Quốc dùng làm gián điệp.

Lời kêu gọi xóa TikTok của Anonymous liên quan đến bài viết trên mạng xã hội Reddit, trong đó một kĩ sư với 15 năm kinh nghiệm nói đã "lật ngược" mã TikTok và phát hiện nó lạm dụng bảo mật, quyền riêng tư.

Dù vậy, CEO TikTok - Kevin Mayer khẳng định Trung Quốc chưa từng yêu cầu gửi dữ liệu của người dùng Ấn Độ. Ông ta khẳng định dữ liệu người dùng TikTok được lưu trữ trong máy chủ đặt ở Singapore.

Nikhil Gandhi, người đứng đầu TikTok ở Ấn Độ, viết tâm thư hứa TikTok tiếp tục tuân thủ tất cả các yêu cầu về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu theo luật Ấn Độ và không chia sẻ bất kỳ thông tin nào của người dùng bản địa với chính phủ nước ngoài, kể cả Trung Quốc.

TikTok có hàng trăm triệu người dùng ở Ấn Độ.

ByteDance đã đầu tư hơn 1 tỉ USD tại Ấn Độ. Theo tính toán, TikTok có thể thiệt hại đến 6 tỉ USD nếu bị Chính phủ Ấn Độ cấm cửa hoàn toàn.

Hôm 29.6, TikTok đã bị xóa khỏi Google Play Store và Apple App Store ở Ấn Độ, song những ai từng cài đặt ứng dụng vẫn truy cập được nó. Thế nhưng, hiện người dùng Ấn Độ cũng bị hạn chế sử dụng TikTok.

Chính phủ Ấn Độ cho biết lệnh cấm TikTok và các ứng dụng Trung Quốc khác là biện pháp tạm thời. Họ cho các ứng dụng này cơ hội để trình bày trước ủy ban gồm đại diện của các bộ trưởng khác nhau. Ủy ban này sau đó sẽ đưa ra quyết định về việc các ứng dụng vẫn bị cấm hoặc có thể tiếp tục được sử dụng.

Lệnh cấm gần đây với TikTok tạo ra lợi ích tức thì cho các ứng dụng tương tự của Ấn Độ. Trong đó, Roposo - ứng dụng chia sẻ video trên mạng xã hội Ấn Độ - có thêm 22 triệu người dùng chỉ trong 2 ngày. Đây được cho là chiến dịch "bài Trung" ủng hộ ứng dụng trong nước của người Ấn Độ.

Hận Trung Quốc, 22 triệu người cài ứng dụng Ấn Độ chỉ 2 ngày sau lệnh cấm TikTok

Ấn Độ ưu ái cho Apple, hàng ngàn người sản xuất iPhone thoát cảnh ngồi không

Ấn Độ chặn hàng từ Trung Quốc làm Apple và Xiaomi lo sốt vó, Samsung hưởng lợi

Giữ ngón tay trên màn hình ĐTDĐ 3 ngày liền, 4 người nhận giải 464 triệu đồng

Twitter lên tiếng sau khi tiếp tục gây hấn với Tổng thống Donald Trump

Bị Tổng thống Donald Trump kết tội, Twitter lên tiếng, Google và Facebook im lặng

Nhiều cô gái Việt bị lấy ảnh trên Tinder đăng lên web khiêu dâm

Facebook khai tử ứng dụng ra đời để cạnh tranh với TikTok

Sợ mất hàng trăm triệu người dùng Ấn Độ, TikTok hứa không gửi dữ liệu cho Trung Quốc

Nhân Hoàng (video: VTV)

Bài liên quan
Reuters: ByteDance muốn đóng cửa TikTok ở Mỹ thay vì bán
ByteDance muốn đóng cửa TikTok thay vì bán nó nếu sử dụng hết mọi lựa chọn pháp lý nhưng không thể chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này trên các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ, theo 4 nguồn tin của Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
21 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TikTok kiếm tiền khủng thế nào trước khi có thể mất 6 tỉ USD do lệnh cấm ở Ấn Độ?