Alphabet, công ty mẹ của Google đã chi 1,1 tỉ USD mua lại toàn bộ bộ phận sản xuất điện thoại thông minh Pixel của HTC, nhằm tự sản xuất phần cứng cho điện thoại thông minh của riêng mình.

Google mua lại dây chuyền sản xuất Pixel từ HTC, đẩy mạnh sản xuất phần cứng

21/09/2017, 14:57

Alphabet, công ty mẹ của Google đã chi 1,1 tỉ USD mua lại toàn bộ bộ phận sản xuất điện thoại thông minh Pixel của HTC, nhằm tự sản xuất phần cứng cho điện thoại thông minh của riêng mình.

Google đã gia tăng khả năng chế tạo điện thoại thông minh của mình với việc liên tục mua lại các phát minh, thuê Rick Osterloh, cựu CEO của Motorola, điều hành bộ phận phát triển phần cứng.

"Đối với Google, thỏa thuận này củng cố cam kết của mình đối với việc sản xuất điện thoại thông minh và đầu tư tổng thể vào hoạt động kinh doanh phần cứng mới nổi của chúng tôi", Google cho biết trong một tuyên bố về cuộc thâu tóm mảng sản xuất điện thoại thông minh Pixel của HTC.

Theo thỏa thuận mua lại, Google sẽ nhận được một số giấy phép độc quyền sở hữu trí tuệ của HTC. Công ty Đài Loan sẽ tiếp tục điều hành mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình, không liên quan đến việc sản xuất Pixel.

HTC là đối tác lâu năm của Google và việc chế tạo điện thoại thông minh Pixel cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ chiếm 20% sản lượng smartphone của hãng chế tạo hàng năm. Công ty Đài Loan này từng là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn của thế giới, nhưng trong vài năm qua đã bị "hụt hơi" trước các đối thủ cạnh tranh quá mạnh như Apple và Samsung.

Đây không phải là lần đầu tiên Google mua một công ty sản xuất phần cứng di động. Hồi năm 2012 họ đã mua Motorola Mobility với giá lên tới 12,5 tỉ USD rồi sau đó bán công ty này lại cho tập đoàn Lenovo với giá chưa đầy 3 tỉ USD vào năm 2014. Thỏa thuận bán lại Motorola Mobility cho Lenovo có giá rẻ như vậy vì Google giữ lại phần lớn bằng sáng chế của Motorola.

Hành động của Google có thể dẫn đến tình trạng phân mảnh nghiêm trọng hơn của hệ điều hành Android, khi có thể tạo ra một loại thiết bị dùng Android "chính chủ" trên Pixel và các loại Android tùy biến của các nhà sản xuất di động còn lại.

Thiên Hà

Bài liên quan
Hợp tác với Liverpool, Google DeepMind biến AI thành chuyên gia chiến thuật ở tình huống đá phạt góc
Google DeepMind đang nỗ lực đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào bóng đá bằng cách phát hành một công cụ mới giúp các huấn luyện viên đưa ra các quyết định chiến thuật tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google mua lại dây chuyền sản xuất Pixel từ HTC, đẩy mạnh sản xuất phần cứng