Beyonce là nghệ sĩ nữ thắng nhiều Grammy nhất, trong khi đó Taylor Swift trở thành ca sĩ đầu tiên có ba album đoạt kèn vàng.

Grammy 2021: Beyonce là nghệ sĩ nữ lập kỷ lục nhiều giải Grammy nhất

Đan Thuỳ | 15/03/2021, 12:55

Beyonce là nghệ sĩ nữ thắng nhiều Grammy nhất, trong khi đó Taylor Swift trở thành ca sĩ đầu tiên có ba album đoạt kèn vàng.

Lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy 2021 đã được khai mạc sáng 15.3 (theo giờ Việt Nam) tại thành phố Los Angeles của Mỹ. Do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lễ trao giải năm nay không có khán giả trực tiếp tại địa điểm tổ chức mà chỉ có người dẫn chương trình, các nghệ sĩ biểu diễn và một vài khách mời đặc biệt. Những nghệ sĩ còn lại sẽ tham gia theo hình thức livestream từ nhà riêng.

Tuy vẫn còn dịch bệnh nhưng các sao vẫn xuất hiện trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy với hàng loạt trang phục sặc sỡ, tạo điểm nhấn. Các nghệ sĩ hát tri ân các danh ca gạo cội qua đời trong năm 2020, trong đó có nhiều người mất vì COVID-19. Màn trình diễn đầy cảm xúc khiến nhiều nghệ sĩ xúc động khi nhớ về một năm nhiều mất mát.

Vài giờ trước khi lễ trao giải bắt đầu, Ban tổ chức Grammy 2021 đã công bố sớm một số giải thưởng. Trong đó, ca khúc Brown Skin Girl của Beyonce chiến thắng ở hạng mục “Video ca nhạc xuất sắc”. Ca khúc tôn vinh phụ nữ da màu, với sự góp mặt của diễn viên Lupita Nyong'o, siêu mẫu Naomi Campbell và ca sĩ Kelly Rowland.

beyonce-tai-grammy-jpeg-3246-1615782016.jpg
Nữ ca sĩ Beyonce - Ảnh: Internet

Không chỉ có vậy, Beyonce thắng thêm một giải ‘Ca khúc rap hay nhất’nhờ Savage Remix và với giải “Màn trình diễn R&B xuất sắc” dành cho Black Parade, Beyonce có tổng cộng 28 giải Grammy. Cô dẫn đầu bảng đề cử năm nay ở 9 hạng mục. Dù không chiến thắng bốn hạng mục lớn, cô vẫn trở thành nữ nghệ sĩ giành nhiều kèn vàng Grammy nhất trong lịch sử với 28 giải, vượt qua Alison Krauss (26 giải).

Nữ ca sĩ chia sẻ, cô hãnh diện khi được tôn vinh một lần nữa ở Grammy, cô tin vào những điều mình đang làm và dành cả đời để theo đuổi. Cô cảm ơn mẹ, con gái, những người luôn truyền cảm hứng cho cô.

Taylor Swift thắng giải “Album của năm” với album Folklore. Cô gửi lời cảm ơn đặc biệt đến người hâm mộ và Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Mỹ. Cô nói hãnh diện khi là một ca sĩ, đồng thời là người viết nhạc. Trước lễ trao giải, giới chuyên môn cũng dự đoán Taylor Swift sẽ làm nên lịch sử, trở thành nghệ sĩ đầu tiên có ba sản phẩm thắng giải “Album của năm” tại Grammy. Cô từng giành kèn vàng cho Fearless năm 2010 và 1989 năm 2016.

grammys-2016-taylor-swift.jpg

Nữ ca sĩ H.E.R giành giải “Bài hát của năm” với bài I Can’t Breath. Ca sĩ nói cô không thể tin mình đã giành giải. Cô gửi lời cảm ơn đến khán giả, bố mẹ và ê-kíp đã luôn ở bên cô. Ca khúc lấy cảm hứng từ phong trào chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ năm 2014 và bùng lên một lần nữa hồi giữa năm ngoái. Lời bài hát của H.E.R. truyền tải thông điệp chống phân biệt chủng tộc, kêu gọi hòa bình.

her12-jpeg-5438-1615782083.jpg

Ca sĩ Dua Lipa thắng giải “Album Pop xuất sắc” với Future Nostalgia. Năm qua, Dua Lipa phải hủy tour vì dịch nhưng thành công với các show diễn trực tuyến và album. Các album tranh giải cùng hạng mục là: Changes - Justin Bieber, Chromatica - Lady Gaga, Fine Line - Harry Styles, Folklore - Taylor Swift.

dua-lipa-1-.jpg
Dua Lipa biểu tiện tại lễ trao giải - Ảnh: Internet

Billie Eilish xuất sắc giành giải “Ghi âm của năm” với bản thu âm Everything I Wanted. Trên sân khấu, Billie Eilish hướng sự chú ý tới người được đề cử cùng hạng mục - Megan Thee Stallion, nói với khán giả hãy chúc mừng đàn chị. Cô gửi lời cảm ơn đặc biệt đến anh trai - Finneas O'Connell, người đồng sáng tác bài hát. Các nhà phê bình khen ngợi chất nhạc pop kết hợp âm nhạc điện tử của Everything I Wanted. Ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng ở Ireland và Na Uy, thứ ba ở Anh và vào top 10 Billboard Hot 100 ở Mỹ.

gettyimages-1202218707.jpg

Harry Styles thắng giải “Đơn ca Pop xuất sắc” nhờ ca khúc Watermelon Sugar. Ca khúc funk-pop được giới chuyên môn đánh giá cao, từng vào top nhiều bảng xếp hạng. Dua Lipa, Taylor Swift, Justin Bieber là những cái tên được đề cử cùng hạng mục với Harry Styles.

Nam ca sĩ John Legend nhận giải “Album R&B” xuất sắc khi đang nấu ăn. Nhiều fan khen anh dễ thương. Giải được công bố sớm trước buổi lễ. Trong khi đó khi lễ trao giải Grammy đang diễn ra, trên mạng xã hội, nhiều fan của nhóm nhạc BTS bày tỏ tiếc nuối. Nhóm trượt giải “Màn biểu diễn nhạc pop của nhóm/bộ đôi xuất sắc”với ca khúc Dynamite. Giải này thuộc về Lady Gaga và Ariana Grande với ca khúc Rain on me, được công bố trước khi sự kiện diễn ra. Tuy nhiên BTS vẫn trình diễn ở lễ trao giải.

bts-dien-tai-grammy-2021-video-mnet-1615779804.jpg
Nhóm nhạc BTS biểu diễn ở lễ trao giải - Ảnh: Internet

Miranda Lambert thắng giải “Album nhạc country xuất sắc”với album Wildcard, ra mắt cuối năm 2019. Album từng đứng thứ tư bảng xếp hạng Billboard 200, bán được khoảng hơn 300.000 bản.

Megan Thee Stallion trở thành “Nghệ sĩ mới xuất sắc”. Cô bày tỏ cảm xúc: “Tôi không muốn khóc. Đó là một năm tồi tệ nhưng chúng tôi đã làm được. Cô là nữ rapper đầu tiên thắng giải kể từ năm 1999.

Megan Thee Stallion là rapper mới nổi, đến từ bang Houston (Mỹ). Năm qua, bản remix Savage kết hợp Beyoncé giúp cô đạt vị trí số một bảng xếp hạng Top 100 Songs của Rolling Stone. Trong mùa giải Grammy 63, Savage đem về cho Megan bốn đề cử: “Nghệ sĩ mới xuất sắc”, “Bản thu âm của năm”, “Màn trình diễn rap xuất sắc” và “Bài hát rap xuất sắc”. Năm ngoái, Megan còn thành công với ca khúc WAP, kết hợp Cardi B. Album đầu tay của cô là Good News phát hành tháng 11.2020 với các single như Girls in the Hood, Don’t Stop...

grammy-1-9607-1615767673_680x0.jpg

Grammy 2021 gây tranh cãi từ khi công bố danh sách đề cử. Ban tổ chức "phớt lờ" một số tên tuổi lớn như Bob Dylan, The Chicks, The Weeknd. The Weeknd tuyên bố “cạch mặt” Grammy, chỉ trích giải “thối nát”, Halsey nói giải không công bằng.

the-weeknd-buc-xuc-vi-trang-tay-trong-de-cu-grammy.jpg
The Weeknd trắng tay tại Grammy năm nay - Ảnh: Internet

Grammy là giải thưởng được tổ chức thường niên bởi Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp âm nhạc. Sự kiện được tổ chức lần đầu năm 1959.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Grammy 2021: Beyonce là nghệ sĩ nữ lập kỷ lục nhiều giải Grammy nhất