Phim "Bố già" liên tục khuynh đảo phòng vé Việt trong những ngày qua với câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình.

Lý giải thành công của hiện tượng ‘Bố già’

Đan Thuỳ (Tổng hợp) | 15/03/2021, 12:36

Phim "Bố già" liên tục khuynh đảo phòng vé Việt trong những ngày qua với câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình.

Theo nhà phát hành Galaxy, đến 19g ngày 14.3, doanh thu Bố già đã vượt mức 200 tỉ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Thành tích này vốn được chiếm giữ bởi phim Cua lại vợ bầu suốt hai năm qua với tổng doanh thu 191,8 tỉ đồng. Điều đặc biệt là cả hai tác phẩm đều có sự tham gia của Trấn Thành.

Tác phẩm không chỉ đạt danh hiệu Phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại mà còn là cái tên đạt doanh thu 200 tỉ đồng tại phòng vé trong thời gian ngắn nhất. Riêng ngày 13.3, Bố già thu về 31 tỉ đồng.

anh-chup-man-hinh-2021-03-15-luc-11.05.08.png
Bố già lập thành tích đáng nể - Ảnh: Internet

Thành công của Bố già được xem là cú hích lớn cho các cụm rạp sau khi trải qua một mùa phim tết ảm đạm. Trấn Thành cho biết: “Được khán giả yêu thương là niềm hạnh phúc vô bờ với tôi”.

Trước đó, tên tuổi của Trấn Thành cũng nổi bật với thành công của web drama Bố già trên Youtube, đây cũng chính là tiền đề tạo nên thành công hiện tại. Mặc dù chỉ chiếu trên mạng, nhưng 5 tập phim của web drama đều được khán giả đón nhận nhiệt tình, mỗi tập đều lọt top 1 trending. Sau khi bản điện ảnh được ra mắt tại rạp, series Bố già phát trên các nền tảng phim trực tuyến như Galaxy Play hay Netflix đều lọt top được xem nhiều nhất trong ngày.

Bố già bản điện ảnh có nội dung hoàn toàn khác biệt so với web drama với một số phận khác, một người bố khác, một đứa con khác, mang đến cho người xem những cảm xúc mới lạ và lắng đọng hơn.

Phim xoay quanh lối sống thường nhật của một xóm lao động nghèo, ở đó có bộ tứ anh em Giàu - Sang - Phú - Quý với Ba Sang sẽ là nhân vật chính, hay lo chuyện bao đồng nhưng vô cùng thương con cái. Câu chuyện phim tập trung về hai cha con Ba Sang (Trấn Thành) và Quắn (Tuấn Trần). Dù yêu thương nhau nhưng khoảng cách thế hệ đã đem đến những bất đồng lớn giữa hai cha con.

Khi xem Bố già, cảm xúc của người xem sẽ đến một cách thật tự nhiên và nhẹ nhàng. Những tình tiết vui vẻ và hài hước ở đầu phim làm khán giả cảm thấy gần gũi nhưng ngay sau đó nước mắt đã phải rơi khi bi kịch bắt đầu ập đến. Một phần sự xúc động đó đến từ diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên tham gia trong phim. Tất cả đều làm tròn vai trò của mình và gần như hóa thân hoàn toàn vào nhân vật, khiến cho câu chuyện trở nên thật và gần gũi như chính câu chuyện trong gia đình của họ.

bo_gia_teaser_1_yuyc.jpg
Những câu chuyện và tình huống trong Bố già rất đời thường và gần gũi - Ảnh: Internet

Bố già đã kể một câu chuyện rất đời thông qua những câu thoại và những tình huống. Người xem sẽ thấy được bản thân mình trong phim, giữa những xung đột thế hệ, thấy được những tính cách, số phận, câu chuyện đã từng gặp ngoài đời.

Hai trong số những nhân vật nổi trội nhất chính là ông Sang và cậu con trai Quắn. Quắn luôn tỏ ra quan đến cha mình nhưng cách quan tâm của anh có lẽ chưa ý nhị lắm, trong khi đó ông Sang cũng có phần sai khi cố nhẫn nhịn mọi thứ để sống yên lành trong cái xóm nhỏ toàn anh em trong nhà.

Cái sai cũng ông ba Sang lẫn Quắn đều dễ đồng cảm. Quắn mới khấm khá được một chút, muốn lo cho cuộc đời của cha mình được đầy đủ hơn nhưng với tính cách của một ông già sống bao đồng suốt một thời gian giài, ai sẽ là người chịu nhún nhường?. Sự dằn vặt, khiến tất cả mọi người phải suy ngẫm khi thông điệp của e-kíp sản xuất gửi gắm ở đoạn cuối: “Chúng ta có nhiều thời gian, ba mẹ thì không”.

bgt7.jpg

Bên cạnh đó, phần hình ảnh và âm thanh cũng được trau chuốt từng chút một. Trấn Thành cũng đã chia sẻ về việc chi tiền tỷ nhằm xây dựng bối cảnh con hẻm mà mọi người chung sống sao cho sống động nhất. Từ sự cũ kỹ trong ngôi nhà của ông Sang cho đến việc con hẻm bị ngập nước đều nhìn trong rất thật và gần gũi.

bo-gia-tran-thanh-3-jpg-2305-1615139820.jpg

Không chỉ thắng lớn trên mặt trận phòng vé, Bố già còn đạt được thành tích đáng nể với phần nhạc phim đầy cảm xúc đến từ Phan Mạnh Quỳnh. Hôm 12.3, MV nhạc phim Sao cha không chính thức được nhà sản xuất tung lên YouTube sau khi lấy đi biết bao nước mắt của khán giả xem phim. Qua 24 giờ công chiếu, sản phẩm nhanh chóng vào top 5 trending trên nền tảng khổng lồ này với hơn 2,8 triệu lượt xem. Trước đó, Sao cha không cũng lập kỷ lục MV nhạc phim đạt 1 triệu lượt xem nhanh nhất chỉ sau 4 giờ phát hành. Tính đến 14 giờ ngày 13.3, Sao cha không đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube.

Tuy nhiên, Bố già chưa đạt đến mức độ hoàn hảo và còn những hạt sạn đáng tiếc. Nhiều khán giả đánh giá việc tình tiết dễ đoán, thoại nhiều khiến tác phẩm giống phim truyền hình hơn điện ảnh. Nhiều tình tiết trong phim rất đáng giá như việc lựa chọn nghề nghiệp của Quắn bị họ hàng coi thường (vấn đề rất nhức nhối với giới trẻ), bệnh tim và máu khó đông của Quắn, việc các chị em đối xử tệ bạc với Ba Sang khi ông sa cơ,... chỉ được nhắc đến qua loa rồi bỏ lửng, không có cách giải thích phù hợp hay giải quyết thấu đáo.

Bố già cũng thiếu đi những cảnh quay lột tả dáng vẻ, nội tâm sâu kín của nhân vật, khán giả vẫn chưa nhận thấy những nét mặt thất thần, ánh nhìn bất lực vì con của một người cha già một mình vất vả nuôi lớn khôn cậu con trai ngỗ nghịch, cùng đứa con gái “nhặt về”.

tranthanh.jpg

Trấn Thành cho biết nếu có cơ hội, anh sẽ dựng phim ngắn lại vì thời lượng 128 phút của phim hơi dài. Anh cho rằng việc ôm đồm tại hiện trường - làm đạo diễn, biên kịch và đóng chính khiến vai của anh chưa hoàn hảo. “Tôi quá cầu toàn, muốn mọi vai trong phim đều hay nên không thể ngừng quan sát, đưa ra những yêu cầu khắt khe. Có những lúc, tôi thấy Tuấn Trần diễn tốt chẳng hạn, tôi sẽ tập trung đẩy cảm xúc cho Tuấn, kết quả là tôi mất tâm lý, anh nói.

Trailer Bố già 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý giải thành công của hiện tượng ‘Bố già’