Trước một Uruguay lì lợm, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã biết cách để khuất phục đối thủ của mình để giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết. Đó là cái cách "phải hết sức kiên nhẫn" mà ông thầy người Pháp nói trước trận đấu.

Người Pháp đánh bại Uruguay bằng sự già rơ trong cách nghĩ của HLV Didier Deschamps

Văn Ngọc | 07/07/2018, 10:01

Trước một Uruguay lì lợm, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã biết cách để khuất phục đối thủ của mình để giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết. Đó là cái cách "phải hết sức kiên nhẫn" mà ông thầy người Pháp nói trước trận đấu.

Pháp là đội bóng có giá trị đội hình lớn nhất ở World Cup 2018. Đặc biệt trên hàng công, họ có những ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu thế giới đương đại.

Đặc biệt trong cuộc chạm trán này, đối thủ của họ đã gặp tổn thất lực lượng nặng nề khi Cavani gặp chấn thương không thể ra sân.

Bởi vậy, người ta đã trông chờ vào một thế trận tấn công của Les Bleus để o ép đối thủ vào thế chống đỡ khi sự phản kháng không quá nguy hiểm.

Nhưng thầy trò HLV Didier Deschamps lại không nghĩ vậy. Tuyển Pháp nhập cuộc thận trọng đến nỗi mà ở nhiều thời điểm, binh đoàn của HLV Tabarezmới thực sự là những người cầm trịch thế trận tấn công.

Người Uruguay đã có những lúc cảm nhận rằng, họ mới chính là đội bóng cửa trên trong trận cầu này.

Có đủ tiềm lực với những ngôi sao để áp đặt thế trận lên đối thủ, nhưng “Gà trống Gaulois” đã không làm điều này mà họ giành khá nhiều thời gian để thăm dò đối thủ.

Nhà cầm quân, cựu tiền vệ tuyển Pháp hiểu rằng, cho dù không có Cavani nhưng Uruguay vẫn còn những cầu thủ đủ để tạo ra đột biến trước khung thành của Hugo Lloris.

Với tính chất của một trận cầu sinh tử, các cầu thủ Pháp đã chấp nhận chơi nhún nhường để chờ cơ hội. Và cơ hội của họ đã đến một cách khá bất ngờ.

Nó bất ngờ ở thời điểm khi người ta nghĩ rằng họ đang bế tắc trước hàng thủ của La Celeste. Bất ngờ ở cái tên khiến Uruguay phải ôm hận. Không phải Griezmann, Mbappe hay Giroud mà là một trung vệ.

Khi bức tường phòng ngự của đội bóng Nam Mỹ còn mải mê với những ngôi sao trên hàng công thì trung vệ Varane đã có pha lao vào đánh đầu cắt mặt đầy hiểm hóc không cho Muslera một cơ hội cản phá nào.

Có bàn thắng dẫn trước, Pháp lại càng có cớ để chơi thong dong. 1 bàn làm vốn trong trận cầu tứ kết mang rất nhiều giá trị. Nó giúp các cầu thủ của Les Bleus tự tin thong thả hơn và cũng khiến đối thủ không có được tâm lý ổn định nhất.

Thế rồi định mệnh lại gọi tên tuyển Pháp khi thủ thành Muslera trong một khoảnh khắc mất tập trung bởi tâm lý xao nhãng đã biếu một món quà quý giá cho Griezmann.

Cú sút xa không mấy nguy hiểm của tiền đạo đang khoác áo CLB Atletico Madrid bỗng dưng trở thành bàn thắng sau pha bắt bóng hớ hênh của Muslera.

Dẫn trước 2 bàn, Uruguay buộc phải đối đầu với một đối thủ đầy thực dụng. Chính Pháp chứ không phải đại diện của Nam Mỹ đã thiết lập một thế trận phòng ngự đầy khó chịu.

Trong ngày mũi nhọn Cavani buộc phải ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu, những mảng miếng tấn công của Uruguay đều dễ dàng bị vỡ vụn. Đặc biệt, họ thật khó có thể làm nên chuyện với một cái đầu…nặng.

Tâm lý của các học trò HLV Oscar Tabarez đã bị tác động khá nhiều bởi những pha bóng có phần tiểu xảo của đối phương.

Cách Mbappe nằm sân, cách Tolisso ăn mừng với từng đồng đội trước khi lững thững rời sân đã thể hiện độ quái của các cầu thủ Pháp.

Giật mình nhìn lại, 3 chiến thắng đã qua của Les Bleus, họ cũng chỉ hạ gục đối thủ với duy nhất 1 bàn cách biệt. Trận đấu với Uruguay bằng “món quà” của Muslera mới là chiến thắng đầu tiên mà họ vượt qua đối thủ của mình với 2 bàn.

Người ta nói rằng, tuyển Pháp giàu sức mạnh tấn công với “binh hùng tướng mạnh”, nhưng rõ ràng, HLV Didier Deschamps xây dựng một bộ mặt đầy thực dụng trong lối chơi cho các học trò.

Nhưng người Pháp là thế. Không tấn công dồn dập, không trình diễn một thứ bóng đá quá mỹ miều, nhưng họ đã là đội bóng đầu tiên lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất để chờ đối thủ của mình ở bán kết.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Pháp đánh bại Uruguay bằng sự già rơ trong cách nghĩ của HLV Didier Deschamps