Dù phần đông đã đi học trở lại nhưng Hà Nội vẫn có gần 400 học sinh đi về từ vùng dịch và đang thực hiện cách ly theo quy định.

Hà Nội còn gần 400 học sinh đang phải cách ly chưa thể tới trường

Tú Viên (tổng hợp) | 03/03/2021, 15:33

Dù phần đông đã đi học trở lại nhưng Hà Nội vẫn có gần 400 học sinh đi về từ vùng dịch và đang thực hiện cách ly theo quy định.

Sáng nay 3.3, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, Hoàng Hữu Trung cho biết có hơn 98% học sinh các cấp trên địa bàn đã đến trường ngày 2.3 - ngày đầu đi học trở lại.

Tuy nhiên, Hà Nội có gần 400 học sinh đi về từ vùng có dịch (phần lớn về Hải Dương) đang phải thực hiện cách ly theo quy định. Để bảo đảm để các em theo kịp tiến độ học tập chung, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu trường xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công giáo viên động viên các em hoàn thành tốt yêu cầu phòng chống dịch, đồng thời duy trì tổ chức dạy học trực tuyến cho những học sinh này. Dự kiến hết tuần này, những em nói trên sẽ hết thời gian cách ly và trở lại trường. Các trường tạo điều kiện cho các em quay trở lại học bình thường trên cơ sở đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Ưu tiên ôn tập, củng cố kiến thức cũ kết hợp với dạy chương trình mới, giúp các em bắt nhịp với tiến độ học của lớp.

Tại Hà Nội, từ ngày 16.2 đến nay chưa ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, Hà Nội xác định nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ nguồn tại các ổ dịch ngoài thành phố, các trường hợp nhập cảnh vẫn còn cao, khả năng có thể xuất hiện ca bệnh mới. Thành phố tiếp tục duy trì trạng thái phòng chống dịch ở mức độ cao, kiên quyết kiểm soát tình hình dịch bệnh.

UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn tiếp tục rà soát, thông báo những trường hợp về từ tỉnh Hải Dương từ 0 giờ ngày 3.3, chủ động khai báo y tế với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương; bắt buộc cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi; nếu phát hiện các triệu chứng của COVID-19, thông tin kịp thời cho các cơ sở y tế.

Riêng đối với những người về từ 4 địa phương ở Hải Dương gồm: TP.Hải Dương, thị xã Kinh Môn, 2 huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, ngoài các biện pháp nêu trên, người dân thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời Hải Dương đến khi đủ 14 ngày; nếu đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại làm việc, học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội còn gần 400 học sinh đang phải cách ly chưa thể tới trường