Sở LĐTBXH Hà Nội yêu cầu học viên, sinh viên đến từ các vùng dịch ở ngoại tỉnh phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

Học viên các trường nghề từ vùng dịch phải có giấy xét nghiệm âm tính khi trở lại Hà Nội

Tú Viên (tổng hợp) | 01/03/2021, 20:20

Sở LĐTBXH Hà Nội yêu cầu học viên, sinh viên đến từ các vùng dịch ở ngoại tỉnh phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

Chiều nay 1.3, tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH)  cho biết đã yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phun thuốc khử trùng để chuẩn bị đón học viên, sinh viên quay trở lại trường từ ngày 8.3.

Các học viên quay trở lại trường phải được đo thân nhiệt ngay tại cổng, nếu phát hiện sốt cao thì cách ly ngay lập tức. Riêng với 
học viên, sinh viên đến từ các vùng dịch ở ngoại tỉnh, Sở LĐTBXH Hà Nội yêu cầu phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và phải khai báo với chính quyền nơi cư trú và cơ sở giáo dục trên địa bàn...

chu-xuan-dung.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo: "Ngày 8.3, học viên, sinh viên thuộc các trường nghề của Hà Nội quay lại trường, Sở LĐTBXH phải có phương án cùng các đơn vị khác để nắm rõ nhất thông tin các trường hợp từ các tỉnh về".

Còn với các trường thuộc thẩm quyền của Bộ GD-ĐT, TP.Hà Nội đã có trao đổi để có phương án phân luồng, không về Thủ đô cũng một lúc. Bộ cũng đã chỉ đạo các trường tự chủ về thời gian. Hiện một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội cũng đã có thông báo cho sinh viên lui thời gian tới trường.

Đại học Sư phạm Hà Nội thông báo cho sinh viên, học viên sau đại học tiếp tục học online từ ngày 1.3 đến hết 7.3 và chờ nhà trường ra thông báo tiếp theo. Sinh viên đang đi thực tập sẽ thực hiện theo kế hoạch tại trường phổ thông. Riêng những em ở Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên và địa phương giãn cách không tập trung về trường phổ thông mà thực tập qua mạng.

Học viện Ngân hàng gia hạn thời gian học trực tuyến thêm 1 tuần. Trường yêu cầu trong thời gian không học tập trung, sinh viên, học viên hạn chế di chuyển, nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống COVID-19.

Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội kéo dài thời gian học trực tuyến của sinh viên toàn trường thêm 1 tuần từ 1 đến 7.3. 

 Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo sinh viên tiếp tục học trực tuyến đến hết 7.3, sau đó trở lại học tập trung. Riêng những em đang cư trú tại Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng duy trì việc tự học, nghiên cứu tại nhà đến khi có thông báo mới. 

Đại học Ngoại thương quyết định cho sinh viên, học viên các loại hình/bậc đào tạo tại trụ sở chính ở Hà Nội, cơ sở TP HCM và Quảng Ninh học tập trung từ ngày 8.3. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viên các trường nghề từ vùng dịch phải có giấy xét nghiệm âm tính khi trở lại Hà Nội