Sáng 2.3, toàn bộ học sinh thành phố Hà Nội đã trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ vì dịch COVID-19.

Hà Nội: Các trường làm tốt công tác đón học sinh trở lại sau mùa dịch

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 02/03/2021, 10:13

Sáng 2.3, toàn bộ học sinh thành phố Hà Nội đã trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ vì dịch COVID-19.

Toàn bộ các lớp học, trường học đã chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, kiểm tra toàn bộ sức khỏe của học sinh khi bước tới trường, dưới sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT. Đồng thời, thông tin để phụ huynh khai báo y tế cho con cũng như lưu ý về công tác phòng dịch khi học sinh đi học trở lại.

Ghi nhận tại trường THCS Thành Công, quận Ba Đình từ lúc 7 giờ sáng các giáo viên trong trường đã đứng trước cổng trường chào đón các học sinh đến sớm, trở lại học tập. Tại các phòng học, mỗi lớp đều đã trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế… để phục vụ kịp thời việc phòng dịch và kiểm tra thân nhiệt cho các học sinh thuận tiện nhất.

Cô Nguyễn Thị Kim Ngọc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Đình Giót (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trường đã tiến hành phun khử khuẩn, phối hợp với phụ huynh vệ sinh toàn bộ lớp học sẵn sàng đón học sinh trở lại. Bên cạnh đó, trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn cho học sinh, lên kế hoạch để giáo viên đón học sinh khi đi học lại.

“Trường sẽ tiến hành cho các con sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cũng như giãn cách khi vào trường. Qua rà soát, trường có 1 số học sinh về quê ăn Tết ở Hải Dương cùng gia đình, các con đã trở lại Hà Nội, nhưng đã làm xét nghiệm cho kết quả âm tính và cách ly tại nhà theo quy định. Do đó, đến nay, học sinh toàn trường có thể yên tâm đến trường. Để đảm bảo an toàn khi các con học tập trung, trường cũng dừng các hoạt động tập thể, học sinh thay vì chào cờ tập trung toàn trường sẽ chào cờ đầu tuần theo từng lớp. Nhà trường cũng sắp xếp để các khối lớp ra chơi lệch giờ, tránh tập trung đông người. Bên cạnh đó, trường cũng đã lên kế hoạch dạy bù, xây dựng bài giảng cho học sinh sau thời gian nghỉ dịch”, cô Ngọc cho biết.

Trao đổi với phóng viên trước đó, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết thời điểm này, đa số các địa phương đã cho học sinh đi học trở lại. Do đó, các trường có thể thực hiện chương trình năm học theo đúng kế hoạch, Bộ GD-ĐT không phải điều chỉnh thời gian kết thúc năm học 2020-2021. Chỉ có 2 địa phương chưa mở cổng trường đón học sinh trở lại là Hải Dương và Hải Phòng. Hải Dương dự kiến nếu tình hình dịch COVID-19 ổn định, sẽ cho học sinh đi học trở lại từ 14.3.

Các học sinh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ dịch

Trong khi đó, Hải Phòng dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ 8.3. Hải Dương là một trong những địa phương mà tình hình dịch COVID-19 phức tạp và cho học sinh nghỉ học từ sớm 27.1. Do đó, nếu học sinh trở lại trường từ 14.3, các em đã 1,5 tháng nghỉ học, trong đó có 1 tuần nghỉ Tết. Bên cạnh đấy, các trường ở các tỉnh nghỉ dài vì dịch đều có học trực tuyến để đảm bảo kiến thức cho học sinh. Khi học sinh quay lại trường học, nhà trường chủ động cho ôn tập những bài đã học trực tuyến, đảm bảo học sinh tiếp nhận được kiến thức.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản yêu cầu trước khi học sinh đi học trở lại, các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang...

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Các trường làm tốt công tác đón học sinh trở lại sau mùa dịch