Ngày 22.7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố có 143 điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 toàn thành phố và dự kiến có khoảng 80.000 thí sinh tham gia dự thi, tăng khoảng 3.000 học sinh so với năm 2019.

Hà Nội công bố 143 điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

22/07/2020, 16:32

Ngày 22.7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố có 143 điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 toàn thành phố và dự kiến có khoảng 80.000 thí sinh tham gia dự thi, tăng khoảng 3.000 học sinh so với năm 2019.

Sáng nay Sở GD-ĐT Hà Nội công bố các địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trên địa bàn

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT các điểm thi hầu hết là tại các trường THPT trong các quận nội thành. Trong đó, điểm thi Trường THPT Chu Văn An có nhiều phòng thi nhất, với 43 phòng; tiếp đến là điểm thi Trường THPT Hoàng Mai có 40 phòng; điểm thi Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 35 phòng; điểm thi có số phòng thi ít nhất là 14 phòng.

Địa điểm làm phách bài thi tự luận tại trường THPT Chu Văn An, địa điểm chấm bài thi tự luận tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, địa điểm chấm bài thi trắc nghiệm tại trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục Hà Nội.

Công bố 143 điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 tại Hà Nội

Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo các điểm thi, địa điểm Ban làm phách, địa điểm các Ban chấm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng nhiệm vụ đã được phân công xây dựng phương án đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn các địa điểm tổ chức Kỳ thi trên địa bàn thành phố.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT chỉ còn 3 tuần nữa sẽ diễn ra kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020, chính vì thế Bộ đã yêu cầu rà soát lại toàn bộ các khâu chuẩn bị tại địa phương. Các địa phương tiếp tục tập trung ôn tập cho học sinh những kiến thức còn thiếu, còn yếu. Một số địa phương đã tổ chức cho học sinh thực hiện bài khảo sát để kịp thời ôn tập cho các em những kiến thức cần thiết cho kỳ thi. An toàn và chất lượng là yêu cầu mà Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ luôn nhắc đến khi làm việc với các địa phương để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay.

Năm nay là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT có sự tham gia của ba lực lượng thanh tra là Thanh tra Nhà nước, Thanh tra Bộ GD-ĐT, Thanh tra địa phương. Do đó, công tác phân công, phân nhiệm trong lực lượng thanh tra cũng được tính toán một cách rõ ràng để công tác này đạt hiệu quả cao nhất.

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, đến thời điểm này công tác đăng ký dự thi của các thí sinh ở 63 tỉnh thành trong cả nước đã cơ bản hoàn tất. Quá trình đăng ký, thống kê số lượng thí sinh được thực hiện đảm bảo đúng quy chế, chính xác và vì quyền lợi cho các thí sinh: "Các địa phương đã chủ động, tích cực rà soát về trang thiết bị vật chất và chuẩn bị cho kỳ thi. Hoạch định kế hoạch để thiết lập các điểm thi, trong đó các địa phương cũng đã có phương án tính toán, dự phòng để sẵn sàng với các tình huống bất thường về thiên tai có thể xảy ra trong giai đoạn tháng 8 này. Nhất là ở các vùng dễ xảy ra lũ quét, lũ ống. Đồng thời có những phướng án để phòng, chống dịch, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn những rủi ro nhất định".

Trong những ngày tới, Bộ GD-ĐT tiếp tục cử các đoàn công tác về các địa phương trong cả nước để kiểm tra, giải đáp những vướng mắc của các địa phương trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Bài, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội công bố 143 điểm thi tốt nghiệp THPT 2020