Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID19 thành phố Hà Nội vừa yêu cầu tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf.

Hà Nội dừng toàn bộ hoạt động thể thao đông người, sân golf từ 12g trưa nay

Tuyết Nhung | 13/05/2021, 12:48

Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID19 thành phố Hà Nội vừa yêu cầu tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf.

Ngày 13.5, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội đã có Văn bản số 17/CV-BCĐ về việc tạm dừng một số hoạt động để tăng cường phòng chống lây lan dịch bệnh COVID-19.

Trước diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương lân cận, các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn thành phố, tiềm ẩn nguy cơ lây lan lớn trong cộng đồng, UBND Thành phố đã yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf, từ 12 giờ ngày 13.5 đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Thành phố.

Đồng thời, tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các chỉ đạo của Trung ương và UBND Thành phố, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang hoạt động trên địa bàn. Trưởng Ban Chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố nếu để xảy ra vi phạm thuộc lĩnh vực, ngành, địa bàn quản lý.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các quận, huyện, thị xã tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố, giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Trước diễn biến lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, UBND thành phố đã phải ra chỉ thị hỏa tốc yêu cầu tập trung ưu tiên phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc", chủ động tấn công, thực hiện "quyết liệt hơn nữa", "thần tốc hơn nữa" công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Dừng mọi hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cấp thiết phải do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và 5K.

Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; các cửa hàng ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xung quanh các bệnh viện chỉ được bán hàng mang về.

Riêng khu vực xung quanh Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và các bệnh viện khi xuất hiện ở dịch thì phải tạm dừng hoạt động các dịch vụ kinh doanh ăn uống, cửa hàng tạp hóa; đóng của các khu nhà trọ phạm vi khu vực, thời gian dừng các hoạt động do địa phương chủ động quyết định dựa trên tình hình thực tế của địa bàn.

Trước đó, ngày 4.5, Hà Nội đã ra quyết định dừng hoạt động mát xa, rạp chiếu phim, sân vận động, phòng gym. Ngày 5.5, Hà Nội ra chỉ thị 11 khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc...

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội dừng toàn bộ hoạt động thể thao đông người, sân golf từ 12g trưa nay